- Chỉ trong ngày 23/9 đã có 2 mẫu xe mới của các thương hiệu nổi tiếng ra mắt. Thị trường ôtô đang hồi phục và báo hiệu mùa kinh doanh cuối năm sôi động.

Liên tiếp ra xe mới

Toyota Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe Corolla Altis 2014 "lột xác" hoàn toàn so với thế hệ trước. Corolla Altis 2014 có 3 phiên bản gồm 2.0V hộp số tự động vô cấp CVT-i, 1.8G hộp số tự động vô cấp CVT và 1.8G số sàn 6 cấp. Trong đó, đáng chú ý là việc lần đầu tiên hãng xe này ra mắt phiên phiên bản 2.0V.

Cùng ngày, Công ty GM Việt Nam cũng chính thức giới thiệu mẫu xe Chevrolet Cruze 2014. Chevrolet Cruze 2014 có 2 phiên bản LS và LTZ cao cấp hơn.

Với giá bán 672 triệu đồng phiên bản LTZ và 560 triệu đồng cho phiên bản LS, Cruz 2014 được cho là đã trở lại và sẽ là đối thủ cạnh tranh tốt với các sản phẩm cùng phân khúc như Kia K3, Ford Focus, Honda Civic, Toyota Altis 1.8L và khiến cho thị trường ô tô sôi động hơn, người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn.

Tính từ đầu tháng 9 thì còn có hàng loạt mẫu xe mới cả lắp ráp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc ra mắt thị trường. Ngày 9/9 Honda Việt Nam giới thiệu mẫu xe City thế hệ thứ 4. Với giá bán 599.000.000 VND cho bản số vô cấp và 552.000.000 VND cho bản số sàn, thấp hơn giá bán đối thủ cạnh tranh Vios 2014, ra mắt được hơn nửa tháng đã có số đơn đặt hàng lên đến trên 500 chiếc và không đủ xe để giao.

{keywords}

Chỉ trong một ngày đã có 2 mẫu xe mới của các thương hiệu nổi tiếng ra mắt.

BMW chính thức tung ra mẫu xe M4 hiệu năng cao thuộc phân khúc hạng sang và các phiên bản xe cá nhân hóa Individual. Với dòng xe cá nhân hóa, BMW giới thiệu chiếc 640i Gran Coupe Individual. Chiếc BMW M4 Coupe có giá bán 4 tỷ đồng và 640i Gran Coupe Individual có giá bán 4,34 tỷ đồng.

Giảm giá, tăng khuyến mãi

Nhiều mẫu xe mới ra mắt, một só mẫu xe ăn khách thiếu xe nhưng giá không tăng. Ngược lại, từ đầu tháng 9/2014 nhiều DN đã tung ra các chương trình giảm giá khuyến mãi với mục đích tăng tính cạnh tranh và đẩy mạnh bán hàng thời điểm cuối năm.

Hyundai Thành Công, đã công bố hỗ trợ tài chính 20 triệu đồng cho khách hàng mua xe Accent, Accent 5 cửa và Avante. Đây là nỗ lực nhằm cạnh tranh với các sản phẩm cùng phân khúc nhất là các mẫu xe Kia đã giảm giá mạnh. GM Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại với 3 năm bảo hiểm vật chất, bảo dưỡng, bảo hành cho khách hàng mua các xe Chevrolet Spark, Aveo, Cruze, Orlando, Captiva và Colorado.

Trong khi đó, Thaco Kia tiến hành giảm giá hầu hết các dòng xe chính như Morning, K3, Cerato, Sorento với mức từ 2 đến 15 triệu đồng. Trong đó, giảm giá ít nhất là dòng xe nhỏ Morning với mức chung 2 triệu đồng. Mẫu xe có mức ưu đãi tốt nhất là New Sorento với mức giảm 15 triệu đồng. Kia K3 và Cerato có giá mới thấp hơn trước 12 triệu đồng.

VinaMazda thực hiện chương trình ưu đãi cho khách hàng mua xe Mazda gồm ưu đãi gía, tặng 1 năm bảo hiểm vật chất và quà tặng khác như phiếu dịch vụ, bộ phụ kiện cao cấp (DVD tích hợp GPS, Camera lùi, đèn LED, Phim cách nhiệt, Túi cứu hộ). Tổng ưu đãi cao nhất (gồm giá và quà tặng) đang được áp dụng cho mẫu CX-5 lên tới 45 triệu đồng. Kế đến là mẫu xe BT-50 ( bản AT) 40 triệu đồng. Ngoài ra, các mẫu xe còn lại là Mazda 2S, Mazda 3 sẽ được ưu đãi giá từ 12 triệu đến 15 triệu đồng.

Trước đó, nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước đã giảm giá mạnh, chẳng hạn như VinaMazda đã điều chỉnh giá bán Mazda 6 động cơ 2.0L giảm 126 triệu đồng và động cơ 2.5L giảm 111 triệu đồng so với trước. Tại Hà Nội và tp Hồ Chí Minh các đại lý Toyota Việt Nam cũng âm thầm giảm giá 20 -30 triệu đồng cho xe Camry tùy từng phiên bản. Ford Việt Nam đã giảm giá 2 mẫu xe nhỏ Focus và Fiesta từ 5 tới 50 triệu đồng.

Trần Thủy