- Sau thời kỳ phát triển ồ ạt, BĐS nghỉ dưỡng đang dần đi vào quỹ đạo, các dự án chuyên nghiệp đi kèm với những chương trình đầu tư đang hấp dẫn khách hàng.

Nóng trở lại

Trong hơn 1 năm qua, BĐS nội đô nóng lên ở phân khúc căn hộ thì nhiều nhà đầu tư cũng bắt đầu chú ý tới một phân khúc đầu tư dài hạn là biệt thự nghỉ dưỡng. Phân khúc thị trường này đã ấm lên nhờ nhiều dự án và chương trình bán hàng được kích hoạt.

Tại khu vực phía Bắc, Flamingo Đại Lải Resort đang trở thành tâm điểm khi có đến 95% biệt thự Bách Thanh và Đỗ Quyên đã có chủ sau 3 tháng mở bán, 100% biệt thự đã bàn giao cho chủ sở hữu trong 6 tháng,100% biệt thự Hoàng Anh đã bán hết chỉ chưa đầy 4 tháng. Mới đây chủ đầu tư Flamingo Đại Lải Resort đã có gói ưu đãi tài chính dành, theo đó, khách hàng sở hữu ngay biệt thự chỉ từ 800 triệu.

Đầu tháng 12/2014, Công ty Đầu tư và Xây dựng Ani - Hội An cùng Sàn giao dịch BĐS VNG Việt Nam mới giới thiệu khu biệt thự nghỉ dưỡng giá từ 800 - 1,3 tỷ đồng/căn cho giới đầu tư Hà Nội và lập tức thu hút được sự quan tâm đáng kể.

Trước đó, cũng đã có hàng loạt dự án nghỉ dưỡng được khởi đông. FLC đầu tư gần 5.500 tỷ đồng cho dự án FLC Samson Golf Links với quẩn thể sân golf - resort - khách sạn lớn nhất của dải đất miền Trung với diện tích 450ha.

Trong khi đó, VinaLiving mở bán dự án biệt thự sân golf The Point giá bán từ 4,8 tỷ đồng một căn (xây thô). Ngoài chương trình thanh toán hấp dẫn, người mua nhà còn được tham gia chương trình cho thuê lại để đầu tư.

{keywords}

Sau thời kỳ phát triển ồ ạt, BĐS nghỉ dưỡng đang dần đi vào quỹ đạo

Trong khi đó, ở vùng nóng Lương Sơn - Hòa Bình cũng đã gượng dậy sau thời kỳ khủng hoảng kéo dài 3 năm qua. Mới đây Công ty nhà vườn TAT đã chào bán ra thi trường những mẫu biệt thự giá rẻ trên diện tích vườn nhỏ giá khoảng 1 tỷ đồng.

Đánh giá về BĐS nghỉ dưỡng, GS Đặng Hùng Võ cho rằng, phân khúc này hoàn toàn có tiềm năng để đầu tư đối với cả nhà đầu tư ngoại hay nội. Cơ hội thu hồi vốn trong đầu tư bất động sản du lịch ở Việt Nam là khả thi.

Hưởng lợi dài hạn

Để thu hút sự quan tâm và tăng thêm giá trị gia tăng cho khách hàng, các chủ đầu tư còn mạnh tay đưa ra các chương trình ưu đãi để kích cầu.

Khách hàng mua biệt thự của Flamingo Đại Lải Resort có cơ hội sở hữu du thuyền Bay Liner sang trọng. Các chủ biệt thự đều được hưởng ngay những tiện ích: sân Golf, bể bơi nước nóng ngoài trời, khu vui chơi ngoài trời... Ngoài ra, tại dự án có các bến du thuyền miễn phí cho chủ sở hữu biệt thự. Mới đây, chủ đầu tư dự án này còn có chương trình ưu đãi lãi suất 0% trong 24 tháng trong hợp tác với Vietcombank.

Trong khi đó, ở dự án Cẩm An - Hội An khách hàng được hưởng lợi từ một khu vực ngay sát biển Cửa Đại và đô thị du lịch Hội An. Ngoài ra trong khu còn có các tiện ích bể bơi, khu vui chơi, dịch vụ. Để hấp dẫn khách hàng, chủ đầu tư cũng hợp tác với MB đề khách hàng có thế vay vốn với lãi suất ưu đãi và chỉ cần thanh toán một phần số tiền là khách đã có thể nhận nhà.

Đặc biệt, để giúp các chủ biệt thự khai thác hiệu quả căn nhà thứ 2 của mình hầu hết các chủ đầu tư đều có chương trình hợp tác quản lý, kinh doanh để mang lại nguồn thu cho chủ biệt thự. kiện này quả là sẽ ít được dùng đến.

Tại khu nghỉ dưỡng đã áp dụng chương trình người mua nhà còn được tham gia chương trình cho thuê lại để đầu tư. Trong khi đó ở Cẩm An - Hội An chủ đầu tư cũng đưa ra chương trình quản lý kinh doanh theo hình thức trên cho khách hàng. Indochina Land thành công với mô hình căn hộ cho thuê tại dự án Hyatt Regency Danang. Tính đến nay, có tới 94% số khách hàng mua biệt thự và căn hộ tại dự án đã đăng ký tham gia chương trình.

Trong khi đó, Flamingo Đại Lải cũng cam kết tham gia chương trình cùng kinh doanh của chủ đầu tư với mức thu nhập lên đến 2000 USD/ tháng. Đồng thời khách hàng còn được hưởng lợi giá trị gia tăng bất động sản tại khu resort đã hoàn thiện đón hàng nghìn lượt khách mỗi năm. Với lợi thế là các khu du lịch đông khách, chủ đầu tư tự tin là nguồn lợi thu được tính trên đồng vốn bỏ ra cao hơn cả lãi suất của ngân hàng

Với chương trình quản lý, cùng kinh doanh, các chủ sở hữu biệt thự hoàn toàn yên tâm khi có nguồn thu lên đến hàng chục triệu mỗi tháng từ ngôi nhà của mình. Đây chính là cách để chủ sở hữu có nguồn thu về dài hạn bên cạnh việc được tận hưởng biệt thự nghỉ dưỡng của riêng mình. Chính việc được hưởng lợi dài hạn mà kênh đầu tư vốn kén khách này trở nên sôi động.

Đặc trưng của dự án nghỉ dưỡng là đầu tư số tiền lớn cho mục tiêu dài hạn. Tuy nhiên, do biến động bất lợi của thị trường, rất nhiều đã từng bị mắc kẹt số tiền đầu tư lớn. Điều này khiến cho nhiều người e ngại đầu tư sản phẩm này. Tuy nhiên, với các chủ đầu tư uy tín, ngoài việc cam kết về tiến độ và chất lượng thì cách thức hỗ trợ khách hàng như: tiến độ, chất lượng; hỗ trợ tài chính linh hoạt. Đặc biệt, cam kết mua lại biệt thự khi chủ đầu tư không có nhu cầu sở hữu theo mức giá thỏa thuận như ở Flamingo Đại Lải Resort là một cách làm đánh đúng tâm lý của khách hàng vừa trải qua một thời kỳ khó khăn vẫn chưa an tâm với việc bỏ tiền đầu tư lớn. Tuy nhiên, với sự tăng giá đáng kể từ 21 đến 60% tùy theo từng vị trí thì lo ngại này thì khách hàng ngày càng yên tâm bỏ tiền tỷ cho các thương vụ đầu tư dài hạn.

Hoàng Khánh