Rồng rắn chờ mua vàng, bánh trung thu như thời bao cấp, lấy số chỉ để mua món ăn vặt là bánh tráng trộn..., những kiểu xếp hàng như vậy vẫn đang xuất hiện ở Việt Nam.

{keywords}

Vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng giêng) hàng năm, người dân thường có thói quen đi mua vàng để cầu may. Ở Hà Nội, hàng trăm người không ngại cảnh mưa rét xếp hàng rồng rắn để chờ mua chỉ một vài chỉ vàng trong ngày đặc biệt này trên những phố vàng nổi tiếng như Trần Nhân Tông, Cầu Giấy...

{keywords}

Cửa hàng bán sushi nằm trong một trung tâm thương mại lớn vừa khai trương tại quận Tân Phú lúc nào cũng đông khách xếp hàng chờ đến lượt mua. Mức giá rất rẻ, chỉ 5.000 đồng đến 10.000 đồng một miếng, là nguyên nhân chính khiến khách đổ xô tới đây mua dù phải xếp hàng chờ đợi cả tiếng. Sushi nóng, được chế biến và đóng gói ngay trước mặt khách nhưng mỗi người chỉ được mua với số lượng hạn chế là 20 sản phẩm.

{keywords}

Dù trời nắng nóng nhưng người dân tại quận 5, TP.HCM vẫn xếp hàng vài tiếng lấy số thứ tự để được mua hàng khuyến mãi trong giờ vàng của một siêu thị điện máy vào tháng 3. Theo quy định của những chương trình giảm giá này, mỗi người chỉ được mua một món đồ, nhưng nhiều người đã cố xếp hàng liên tục để mua được nhiều hàng hơn.

{keywords}

Để có thể mua được một bịch bánh tráng trộn ở cửa tiệm mệnh danh ngon nhất Sài Gòn, người dân phải lấy số thứ tự và chờ đợi đến lượt. Với mức giá 10.000-20.000 đồng/bịch tùy quán và tùy nguyên liệu, bánh tráng trộn là món ăn vặt đặc biệt thu hút giới trẻ Sài Gòn, nhất là sinh viên, học sinh, nhân viên văn phòng.

{keywords}

Không quản ngại chờ đợi mất thời gian những ngày cuối năm, hàng trăm khách hàng vẫn kiên nhẫn đứng thành hàng dài dọc phố Hàng Bông để được mua vài khoanh giò về ăn Tết vào sáng 27/1. Nhiều người phải đứng chờ đợi nửa tiếng vẫn chưa đến lượt mua bởi khách hàng quá đông, được mua không hạn chế số lượng và phải chờ hàng bổ sung từ nơi sản xuất về.

{keywords}

Vào mỗi mùa Trung Thu, một số tiệm bánh gia truyền tại Hà Nội lại đông nghẹt khách xếp hàng. Dù chỉ phục vụ một vài giờ nhất định và hạn chế số lượng hàng mua, nhưng khách hàng vẫn đến rất đông, thậm chí huy động cả trẻ em để tăng lượt mua, xếp hàng bất kể trời mưa nắng.

{keywords}

Vào Tết Hàn thực, dù trời mưa, nhưng nhiều người dân thủ đô vẫn xếp hàng dài tại một cửa hàng bánh trôi chay phố Ngô Thì Nhậm từ 6h sáng để mua hàng. Bánh làm ra đến đâu được bán hết đến đấy khiến nhiều người phải chờ đợi gần nửa tiếng mới mua được bánh về thắp hương trước giờ đi làm.Phóng to

(theo Zing)