- Cả thế giới từng thán phục trước kỳ quan Vòng quay Thiên niên kỷ được dựng lên ở Luân Đôn – Anh Quốc thì nay sẽ rất bất ngờ khi nhận ra hình dáng của nó ngay tại Đà Nẵng – Việt Nam.

Vòng quay ở Đà Nẵng có tên: “Vòng quay mặt trời - Sun Wheel” được dựng lên trong Công viên Châu Á, TP. Đà Nẵng.

Đây là vòng quay “khủng” nhất Việt Nam, là vòng quay cao và to thứ 10 trên Thế giới hiện nay với trị giá hàng chục triệu USD.
{keywords}

Vòng quay

Sun Wheel ở Đà Nẵng



Vòng quay Thiên niên kỷ được hoàn thành năm 1999 để chào đón Thế kỷ 12 – Mở đầu thiên niên kỷ thứ II và ngay lập tức được xác nhận là kỳ quan châu Âu và thế giới.

Kỳ quan này còn được gọi tên là Mắt Luân Đôn vì đây thực chất là một vòng quay quan sát khổng lồ cao 135 mét giữ kỷ lục lớn nhất Châu Âu và thứ nhì thế giới. Từ đây có thể quan sát toàn bộ Luân Đôn, Anh. Mỗi năm nơi đây thu hút khoảng 3,5 triệu lượt khách.
{keywords}

Vòng quay Thiên niên kỷ Luân Đôn.



Người dân và du khách đang háo hức chờ đợi “Vòng quay mặt trời” đưa vào khai thác sử dụng vào giữa tháng 7 này. Nhiều người dân cho biết họ thực sự “choáng” khi tận mắt nhìn thấy lần đầu tiên vòng quay “khủng” này.

Công viên Châu Á được xây dựng trên khu đất rộng hàng chục ha nằm phía nam tượng đài 2-9, nằm sát sông Hàn, Đà Nẵng. “Vòng quay mặt trời - Sun Wheel” được khởi công vào tháng 10/2013. Sau gần 10 tháng xây dựng, công trình đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng vào giữa tháng 7 này.

Vận tốc “vòng quay mặt trời” 15 phút/1 vòng và có thể chở được tối đa 384 hành khách mỗi lượt với 64 cabin. Chiều cao vòng quay 115m.

Ngồi trên cabin “Vòng quay Mặt trời – Sun Wheel”, du khách có thể thu vào tầm mắt một Đà Nẵng lung linh về đêm hay huyền ảo dưới ánh hoàng hôn, thưởng ngoạn Đà Nẵng với góc nhìn mới chưa từng được khám phá.

Giờ đây người dân Đà Nẵng hoàn toàn có quyền tự hào khi nhắc đến “Vòng quay mặt trời – Sun Wheel” như cách mà những công dân thế giới luôn nói về The London Eye (London, Anh), Singapore Flyer (Singapore), Beijing Great Wheel (Bắc Kinh, Trung Quốc), The Texas Star ( Taxas, Mỹ) hay Big – O (Nhật Bản).

Công viên Châu Á tại Đà Nẵng theo hình thức xã hội hóa. Với dự án này tổng nguồn kinh phí đầu tư lên đến hàng trăm triệu USD.

Đây là hạng mục vui chơi giải trí đẳng cấp Quốc tế được đầu tư xây dựng tạo sản phẩm du lịch đa dạng để thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Đà Nẵng trong chiến lược biến Đà Nẵng thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế mà chính quyền Đà Nẵng đặt ra đến năm 2020.

Cùng chiêm ngưỡng hình ảnh “vòng quay mặt trời” khủng nhất nước và thứ 10 trên Thế giới tại Đà Nẵng:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Vũ Trung