Tuần qua, TTCK tụt giảm đã bốc hơi hàng tỷ đô, trong khi giá vàng trong nước bất ngờ tăng đột biến. Bên cạnh đó, cùng với những đợt nóng đầu hè, đồ giải nóng đã liên tục tăng nhiệt.

Chứng khoán mất tiền tỷ, giá vàng tăng cả triệu

TTCK đã bốc hơi hàng tỷ đô. Phiên giao dịch 8/5, chứng khoán đã giảm mạnh nhất trong lịch sử với cả 2 chỉ số VN-Index và HNX-Index rớt trên dưới 6%, tương đương hơn 3 tỷ USD. Chưa dừng ở đó, sau 1 phiên lấy lại được 30% số mất mát trong phiên lịch sử, TTCK sáng 12/5 lại bốc hơi khoảng 2,5 tỷ USD.

{keywords}

Giá vàng trong nước bất ngờ tăng mạnh

Cùng lúc đó, giá vàng trong nước bất ngờ tăng dựng ngược do sức cầu mặt hàng này ở một số khu vực tăng mạnh. Sáng 15/5, giá vàng trong nước tăng thêm 300.000 đồng/lượng sau khi đã tăng dựng ngược gần 1 triệu đồng/lượng chiều phiên liền trước và đang hướng tới ngưỡng 37 triệu đồng/lượng sau một thời gian dài quanh mốc 35,5 triệu đồng.

Xem thêm tại đây

Rực đỏ áo "Hướng về Biển Đông"

Những chiếc áo phông được in phun, thêu biểu ngữ Tôi yêu Việt Nam, Hướng về Trường Sa, Hướng về Biển Đông, Tất cả vì Trường Sa, Nguyện vì Biển Đông... đang là trào lưu thời trang của đông đảo người dân.

{keywords}

Áo hướng về Trường Sa đang trở thành trào lưu thời trang.

Những chiếc áo đầy sáng tạo này mới xuất hiện tại Hà Nội và ngay lập tức được đón nhận nhiệt tình. Có thể điểm một số phố đang "nóng" vì những chiếc áo rực rỡ này như phố Cầu Giấy (Cầu Giấy), Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa), khu chợ Nhà Xanh (Mai Dịch), Kim Mã... Ngoài ra các shop thời trang online cũng đang dậy sóng với xu hướng mốt mới này.

Theo các chủ hàng, mẫu áo này được sản xuất trong nước, là hàng Việt Nam chất lượng cao. Sản phẩm này được bán với giá 100 ngàn đồng.

Xem thêm tại đây

Trà đá, nước mía lợi dụng nắng nóng hét giá trên trời

Nắng nóng, chủ quán nước vỉa hè tại các bến xe thi nhau “chặt chém” khách. Cụ thể, tại những quán nước này khách hàng phải trả tới 50.000 đồng một cốc nước mía, 20.000 đồng một cốc trà đá, 5.000 đồng một chiếc kẹo cao su.

Tại các quán nước quanh bến xe, chỉ có xe ôm quen mặt vào quán mới không bị chặt chém. Còn khách lạ kẻ cả dân Thủ đô vào ăn uống, ít nhất cũng bị chủ hàng tính giá cao gấp đôi, gấp ba lần. Nhiều chủ hàng ăn còn hét giá cao gấp cả chục lần.

Xem thêm tại đây

Thợ điều hòa chạy sô bảo dưỡng

Tuần qua, nắng nóng gay gắt, nhu cầu bảo dưỡng điều hòa của nhiều gia đình tăng đột biết khiến nhiều thợ điều hòa phải chạy sô trong những ngày qua. Không những thế, lợi dụng nhu cầu của khách hàng tăng cao, dịp này dịch vụ bảo dưỡng điều hòa, máy lạnh còn đua nhau tăng giá.

Một thợ bảo dưỡng điều hòa cho biết, năm trước giá bảo dưỡng trọn gói một máy điều hòa có công suất 9000BTU đến 12000BTU khoảng 350.000 đồng/máy nhưng sang đến năm nay giá lên đến 380.000-400.000 đồng, bảo dưỡng đơn lẻ cũng tăng lên 120.000 đồng/máy. Còn với loại máy văn phòng có sông suất 18000BTU đến 24000BTU giá tăng lên khoảng 450.000 đồng/máy.

Xem thêm tại đây

Chợ ô tô cũ Hà Nội ủ rũ phơi thân

Ngược lại với đà tăng trưởng của thị trường ô tô mới, mảng ô tô cũ vẫn trong tình trạng đìu hiu kéo dài, nhiều người bán, ít kẻ mua. Trước đây, để tìm được nhiều xe cũ với giá phải chăng rất khó, nhiều chủ buôn phải mò về, xây dựng mạng lưới tại các tỉnh để thu gom chuyển về Hà Nội bán. Song, gần đây xe cũ bán ra rất nhiều, không chỉ tại Hà Nội mà khắp các tỉnh đổ về.

{keywords}

Xe cũ bày tràn ra vỉa hè

Lượng xe đổ về các trung tâm mua bán xe cũ trên đường Lê Văn Lương, Nguyễn Văn Cừ, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến... (Hà Nội), càng nhiều. Mặc dù bày tràn lan ra tận vỉa hè đủ các loại xe từ dòng giá rẻ như Kia Morning, đến sang trọng như Mercedes, BMW, Porsche, Land Rover... nhưng quang cảnh vắng vẻ, nhân viên ngồi chơi là hình ảnh dễ nhận thấy ở các cửa hàng xe cũ thời gian này.

Xem thêm tại đây

Trà Thái Lan từ hóa chất Tàu

Tuần qua, người tiêu dùng lại tiếp tục hoang mang trước thông tin trà sữa Thái Lan pha từ bột Trung Quốc. Theo lời người bán hàng, thì loại trà sữa này được được pha chế từ 1 loại lá trà của Thái Lan. Tuy nhiên, người bán hàng cũng cho biết, nếu mua để pha uống thì mua loại của Thái, còn nếu mua nhiều để bán hàng thì chỉ cần mua loại của Trung Quốc thôi. Mùi vị thì đảm bảo là y hệt mà rẻ bằng 1/4.

{keywords}

Trà Thái Lan không nhãn mác, được pha từ bột Trung Quốc

Xem thêm tại đây

N.A (tổng hợp)