Nếu bạn đã từng nhiều lần chi tiêu quá tay khi đi siêu thị, chắc chắn bạn nên đọc ngay 10 mánh khóe này để tránh trong lần mua sắm tiếp theo.

Bạn đi siêu thị và nhanh chóng bị hấp dẫn bởi những món đồ lặt vặt không đáng bao nhiêu cả, nhưng kết quả là bạn rước về rất nhiều thứ không cần thiết với tổng hóa đơn tăng vọt so với dự định?

Các siêu thị thường bán hàng với số lượng, hay có đợt giảm giá. Điều này khiến cho nhiều người nghĩ rằng đi siêu thị tiết kiệm hơn. Nhưng đừng quên, siêu thị vẫn là doanh nghiệp, họ vẫn phải kiếm tiền. Chắc chắn họ phải có mánh lới để moi tiền khách hàng, như bạn.

 {keywords}
 

Dưới đây là 9 kinh nghiệm của Jordon Cox, ông chủ của The Coupon Kid giúp bạn chi tiêu hợp lý hơn.

1. Hãy cẩn thận với mánh sắp xếp các mặt hàng

Thủ thuật ở đây là các gian hàng trong siêu thị thường rất lớn, và chúng đặt ngang giữa lối đi và quầy thanh toán. Điều này “giúp” bạn có thể cân nhắc nếu muốn mua thêm một món đồ gì đó. Bạn phải đi hàng dài, chưa đến quầy thanh toán đã thấy thêm một món hay ho.

Lời khuyên: Đừng nên mua những món hàng đặt ở góc của các quầy, đặc biệt ở gần lối đi. Bởi lẽ chúng tuy là sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn nhưng không chắc đã rẻ hơn những món đồ bên trong.

2. Combo chưa chắc đã tốt.

Bạn nghĩ rằng mua combo 10 thứ gì đó sẽ vừa nhiều, vừa rẻ hơn là mua lẻ. Thực tế là trong nhiều trường hợp, nếu bạn mua lẻ lại có giá ngang hoặc rẻ hơn so với combo, lại chẳng mất công mua nhiều dùng dần cho chật nhà.

Lời khuyên: Hãy kiểm tra thử 1 lít hoặc 1 kilogam đồ vật so với các combo, điều này có thể giúp bạn xác định combo có đắt hơn so với mua lẻ hay không?

3. Xếp hàng thông minh

Các mặt hàng thường được sắp xếp với những sản phẩm đắt nhất trong tầm mắt của bạn, các sản phẩm rẻ hơn thường lẩn khuất đâu đó quanh đấy thôi.

Lời khuyên: Hãy bỏ thêm 5 phút để xem kỹ các mặt hàng khác cùng loại thay vì chọn ngay một món hàng trong tầm mắt và đi luôn. Biết đâu bạn sẽ gặp món đồ cũng hay ho không kém mà giá lại rẻ hơn nhiều thì sao?

4. Đừng để bị lừa bởi những lời đề nghị

Một chuyện hay gặp, đó là những siêu thị thường khuyên người tiêu dùng nên mua nhiều. Mua 2 tặng 1, mua 3 tặng 1,.. Những khuyến mãi này rất tuyệt nếu bạn muốn mua nhiều. Tuy nhiên, hầu hết những lần đi siêu thị, bạn chỉ cần mua một thứ là đủ rồi.

Lời khuyên: Hãy cân nhắc xem bạn có cần nhiều đồ tương tự không? Bạn có chỗ để đồ ở nhà không? Nếu là thức ăn sạch, bạn có đủ chỗ trong tủ lạnh không? Nếu không, hãy bỏ qua.

5. Hãy mua hoa quả theo cân tự chọn

Chắc chắn một điều, ở siêu thị luôn bán hoa quả đã được làm sạch và đóng gói rõ ràng. Tuy nhiêu, ngoại trừ những lúc khuyến mãi, hầu hết thực phẩm đóng gói đều đắt hơn so với mua hoa quả tự chọn theo cân.

Lời khuyên: Hãy tự lựa chọn hoa quả, rau xanh cho mình, đừng mua đồ gói sẵn.

6. Đừng mua sắm khi đói

Hầu hết mọi người đều thích mùi bánh mì tươi, thích chương trình ăn thử bánh miễn phí và sau đó sẵn sang móc hầu bao mua thêm bánh mì, bánh ngọt.

Lời khuyên: Hãy đi siêu thị sau khi đã ăn uống đầy đủ. Ít nhất như vậy, bánh kẹo cũng sẽ không làm phiền giác quan của bạn.

7. Đừng bị lừa bởi thực phẩm bán theo cặp.

Đã bao giờ bạn đi mua bánh mì mà phải mua kèm với sữa? Hoặc đơn giản hơn, mua xà phòng kèm với nước xả vải và nghĩ rằng chúng rẻ hơn mua lẻ? Sự thật là nó đang làm đầy xe đẩy của bạn mà có khi bạn cũng chẳng thiết tha với món đồ cho lắm

Lời khuyên: Hãy viết một danh sách trước khi đi siêu thị, và chỉ mua những món đồ trong đó thôi.

8. Giá rẻ nhất luôn ở cuối ngày

Rất nhiều sản phẩm thường được giảm giá vào cuối ngày. Thường sẽ là vào khoảng 7h – 8h30 tối hàng ngày.

Lời khuyên: Hãy đi siêu thị lúc gần đóng cửa, các mặt hàng giảm giá sẽ nhiều hơn cho bạn lựa chọn.

9. Cẩn thận với đồ ăn ở quầy thanh toán

Nếu để ý bạn sẽ thấy, ở quầy thanh toán luôn bày bán các loại bánh kẹo. Đây là chốt cuối cùng và nhiều khi, trong lúc xếp hàng chờ thanh toán, bạn có thể tiện tay mua một thanh kẹo gì đó.

Lời khuyên: Hãy làm điều gì đó khiến bạn đỡ nhàm chán trong lúc đợi thanh toán.

(Theo Daily Mail/Tri Thức Trẻ)