Trả lời báo chí mới đây về khả năng rời bỏ Việt Nam, ông Alan Phan - người nổi tiếng với dân BĐS ở Việt Nam, cho biết, nói “rời bỏ” là quá rộng và có thể gây hiểu lầm. "8 năm nay tôi về Việt Nam khá thường xuyên nhưng nơi định cư chính vẫn là ở Hong Kong và Thượng Hải. Lần này tôi sẽ định cư lâu dài ở Mỹ hơn".

Nói tiếp về việc này, ông Alan Phan quan niệm là “never say goodbye”. “8 năm qua, tôi đã thao thức chờ trời sáng để bắt tay vào việc. Nhưng đợi mãi không được, nên bây giờ quay về Mỹ “ngủ tiếp”, ông nói.

Biết đâu vừa về thì mặt trời lại ra khỏi đám mây và rọi sáng vạn vật. Dù sao, đây vẫn là quê hương.

Tuy nhiên, không nên kỳ vọng quá nhiều để gây ra những thất vọng vô ích. Trời phải bình minh vì đây là quy luật của vũ trụ Cơn bão dài sẽ qua và những ngày mới sẽ bắt đầu. Tôi tin như vậy. 

{keywords}
U70, Alan Phan về Mỹ lập quỹ đầu tư mới.

Nói về cơ hội làm ăn ở Việt Nam, Alan Phan cho rằng, vì GNI (thu nhập cá nhân) đang ở vào mức rất thấp tại châu Á, nên Việt Nam có nhiều room để tăng trưởng lâu dài. Đây là một tiềm năng luôn làm các nhà đầu tư nước ngoài trọng vọng.

Tuy nhiên, sau khi vào cuộc, họ thường thấy sân chơi chia rõ làm hai thị trường, do sự cách biệt quá lớn giữa người giàu và người nghèo. Sự cách biệt này càng ngày càng gia tăng chứ không giảm.

Tuy nhiên, nếu nhìn từ góc cạnh “cơ hội” của những đại gia có nhiều quan hệ thì Việt Nam là một cơ hội béo bở, không có nhiều đối thủ tài năng cạnh tranh; và lối làm giàu gia tốc qua vài phi vụ vượt xa mọi cơ hội ở các nền kinh tế thị trường ổn định.

PV (Theo Bizlive)