Du học, làm việc bên ngoài từ vị trí thấp nhất hoặc lập đế chế riêng... là những việc mà con cái của nhiều đại gia Việt thực hiện trước khi quay về với công ty của gia đình.

Đỗ Quang Vinh, con trai bầu Hiển

Được xem là người sẽ tiếp quản cơ ngơi ngàn tỷ từ người cha - bầu Hiển - Đỗ Quang Vinh sớm lên đường đi du học từ khi còn là một cậu học sinh cấp III. Sau nhiều năm tu nghiệp tại Singapore và Anh, cậu trở về và đảm nhận một vị trí nhỏ trong ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội. Quang Vinh trở thành kiểm toán viên nội bộ, được điều động qua nhiều bộ phận của SHB trong vòng một năm trước khi quyết định tìm cơ hội tại một ngân hàng nước ngoài để học việc.

Dù là con trai của một đại gia ngành ngân hàng nhưng Đỗ Quang Vinh vẫn tự tìm cho mình cơ hội làm việc tại một ngân hàng quốc tế trước khi về đầu quân cho gia đình.

{keywords}

Là con trai của một đại gia ngành ngân hàng, Đỗ Quang Vinh tự tìm cho mình cơ hội làm việc tại một ngân hàng quốc tế trước khi về đầu quân cho gia đình.

Theo chia sẻ của thiếu gia 8X này, làm việc cho một ngân hàng nước ngoài tại Hong Kong hoặc Singapore sẽ giúp cậu có thể học được cách quản lý chuyên nghiệp trước khi mang nó về áp dụng trong công việc tại ngân hàng gia đình. Dù bầu Hiển có cơ ngơi tại khá nhiều ngành sản xuất và tài chính, nhưng có vẻ như cậu con trai lớn của vị này sẽ tiếp quản mảng kinh doanh ngân hàng của gia đình.

Trần Phương Ngọc Thảo, con gái bà chủ PNJ

Là con gái Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc ngân hàng Đông Á và bà chủ PNJ, nhưng Trần Phương Ngọc Thảo lại gây ấn tượng bởi thành tích học tập xuất sắc và làm chủ một dự án đặc biệt của ngân hàng Đông Á. Khi còn du học tại New Zealand, Ngọc Thảo chỉ mất 1,5 năm để hoàn thành chương trình trung học phổ thông, trước khi được tuyển thẳng vào đại học Oxford (Anh) danh giá. Cô gái sinh năm 1984 tốt nghiệp loại ưu và được 5 trường chấp nhận tuyển thẳng làm nghiên cứu sinh ngay khi chưa hoàn thành khóa học đại học.

{keywords}

Thảo (áo đỏ) cũng là người rất năng động với các hoạt động tình nguyện và từ thiện.

Học tập tại Mỹ, nhưng mùa hè năm nào Thảo cũng về Việt Nam thực tập. Năm 2005, khi còn học dở bằng tiến sĩ ở trường Havard, Ngọc Thảo đã khởi động dự án thu hút người trẻ cho ngân hàng Đông Á - nơi cha mình là ông Trần Phương Bình đang là Tổng giám đốc kiêm Phó chủ tịch HĐQT. Đây là một dự án lạ trong thời điểm ngành ngân hàng khi đó, và cô gái này nhanh chóng đạt được thành công khi "săn" được 10 người giỏi cho ngân hàng. Lúc đó, Phương Thảo mới 21 tuổi.

Nguyễn Quốc Cường

Từng nổi danh là một trong những thiếu gia có sở thích đặc biệt về siêu xe, xung quanh Nguyễn Quốc Cường có rất nhiều tin đồn khó kiểm chứng. Doanh nhân này từng bị đồn có án tù treo do gây rối trật tự công cộng, du học tại Úc sau khi không thể tu nghiệp tại Mỹ, hay sẵn sàng vung hàng ngàn đô cho sở thích đua xe...

{keywords}

Sớm cùng mẹ gánh vác việc kinh doanh của Quốc Cường Gia Lai, nhưng Nguyễn Quốc Cường vẫn để lại nhiều ấn tượng hơn khi là một thiếu gia mê siêu xe.

Sinh năm 1982, Nguyễn Quốc Cường chính thức góp mặt trong hoạt động kinh doanh của gia đình vào năm 2006, khi anh mới 24 tuổi. Khác với biệt danh Cường Đôla nhiều tai tiếng, những người làm việc chung với Quốc Cường từng khẳng định: “Cường rất dễ chịu và là một người kinh doanh, chứ không có cách cư xử kiểu dân chơi lãng tử như mọi người đồn đại”. Đến nay, Nguyễn Quốc Cường đã gắn bó với công ty của gia đình được 8 năm, giữ chức Phó tổng giám đốc.

Đặng Hồng Anh, con trai cựu Chủ tịch Sacombank

Trước khi về làm việc cho công ty bất động sản của gia đình, doanh nhân 8X - chủ tịch công ty bất động sản Sacomreal từng kinh qua khá nhiều nghề. Thời điểm những năm cuối thập kỷ 90 của thế kỷ XX, anh là một trong số những vận động viên tennis chuyên nghiệp hàng đầu của Việt Nam, từng giành chức vô địch quốc gia những cây vợt xuất sắc năm 1998.

{keywords}

Trước khi về với công ty gia đình, Đặng Hồng Anh từng có nhiều năm theo đuổi đam mê thể thao và tự kinh doanh bằng nhiều nghề

Rời nghiệp vận động viên, Đặng Hồng Anh về làm ông chủ quán bánh canh khi mới 18 tuổi và trong tay chỉ có 5 triệu đồng. Sau này, anh còn buôn thêm cây cảnh, sắt thép..., trước khi về công tác tại Thành Thành Công văn năm 2002, khi mới 22 tuổi với chức vụ Phó tổng giám đốc.

Theo Zing