Nhà ga 3A là một tổ hợp ăn chơi, nghệ thuật đương đại đang dần thành hình tại trung tâm TP.HCM. Nơi đây được ví như Zone 9 của Sài Gòn.

{keywords}

Nhà ga 3A (3A-3B Tôn Đức Thắng, quận 1), nằm trong quần thể 3A - Không gian nghệ thuật đương đại ứng dụng. Nơi đây vốn là những khu nhà cũ được Pháp xây dựng từ thế kỷ thứ 19.

{keywords}

Khoảng 2 năm trước, khu vực này là một hệ thống cửa hàng, quán bar nhưng sau đó chủ quán dọn đi. Vì vậy, dãy nhà này trước kia khá cũ kỹ, ít người lui tới. Trong ảnh là cửa vào bên trong Nhà ga 3A.

{keywords}

Quang cảnh bên trong Nhà ga 3A. Theo chị Đỗ Thị Tuyết Mai - chủ Mai’s Gallery, đơn vị xây dựng thì dự án được lấy cảm hứng ý tưởng từ những khu nghệ thuật đương đại trong trào lưu quốc tế như Soho ở New York, Khu 798 ở Bắc Kinh.

{keywords}

Nét cũ kỹ, sự thoáng đãng cùng cách bày trí cổ điển tạo nên không gian hoài cổ xen lẫn hiện đại bên trong Nhà ga 3A. Tương tự như Zone 9 tại Hà Nội, nơi đây sẽ được quy hoạch thành một tổ hợp giải trí bao gồm phòng tranh, studio, cửa hàng quần áo, kho hàng ký gửi, kho hàng từ thiện, cà phê… trên diện tích rộng 2.000m2

{keywords}

Một mô hình bốt điện thoại công cộng kiểu phương Tây được đặt ngay giữa khu vực bên trong Nhà ga 3A. Dù được chính thức khai trương từ ngày 7/4 nhưng tổ hợp này mới chỉ đưa vào sử dụng một phần các công trình đã hoàn thiện. Vì vậy nên chưa có nhiều bạn trẻ tìm đến.

{keywords}

Các mặt hàng khác như bát, đĩa, đồ gốm được thiết kế theo kiểu truyền thống, độc đáo nhưng cũng không kém phần hiện đại.. cũng được bán. Chủ gian hàng tự do thiết kế không gian sáng tạo cho riêng mình. Các chủ nhân của các cửa hàng tại đây cũng là hoạ sĩ, nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia, nhà làm phim, nhà thiết kế hoạt động trong lĩnh vực văn hoá nghệ thuật.

{keywords}

Phòng triển lãm đã treo kín tường các bức tranh vẽ biếm họa, tranh trừu tượng, các bức phác họa Hà Nội... Phòng triển lãm được mang tên Mai's Gallery đã được hình thành từ trước đó, là một trong những hạng mục hoạt động sớm và rầm rộ nhất tại Nhà ga 3A.

{keywords}

Góc làm việc nhỏ nhắn, đầy tính nghệ thuật.

{keywords}

Nhà ga 3A có tất cả 3 dãy nhà từng bỏ hoang và đang được tân trang lại với màu sơn tươi sáng cùng những hình ảnh vui tươi, đậm chất nghệ thuật đường phố trên tường.

{keywords}

Nếu bên trong là các gallery, khu mua sắm, tiệm thời trang, quán cà phê... thì bên khu vực sân bên ngoài thực sự là không gian lý tưởng cho những người đam mê nghệ thuật đương đại. Những bức tường đã thu hút các nghệ sĩ trẻ của nhiều nhóm graffiti trong và ngoài nước đến trổ tài.

h{keywords}

Khoảng sân này sẽ làm địa điểm tổ chức các hoạt động định kỳ như chợ phiên nghệ thuật, chợ phiên đồ xưa, trình diễn nghệ thuật đường phố, trình diễn thời trang…

{keywords}

Những người thợ đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục còn lại của Nhà ga 3A để có thể đưa vào sử dụng toàn bộ từ tháng 6.

{keywords}

Khi hoàn thiện, Nhà ga 3A sẽ là địa điểm mà cả người dân ở Sài Gòn cũng như du khách đều có thể đến thưởng thức nghệ thuật và các sản phẩm sáng tạo một cách thoải mái. Với giới trẻ, họ sẽ có một không gian không chỉ để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí mà còn là nơi sáng tạo nghệ thuật, được gặp gỡ những con người có cùng đam mê, sở thích...

(Theo Zing)