Theo trang facebook của cộng đồng Singapore, cửa hàng điện thoại Mobile Air ở trung tâm thương mại Sim Lim Square đã đóng cửa ngày hôm nay trước sức ép của dư luận nước này.

Những người lên tiếng bảo vệ anh Thoại đã truy tìm và đăng tải thông tin của không chỉ chủ cửa hàng Mobile Air - Jover Chew, mà còn cả thông tin cá nhân của vợ anh ta. Thậm chí, cư dân mạng Singapore còn tìm được địa chỉ 2 căn nhà của người chủ này cũng như số điện thoại và số passport. 

Cư dân mạng Singapore tuyên bố, nếu không hoàn trả số tiền cho khách du lịch, họ sẽ tiếp tục ra sức ép lên Mobile Air.

{keywords}
Hỉnh ảnh cửa hàng đóng cửa ngày hôm nay.

Trước đó, trên trang Indiegogo đã có chiến dịch mang tên “Trả lại công bằng cho khách mua iPhone 6”, chủ một doanh nghiệp nhỏ Singapore có tên Gabriel Kang đã kêu gọi quyên góp tiền để mua lại cho anh Thoại. Ông hi vọng hành động của mình có thể giúp Thoại có được iPhone 6 để tặng bạn gái nhân chuyến du lịch Singapore như mong muốn.

{keywords}

Theo chia sẻ trên trang web, mục đích của cuộc quyên góp này không bởi động cơ chính trị, không dính líu đến cảnh sát cũng như các cơ quan du lịch hay tổ chức nào khác. “Bởi vì tôi là một công dân Singapore dù không giàu, không nghèo nhưng tôi cảm thấy mình cần phải hành động, và bạn cũng sẽ vậy”, ông nói.

Gabriel cho biết ông cần hướng đến con số 1.000 USD tiền quyên góp nhưng hi vọng là số tiền sẽ tăng cao một chút để chi trả phí vận chuyển. Nếu thiếu, Gabriel sẽ bỏ tiền cá nhân để bù đắp.

Người kêu gọi cuộc vận động khẳng định sẽ không lợi dụng số tiền quyên góp. Cùng với đó, ông cho rằng hành động của mình xuất phát từ tấm lòng của một người dân Singapore bình thường muốn hành động khi thấy trường hợp không hay xảy ra trên đất nước của mình.

Gabriel cho biết thêm đã liên lạc với Hiệp hội người tiêu dùng Singapore (CASE) và biết hiện anh Phạm Văn Thoại đã rời Singapore. Ông khẳng định sẽ tìm được địa chỉ của anh Thoại để đảm bảo món quà tới tay người nhận.

Tại thời điểm viết bài, số tiền quyên góp đã lên đến 2861 USD, cao hơn gần gấp đôi so với con số 1350 USD như mục tiêu mà Kang đã đặt ra.

Duy Anh