- Sau cái lật áo khoe thắt lưng, nhiều người đàn ông sẵn sàng chi trăm triệu để sở hữu chiếc thắt lưng theo ý mình. Mạ vàng, khắc tên riêng, chọn ngọc phỉ thúy 100% thiên nhiên,... đang là cách nhiều người lựa chọn.

Thắt lưng đúc vàng trăm triệu

Thấy một người vạch áo khoác khoe chiếc thắt lưng có hình con đại bàng khắc trên đá phỉ thúy loại một, giá chừng 70 triệu, một đại gia buôn gỗ ở TP.HCM tên Hoàng Chung A. không thể làm ngơ. Ngay lập tức, ông tới một cửa hàng Sài Gòn đặt riêng cho mình chiếc thắt lưng có một không hai. Nó được làm bằng ngọc phỉ thúy loại 1, 50 triệu đồng/viên. Trên mặt đá gắn kim cương 3mm sáng trắng, viền xung quanh kim cương loại 1,2mm. Vàng 24k dát xung quanh lấp lánh. Dây chiếc thắt lưng cũng phải bằng da cá sấu xịn. Khi hoàn tất, chủ nhân của nó phải chi tổng cộng 109 triệu đồng.

Để cảm ơn người đã xin việc cho mình, anh Nguyễn Thanh Y. cũng đặt một chiếc thắt lưng trị giá 98 triệu đồng để tặng lãnh đạo. Thắt lưng này cũng làm bằng đá phỉ thúy, nhưng đá chỉ để viền xung quanh mặt rồng to, choán hết mặt khóa thắt lưng. Mặt rồng này được thiết kế tinh xảo, tỉ mỉ từ những chiếc râu. Hai mắt rồng là hai viên kim cương lớn, giá gần 60 triệu. Ngoài 98 triệu đã xuống tiền, anh Y. còn lưu lại đây 10 triệu để “chủ nhân” bí mật có thể quay lại khắc tên nếu thích.

{keywords}
Các loại thắt lưng giá lên tới cả trăm triệu đồng/chiếc

Chủ một cơ sở chuyên sản xuất các loại hàng độc này bật mí, đặt hàng loại thắt lưng này thường là các doanh nhân lớn hoặc công chức nhà nước. Nếu các ông chủ thường là buôn gỗ và ôtô, hoặc có cửa hàng cầm đồ, cho vay lãi, chủ yếu mua để dùng thì quan chức nhà nước lại mua để biếu tặng.

Không được quảng cáo trên thị trường nhưng do truyền tai nhau nên lượng khách của mặt hàng này không hề nhỏ. Nhân viên chuyên thiết kế mặt hàng của một công ty vàng trên đường Thái Hà (Hà Nội) cho biết, tới nay, công ty đã có gần 30 khách hàng đặt mặt hàng này để dùng và biếu tặng. Ít thì mua 1 chiếc, nhiều thì có người mua tận 8 chiếc. Hiện khách hàng ưa chuộng nhất là đá phỉ thúy loại 1, 100% thiên nhiên hoặc hình con giáp theo độ tuổi của mình.

{keywords}

{keywords}

Model mặt thắt lưng đang được ưa chuộng là các hình: rồng, hổ, logo công ty; chữ thư pháp như chữ lộc; tài.

Vòng tay đúc vàng bán như bán rau

Sau thắt lưng bằng ngọc phỉ thúy và vàng đúc, hiện nay, vòng tay bằng tì hưu và 12 con giáp bằng vàng đúc khối đang là mặt hàng “sốt xình xịch” cho Tết Ất Mùi. Mặt hàng này có những đơn bán hàng như bán mớ rau, con cá ngoài chợ.

Một nhân viên bán hàng tại đây kể: “Mới đây, trong ca trực của mình tôi thấy một phụ nữ đi Mẹc cùng chồng con vào mua vòng tay hình con giáp. Cô ấy mua cho con tầm 4-5 tháng tuổi một vòng tay có 2 con ngựa hai bên. Người chồng sinh năm 1982 cũng mua 1 vòng tay tương tự với 3 con chó đúc khối; người vợ sinh năm 1985 thì vòng tay với 3 con trâu. Sau 2 phút mua hàng, gia đình này ra về với hóa đơn thanh toán 25 triệu đồng”.

{keywords}

{keywords}
Những chiếc vòng được nhiều đại gia, thiếu gia chọn mua theo phong thủy

Không chỉ TP.HCM “sốt” mặt hàng này, một khách hàng tận Quảng Bình sau khi xem sản phẩm trên Facebook cũng tìm tới mua. Bà mua cho chồng, anh chị em mỗi người 1 vòng có 2 con tì hưu và 1 miếng tròn chữ điền. Mua liền 5 cái, giá 35 triệu. Sau khi giao hàng, khách lại muốn đổi lại vì chê con giáp. Cửa hàng sau đó đổi con to hơn, giá 6 triệu đồng/con, tổng hóa đơn 10 con giáp là 60 triệu đồng. Khách tiếp tục hỏi con giáp to hơn nhưng hiện vẫn chưa có.

Đặc biệt nhất là một thiếu gia ở Bình Dương, sinh năm 1989, tuổi rắn. Để có quà cho nhóm bạn của mình, thiếu gia mua liền 20 con rắn đúc với giá 3,2 triệu đồng/con một lúc để tặng bạn bè.

Yên Ba