- Giá vàng trong nước đầu giờ sáng 11/7 tăng theo thế giới và đã chạm ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 11/7, giá vàng SJC của Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC được niêm yết ở mức 36,86 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40.000-50.000 đồng/lượng sau khi đã tăng 110.000-130.000 đồng trong ngày hôm qua.

Tới 8h30, giá vàng SJC được Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giảm mỗi lượng 40.000 đồng kéo giá bán ra xuống còn 36,96 triệu đồng/lượng.

Các DN vàng bạc đá quý khác ở Hà Nội và TP.HCM cũng niêm yết giá bán ra ở mức sát ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.

{keywords}

Công ty Cổ phần Đầu tư Vàng Phú Quý niêm yết giá vàng SJC lúc 8h40 sáng 11/7 mua vào và bán ra ở mức 36,91 và 36,95 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC của Bảo Tín Minh Châu tại Hà Nội được niêm yết ở mức tương tự.

Vàng trong nước trong hai ngày qua tăng mạnh chủ yếu là do giá vàng trên thế giới tăng mạnh lên mức cao nhất trong gần 4 tháng qua là 1.340 USD/ounce. Giới đầu tư lo lắng về nguy cơ một cuộc khủng hoảng tài chính mới có thể xảy ra ở khu vực đồng tiền chung châu Âu với tâm điểm lần này là Bồ Đào Nha, sau vụ Hy Lạp vỡ nợ hồi 2012. Lo lắng đã khiến chứng khoán Mỹ, Âu đều mất điểm và kéo giá vàng đi lên.

Bên cạnh đó, nhiều tín hiệu cho thấy Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chưa vội nâng lãi suất. Điều này khiến cho đồng USD không có sức hấp dẫn bằng vàng. Những căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông và châu Âu cũng góp phần nâng giá vàng lên.

Với mức hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi thấp hơn giá trong nước khoảng 2,5 triệu đồng/lượng.

Sau hai phiên tăng giá mạnh, trên thế giới vào đầu giờ sáng nay, giá vàng đang có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong nước, giá vàng cũng có tín hiệu giảm trở lại. Gần đây, vàng tăng giá không gây sốt như vài năm trước đó. Mỗi khi vàng lên trên 37 triệu đồng/lượng, rất nhiều người dân mang vàng đi bán do lo ngại vàng thế giới vẫn chưa thoát khỏi xu hướng giảm giá dài hạn sau hơn 1 thập kỷ tăng liên tục và giá vàng trong nước vẫn cao hơn giá thế giới khá nhiều.

M.H