Sau khi buộc phải ngừng hoạt động sau một loạt sự cố không hay, hợp tác xã Zone 9 sắp sửa trở lại khiến khiến không ít bạn trẻ phấn khích.

Những ngày gần đây, cư dân mạng, đặc biệt là những "tín đồ" của Zone 9 đang lan truyền thông tin về sự trở lại của hợp tác xã ăn chơi từng nức tiếng Hà thành này. Zone 9 sẽ được chuyển đến địa điểm mới và đổi tên thành Khu X-98.

{keywords}

{keywords}

Gọi là khu X-98 vì địa điểm mới để xây dựng hợp tác xã ăn chơi nằm tại địa chỉ 98 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội. Nơi đây cũng là một xí nghiệp bỏ không, hiện đã được những người sáng lập Zone 9 thầu lại và cho xây dựng.

{keywords}

Ảnh chụp một vài góc không gian trong khu X-98 cũng đã được những người sáng lập, nhà thầu tiết lộ. Không gian cũ kỹ, bụi bặm này có rất nhiều điểm tương đồng với địa điểm cũ trên phố Trần Thánh Tông.

{keywords}

Được biết, có hơn 10 nhà kinh doanh tại địa điểm Zone 9 cũ sẽ chuyển về X-98 và làm hồi sinh một hợp tác xã ăn chơi, cố gắng tạo nên một điểm đến đặc biệt, thu hút đông đảo giới trẻ đến trải nghiệm. 

{keywords}

Hiện tại trước thông tin và một số hình ảnh mới về "Zone 9 Hà Nội phiên bản 2", không ít bạn trẻ, cư dân mạng đang tỏ ra tò mò và phấn khích. Trên trang thông tin của X-98, những vị khách quen của Zone 9 trước đây cũng đã đưa rất nhiều câu hỏi về việc khi nào X-98 sẽ xây dựng xong cũng hỏi về quy mô và những sự thay đổi của tụ điểm ăn chơi mới này.

{keywords}

Tháng 11/2013, Zone 9 Hà Nội bị chính quyền bắt ngừng hoạt động sau khi để xảy ra vụ cháy lớn làm 6 người thiệt mạng. Sau tai nạn này, nhiều người đã thực sự lo ngại về việc tính an toàn không được đảm bảo ở những khu nhà Zone 9, được xây, sửa trên nền những ngôi nhà cũ, bỏ hoang từ lâu.

Tuy nhiên, trước khi đóng cửa ngừng hoạt động, những người sáng lập Zone 9 đã khẳng định khu hợp tác xã ăn chơi này sẽ trở lại ở một địa điểm mới, hấp dẫn hơn và tuyệt đối an toàn.

Những bạn trẻ còn tiếc nuối với những không gian chứa đầy ý tưởng sáng tạo ở Zone 9 chờ đợi sự trở lại của khu hợp tác xã ăn chơi này. Bạn Phạm Hồng Thái, 23 tuổi, sinh viên Đại học Hà Nội, sinh sống tại phố Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội vốn là khách thường ghé đến Zone 9 trước đây bày tỏ: "Vì yếu tố an toàn Zone 9 buộc phải đóng cửa, nhưng nay khi đã có điều chỉnh, an toàn của khách đến chơi được quan tâm, chú trọng nhiều hơn thì tại sao không tiếp tục cho hoạt động một Zone 9 mới? Mong rằng X-98 sẽ tuyệt đối an toàn và điểm đến tuyệt vời của các bạn trẻ"

(Theo Kienthuc.net)