Lắm tiền, nhiều của nên những đại gia Việt như bầu Đức, bầu Hiển thường gửi con tới những nước phát triển để du học.

Là đại gia phố núi, là người tuyển nhân viên không dựa vào bằng cấp, nhưng điều đó không có nghĩa bầu Đức ít quan tâm đến học hành. Ngược lại, ông chủ của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai chú tâm đến cái chữ của con cái ngay từ khi các con còn nhỏ. 

Ba con của bầu Đức là Đoàn Hoàng Anh, Đoàn Hoàng Nam và Đoàn Hoàng Nam Anh đều đang học tập và làm việc ở Singapore. Lý giải cho việc không để con học ở Việt Nam, bầu Đức cho biết ông muốn con cái đi học ở nước ngoài không chỉ vì môi trường giáo dục tốt, mà còn để cho con tự lập, tránh được tiếng con của đại gia.  

Singapore là nước có môi trường tốt, kỷ luật, gần gũi với Việt Nam nên ông chọn đất nước này làm điểm đến cho các cậu ấm, cô chiêu của mình.

{keywords}

Tiểu thư Nguyễn Ngọc Mỹ và Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh.

Sống hoàn toàn tách biệt với Việt Nam, nơi cha mình luôn được biết đến với danh hiệu một trong những người giàu nhất Việt Nam, các con bầu Đức học tập chăm chỉ và đạt được những thành tích đáng nể. Trong đó, cô con gái đầu lòng 24 tuổi hiện làm trong một ngân hàng nước ngoài.  

Ông Đức từng chia sẻ: “Con gái tôi kể: “Bạn bè con nhiều đứa bảo chẳng cần vào đại học cũng giàu, như Bill Gates, như ông Đức”. Nhưng các cháu không biết rằng cơ hội vẫn dành cho số đông đến từ chuyện học hành nghiêm túc”. Singapore cũng là điểm đến của bầu Hiển khi tìm nơi cho con du học. 

Vì vậy, cậu con trai Đỗ Quang Vinh của ông bầu nổi tiếng nhất nhì Việt Nam đã có 3 năm học trung học tại Singapore. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp, Đỗ Quang Vinh không chọn một trường đại học Singapore mà chuyển hướng tới Anh quốc. 

Là tiểu thư đầu tiên dành danh hiệu “nữ 9X giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam”, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh, con gái của Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần cơ điện lạnh REE Nguyễn Thị Mai Thanh được nhiều người nể phục vì sự giỏi giang. 

Với khả năng tiếng Anh cực tốt, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh không gặp nhiều khó khăn khi dùi mài dinh sử tại Đại học Warwick, một trường đại học danh tiếng bậc nhất ở Anh quốc. Sau khi tốt nghiệp, tiểu thư 9X xinh đẹp đã về nước và làm việc tại ngân hàng HSBC. Mỹ là đất nước có đời sống cao nên chi phí cho mỗi du học sinh luôn ở mức ngất ngưởng. 

Chi phí cao đã làm khó nhiều muốn tích lũy kiến thức tại đất nước xa hoa này. Nhưng với các đại gia, chi phí lớn không phải là điều đáng để bận tâm. Chính vì vậy, Mỹ là nơi cậu ấm, cô chiêu của nhiều đại gia Việt lựa chọn. 

Trước khi trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng ACB, ông Trần Hùng Huy được biết đến là con trai của đại gia ngân hàng Trần Mộng Hùng. Ông Huy đã tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Chapman (Mỹ) năm 2002. Bằng những kiến thức tích lũy được ở trời Tây, ông Hùng Huy về nước, đầu quân tại ACB. 

Ông Huy khởi nghiệp với vị trí nhân viên. Sau một thời gian ngắn vận dụng các bài học của thị trường tài chính Mỹ, ông Huy dần dần được cất nhắc lên các vị trí cao hơn.  

Là con gái của ông chủ Tân Hiệp Phát Trần Quý Thanh, nên cô gái 8X Trần Uyên Phương dễ dàng có được một ví trị cao tại Tân Hiệp Phát. 

Để làm tròn trách nhiệm của mình, dù việc công ty không ít, nhưng Phương vẫn cố sức học hỏi, trang bị những kiến thức mới từ những khóa học trong và ngoài nước. Mới đây, cô vừa hoàn tất khóa học ba năm về quản lý cấp cao tại Trường Đại học Harvard ở Mỹ. 

Gây chú ý bằng nhan sắc ấn tượng của một người mẫu, Nguyễn Ngọc Mỹ, con gái rượu của đại gia Nguyễn Tuấn Hải, ông chủ Alphanam, có thời gian dài học tập tại trời Tây. Đất nước mà cô gái cá tính này lựa chọn cũng chính là Mỹ. 

Năm 14 tuổi, Nguyễn Ngọc Mỹ được cha mẹ đưa sang Mỹ học trung học tại một trường dòng ở thị trấn nhỏ. Sớm đưa con đi du học vì ông Nguyễn Tuấn Hải muốn con tự lập và làm quen với cuộc sống không có bố mẹ, người thân ở bên. Và cô con gái xinh đẹp không phụ lòng ông Hải khi về nước, với vốn kiến thức không nhỏ và sự tự tin, chững chạc.

(Theo VTC)