Không muốn về nước, vị khách mang quốc tịch Hàn Quốc đã xin gia hạn visa để được ở Việt Nam và trong một lần ăn uống cùng bạn bè người Việt tại nhà hàng, đối tượng đã lợi dụng sơ hở để trộm cắp tiền của đối tác.

Thượng tá Ngô Văn Đáp, Đội trưởng Đội Chống tội phạm có yếu tố nước ngoài (Đội 10) Phòng CSHS - CATP Hà Nội thông tin: Yang Kyung San, SN 1970, quốc tịch Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua TP.HCM từ đầu năm 2013, với lý do khảo sát thị trường, tiếp xúc và giao dịch để tìm đối tác là các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa sang Hàn Quốc. 

Song trên thực tế, trong quá trình ở Việt Nam, Yang chỉ tìm cách quan hệ với các “đối tác” để phục vụ mục đích ăn chơi, chứ không đề cập gì đến những vấn đề làm ăn như trong lý do nhập cảnh. Sau nhiều lần xin gia hạn visa vì không muốn về nước, đến tháng  7-2014, vị khách xứ Hàn đã bay từ TP.HCM ra Hà Nội, thuê phòng ở một khách sạn nhỏ nằm trên phố Hoàng Ngân, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) để ở. 

Đầu tháng 9-2014, qua các mối quan hệ ở Hà Nội, Yang được anh B, một người bạn Việt Nam mời đến ăn uống tại một nhà hàng ở trên đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy. Trong bữa tiệc, Yang được bố trí ngồi cạnh chị H, bạn anh B vừa từ TP.HCM ra. Quan sát thấy chị H mang theo chiếc ví da, bên trong có nhiều tiền, Yang đã nảy sinh ý định trộm cắp. Lợi dụng lúc chị H ra ngoài nghe điện thoại, Yang đã lấy trộm chiếc ví và lẻn ra ngoài hành lang lục lọi, lấy được hơn 20 triệu đồng giấu vào cạp quần rồi bỏ về trước. 

Sáng hôm sau, chị H chợt nhớ tới chiếc ví nhưng không thấy, đã đến cơ quan công an trình báo. Từ hệ thông lưu trữ hình ảnh của camera giám sát an ninh tại nhà hàng, lực lượng công an đã phát hiện Yang đứng tại hành lang tầng 2 của nhà hàng mở ví tiền của chị H ra đếm và tiến hành bắt giữ.

(Theo ANTĐ)