- Vertu là một dòng điện thoại cao cấp mà mỗi sản phẩm được ví là một siêu phẩm mà chỉ hàng đại gia mới dám dùng. Sự đắt đỏ và xa xỉ đã khiến Vertu thành mục tiêu cho bọn trộm cắp. Tuy nhiên, lấy được đồ trong túi của đại gia thì mỗi tên trộm và mỗi vụ trộm đều gây xôn xao dư luận.

Giả đánh giày trộm Vertu, đi máy bay đem bán

Vụ trộm điện thoại Vertu tiền tỷ cùng với nhiều tang vật trị giá 2 tỷ đồng trong một vụ trộm cắp tài sản tại Quảng Ninh đang khiến dư luận xôn xao.

Đối tượng là Ngô Văn Trường (SN 1991, quê Thanh Hoá). Theo điều tra, trong vòng 1 tháng, Trường giả làm người đánh giày để tiếp cận ông Đ.T.D (Phó tổng giám đốc 1 công ty tại TP.Cẩm Phả) và tìm hiểu văn phòng làm việc của vị đại gia trên. Khi biết ông D nghỉ phép về Hà Nội, Trường đã leo qua rào cao gần 5m đột nhập vào công ty cuỗm số đồ trên rồi tẩu thoát ra ngoài, không để lại dấu vết.

{keywords}

Đối tượng Ngô Văn Trường

{keywords}

 Các món hàng hiệu giá trị lớn bị công an thu giữ.

Theo Trường khai, ngoài số tài sản mà trinh sát thu giữ (gồm: 1 ĐTDĐ hiệu Vertu có giá trị hơn 1,1 tỷ đồng, 1 đồng hồ đeo tay giá 10 ngàn USD, 1 nhẫn vàng 2 ngàn USD, 2 dây thắt lưng giá 2 ngàn USD, 1 máy tính xách tay?) tên này còn trộm 1 đồng hồ đeo tay giá 20 ngàn USD.

Trấn điện thoại Vertu 1,6 tỷ đồng của doanh nhân ở sàn đấu giá

Tháng 3 vừa qua, Công an TP. HCM tiến hành tạm giữ hình sự nhóm 5 nghi can do Dương Ngọc Bảy (58 tuổi) cầm đầu để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

{keywords}

Đối tượng cầm đầu Dương Ngọc Bảy.

{keywords}

Bảy cùng đồng bọn.

Theo điều tra, ngày 28/2, ông Tuấn (giám đốc một doanh nghiệp, ngụ quận Tân Bình) có tham gia buổi đấu giá lô gỗ Giáng Hương. Khi ông Tuấn sắp trúng thầu thì người đàn ông ngồi cạnh yêu cầu nếu muốn trúng thầu phải đưa một tỷ đồng, nếu không sẽ bị “phá đám”.

{keywords}

Tang vật được cảnh sát thu giữ.

Muốn việc làm ăn trót lọt, ông Tuấn miễn cưỡng đồng ý. Đang suy nghĩ, người này bất ngờ chụp chiếc điện thoại Vertu giá 1,6 tỷ đồng của ông Tuấn chuyền cho đồng bọn, rồi bảo khi nào đưa tiền thì mới trả lại.

Đi làm 1 tuần, ôsin “nẫng” điện thoại Vertu của chủ

Đầu tháng 2/2014, anh Đỗ Hoàng Tùng (SN 1975, trú quận Tây Hồ, HN) có thuê Nguyễn Thị Thúy, SN 1968, quê ở tỉnh Hòa Bình đến giúp việc cho gia đình.

{keywords}

Đối tượng Nguyễn Thị Thúy

Ngày 11/2, Thúy bắt đầu dọn đồ đến nhà anh. Tuy nhiên, sáng 17/2, khi ngủ dậy, anh Tùng thấy cửa các phòng trong nhà mở toang, toàn bộ điện thoại của hai vợ chồng gồm: 1 ĐTDĐ vertu, 2 iPhone 4 và iPhone 5, 1 iPad 3 không cánh mà bay, chị giúp việc cũng biến mất.

{keywords}

Tang vật vụ trộm được cảnh sát thu hồi.

Rạng sáng 18/2, Thúy bị lực lượng chức năng bắt giữ. Số tang vật mà ôsin này trộm của gia đình anh Tùng chưa kịp tiêu thụ.

"Thiếu gia" đi SH cướp Vertu gần nửa tỷ

TAND TP. Hà Nội vừa tuyên Lê Văn Thiện (SN 1993, ở xã Cự Khê, huyện Thanh Oai) 17 năm tù, nhẹ hơn 1 năm là mức án dành cho Đặng Văn Hưng (SN 1991, hàng xóm của Thiện) về hành vi cướp giật tài sản.

