Vợ đánh bóng vỏ xe, chồng làm công việc pha và phun sơn cho những chiếc xe SH cao cấp giúp mỗi tháng cặp vợ chồng đều sinh năm 1989 có thu nhập khoảng 30 triệu đồng.

Dù mới làm nghề hơn 1 năm nay, tiếng tăm "lò" chuyên make up xe SH của anh Nguyễn Công Trình, chị Nguyễn Thị Phượng (đều sinh năm 1989 - tại thôn Ba Lương - Song Phương - Hoài Đức - Hà Nội) nổi tiếng khắp Hà Nội và nhiều tỉnh lân cận như: Thái Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng... Chẳng thế mà tháng nào hai vợ chồng cũng "xử" khoảng 50-60 chiếc xe, thu lời khoảng 30 triệu đồng.

{keywords}

Anh Trình, chị Phượng cưới nhau khá sớm, cuộc sống "cơm áo gạo tiền" đè nặng lên đôi vai vợ chồng trẻ bởi hiện nay hai vợ chồng đã có 2 người con đang trong tuổi ăn tuổi lớn. Trước kia, hai vợ chồng đi làm nhiều nghề nhưng hơn 1 năm nay anh Trình học được nghề sơn xe máy với bí quyết và kinh nghiệm riêng nên hai vợ chồng quyết tâm làm giàu từ nghề này.


{keywords}

Vợ chồng Trình Phượng chỉ nhận sơn xe SH và các dòng xe phân khối lớn còn các loại xe khác không nhận, nói về điều này anh Trình chia sẻ: "Không phải là mình chảnh mà bản thân tôi có niềm đam mê đặc biệt với loại xe này, ước muốn được sở hữu, khám phá chiếc xe này nên tôi quyết định chỉ nhận xe SH và các dòng phân khối lớn để sơn và làm đẹp".


{keywords}

Nếu như anh Trình làm các công việc nặng nhọc như: Tháo lắp xe, sơn hoặc sấy thì chị Phượng lại làm một số công việc nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần tỉ mỉ như đánh giấy ráp các chi tiết cần sơn.

{keywords}

Để sơn có độ bám tốt, bóng bẩy và bền bỉ thì chị Phượng buộc phải ngồi dùng giấy ráp đánh bóng tất cả các chi tiết trên xe, thậm chí cả những con ốc nhỏ xíu. Chị Phượng cho biết, nếu là sơn vỏ xe thì giá từ 2,5-3 triệu đồng/xe còn lên bộ Sport thì giá từ 1,3-1,5 triệu đồng/xe.

{keywords}

Các chi tiết sau khi được đánh bóng, rửa sạch bằng nước và phơi khô chờ để được sơn lên.

{keywords}

Tất cả các màu cơ bản và thông dụng đều được hai vợ chồng nhập khẩu từ nước ngoài, riêng đối với những khách hàng muốn có màu độc đáo, lạ hoặc màu theo ý muốn thì anh Trình tự tay chỉnh màu, pha chế các màu sơn để ra một loại màu mà khách hàng ưng nhất.

{keywords}

Khi sơn xe anh Trình luôn phải mang khẩu trang kèm mặt nạ phòng độc. Ngoài ra để sơn không bám vào các chi tiết khác, ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ của xe thì hai vợ chồng phải bọc toàn bộ chi tiết xe bằng giấy báo để thấm hút sơn thừa được tốt.

 

{keywords}

Trình vừa làm việc vừa kể: "Khách cứ truyền tai nhau rồi giao xe cho em làm thôi. Hàng tuần đều có vài ba khách ở các tỉnh khác như: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh thậm chí cả trong Thanh Hóa mang xe cho em làm".

{keywords}

Dù còn trẻ nhưng kỹ năng và tay nghề của Trình khiến nhiều người có thâm niên trong nghề phải khâm phục. Hơn thế, khi chuyên make up xe SH khiến cho giới trẻ chơi dòng xe này thấy yên tâm hơn bởi chỉ có thợ lành nghề, có kỹ thuật sơn tốt mới dám giao "xế cưng" giá cả trăm triệu cho hai vợ chồng làm.

{keywords}

Tỉ mỉ trong từng chi tiết, từng đường nét và đường đi của tay cũng phải thật đều mới giúp sơn có độ bám tốt, độ bóng cao.

{keywords}

Phòng sấy sau khi sơn được thiết kế đơn sơ nhưng cũng mang lại hiệu quả cao đối với việc tuổi thọ của sơn.

{keywords}

Những chiếc logo xe được sơn lại theo màu sắc yêu thích của khách hàng.

{keywords}

Một chiếc xe đã make up xong với giá 2,5-3 triệu đồng.

{keywords}

Ngày nào cũng có hàng chục khách hàng đến thăm xe, xem và đặt hàng hai vợ chồng make up chiếc "xế" yêu của mình.

{keywords}

Hai vợ chồng trẻ với hai đứa con và tự tạo cho mình một công việc bằng niềm đam mê, sự sáng tạo đã khiến cuộc sống bớt khó khăn hơn trước kia. Dự định của vợ chồng Trình Phượng trong một vài năm tới là mở một xưởng chuyên làm đẹp xe SH rộng hơn, thoáng hơn và có mặt bằng tốt bởi hiện tại hai vợ chồng đang phải làm nghề tại nhà, trong làng, ngõ nhỏ. 

(Theo Trí Thức Trẻ)