Với chỉ 1.000 USD (tương đương 20 triệu đồng) những người thu nhập thấp hay mua xe lần đầu vẫn có thể sở hữu những chiếc xe hơi cũ chạy “ngon lành” dù đời khá “sâu”.

Đó là câu chuyện “gây sốc” tại Việt Nam, vì sẽ chẳng có chiếc xe ôtô nào chạy được, ngoài trừ xe “sắt vụn”, được bán ra với giá chỉ hơn 20 triệu đồng. Nhưng đây lại là thực tế tại Mỹ.

Với 1.000 USD (tương đương với 20 triệu đồng), những người sử dụng xe lần đầu tại Mỹ có thể mua được những mẫu xe cuối thập niên 90 đến đầu 2000.

{keywords}

Chiếc Hyundai Elantra GLS đời 2000 được rao bán với giá dưới 1.000 USD

“Lướt” trên các trang rao bán xe tại Mỹ, bạn có thể dễ dàng tìm mua được những chiếc xe giá “bèo” này. Tuy nhiên, hầu hết các đại lý cũng như website môi giới bán xe cũ không mặn mà với mức giá này, bởi lẽ bán được xe cũng không có lãi. Xe ôtô giá 1.000 USD chủ yếu do người dùng rao bán lại. Thậm chí, trên các trang mạng xã hội còn hình thành những nhóm hoặc fanpage tự rao xe 990, 995 hay 999 (tức là xe rao bán không quá 1.000 USD).

Nhìn chung, những xe bán với giá 1.000 USD thuộc phiên bản trải dài từ đầu thập niên 90 tới đầu những năm 2000. Bởi lẽ, không chỉ đời xe, mức giá còn phụ thuộc phần lớn vào quãng đường đã lăn bánh, thường ở mức 100.000-200.000km. Hầu hết là những sedan hoặc hatchback cỡ nhỏ, nhưng cũng có SUV và xe sang như BMW, Audi, Mercedes.

{keywords}

“Lướt” trên các trang rao bán xe tại Mỹ, bạn có thể dễ dàng tìm mua được những chiếc xe giá “bèo”

Một số mẫu xe mà các trang về xe hơi hay bình chọn cho mức giá 1.000 USD tại Mỹ như Kia Sedona 2005, Peugeot 107 đời 2008, Nissan Micro 2002, Honda Accord 1990. Xe sang như Lexus SC 300 đời 1992, Infiniti Q 45 đời 1997 hay bán tải GMC Sierra 1500 đời 1997...

Tìm mua những chiếc xe không thể “bèo” hơn như thế, dĩ nhiên, người mua sẽ phải đánh đổi bằng việc gặp nhiều rủi ro hơn. Đó có thể là một chiếc xe ăn trộm, cũng có thể có nhiều vấn đề hỏng hóc, lịch sử "không đẹp" của xe...

Bên cạnh đó, đi kèm với mức giá rẻ của xe cũ, người dùng cũng phải đối mặt với một loạt những chi phí phát sinh khi sử dụng: từ bảo dưỡng, sửa chữa, bảo hiểm, tiêu tốn nhiên liệu cho tới đăng kiểm hoặc xe thiếu an toàn khi vận hành.

(Theo TTTĐ)