Dù sống trong gia đình khá giả, nhưng hai “thiếu gia” Thiện, Hưng luôn “đốt” tiền siêu nhanh vào các cuộc ăn chơi sa đọa. Khi đã cạn ví, hai người rủ nhau thực hiện hàng loạt các vụ cướp giật tài sản táo tợn trên đường phố.

{keywords}

Hai "thiếu gia" trước vành móng ngựa

Đơn cử, sáng 3/9/2013, Thiện dùng xe máy hiệu SH chở Hưng lảng vảng ở khu vực Mỹ Đình để chờ đợi “con mồi”. Đến 8h30 cùng ngày, hai tên phát hiện chị Nguyễn Thị M (SN 1970, ở Mỹ Đình) đang cặp nách chiếc ví đen lưu thông trên đường. Thiện điều khiển cho xe áp sát rồi lập tức giật đi chiếc ví nói trên, cướp đi 2 chiếc điện thoại hiệu Vertu, trị giá 700 triệu đồng, cùng nhiều tài sản có giá trị khác.

Thợ rửa xe trộm điện thoại Vertu 400 triệu, quăng xuống hồ

Công an TP. Vinh, Nghệ An đã khởi tố Nguyễn Văn Bình (SN 1974, trú huyện Tân Kỳ) và Dương Văn Luật (SN 1995, trú huyện Nghi Lộc) về tội Trộm cắp tài sản.

Ngày 18/3, anh Tâm (SN 1969, trú tại Cẩm Phả, Quảng Ninh) đưa ôtô vào tiệm rửa xe số 259, đường Trường Chinh, TP Vinh để rửa. Khi anh Tâm lái xe về khách sạn thì không thấy 2 chiếc điện thoại gồm Vertu trị giá 400 triệu đồng và Nokia 8800 trị giá 25 triệu đồng để bên trong xe đâu.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CQĐT xác định Bình và Luật đã trộm 2 chiếc điện thoại đắt tiền trên. Bình và Luật khai, thấy công an vào cuộc điều tra, sợ bị lộ nên đã vứt 2 chiếc điện thoại xuống hồ nước cạnh tiệm rửa xe.

Trộm điện thoại Vertu 700 triệu trên du thuyền

Ngày 21/1/2012, anh Phạm Hưng (SN 1980), trú huyện Từ Liêm, HN đến công an trình báo về việc, khoảng 0h30 cùng ngày, anh bị kẻ gian trộm cắp chiếc điện thoại hiệu Vertu, trị giá 700 triệu đồng trên một du thuyền neo đậu bên hồ Tây.

{keywords}

Chiếc Vertu gắn kim cương

Cơ quan công an đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng trộm cắp là Đào Văn Dũng (SN 1992), tạm trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội - một hành khách có mặt trên du thuyền.

Trộm điện thoại 60.000USD, bán chiếc vỏ bằng vàng

Năm 2009, TAND TP. Hà Nội xét xử vụ trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Ba bị cáo là Nguyễn Văn Túy (SN 1978, ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) và vợ chồng em gái Túy là Nguyễn Thị Kim Huệ và Nguyễn Văn Phấn (cùng ở huyện Thanh Ba, Phú Thọ).

Theo điều tra, ngày 4/3/2009, nhà chị Nguyễn Thị Thanh Hương (SN 1974, trú tại Quảng An, quận Tây Hồ, HN) mất trộm 3 chiếc điện thoại di động, trong đó có một điện thoại hiệu GoldVish trị giá 60.000 USD và 1 nồi cơm điện. Tên trộm đã lẻn vào nhà chị Hương để lấy trộm đồ là Nguyễn Văn Túy.

Ngày 5/3, Túy đến nhà Huệ và đem 3 chiếc điện thoại ra khoe. Túy bán chịu cho vợ chồng em gái 1 chiếc điện thoại. Thấy chiếc điện thoại GoldVish khá đẹp, lại gắn nhiều viên đá nhỏ ở vỏ, Túy đem chiếc điện thoại đi hỏi và biết vỏ chiếc điện thoại được làm bằng vàng nên hí hửng nhờ vợ chồng em gái đem bán hộ hai mảnh vỏ của chiếc điện thoại này. Vợ chồng Phấn đã đem bán vỏ chiếc điện thoại GoldVish với giá hơn 15 triệu đồng. Người đàn ông mua lại vỏ chiếc điện thoại sau khi tháo các phím bấm bàn phím điện thoại của vỏ máy ra, số vàng cô lại được 3,2 cây anh ta đem bán lại cho người khác. Sau khi qua tay vài người, cuối cùng vỏ chiếc điện thoại bằng vàng được chế tác thành đồ trang sức.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)