Bà Đặng Ngọc Lan, vợ của ông Nguyễn Đức Kiên hiện đang giữ vị trí thứ 10 trong Top 50 nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt với khối lượng tài sản lên đến 650 tỷ đồng.

Bà Đặng Ngọc Lan hiện đang nắm giữ hơn 38,5 triệu cổ phiếu của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB), tương ứng với khối tài sản trị giá 650 tỷ đồng. Nếu tính đến ngày 23.2.2015 thì bà Lan hiện đang xếp thứ 28 trong Top 200 người giàu nhất sàn chứng Việt.

Còn nếu xét theo Bảng xếp hạng 50 nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt thì hiện vợ của bầu Kiên đang đứng vị trí thứ 10.

{keywords}
Bà Ngọc Lan vẫn có trong tay 600 tỷ trị giá chứng khoán niên yết.

Kể từ đầu năm 2015 đến nay, bà Đặng Ngọc Lan cũng "bỏ túi" thêm 26 tỷ đồng nhờ cổ phiếu ACB tăng giá.

Bà Đặng Ngọc Lan sinh năm 1972, là vợ bầu Kiên (tức ông Nguyễn Đức Kiên). Bà Lan đã có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đã tham gia vào nhiều dự án phát triển và đầu tư quan trọng tại Ngân hàng Á Châu.

Từ những kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình công tác, bà Lan đã góp phần cùng HĐQT trong việc xây dựng chiến lược phát triển của VietBank. Hiện nay, bà Lan là Phó ban Kiểm toán nội bộ, Ngân hàng Á Châu, thành viên HĐQT VietBank.

Bà Lan cũng từng xếp vị trí thứ 4 trong top 10 người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2007. Bà từng là cử nhân trường Đại học Ngoại ngữ (nay là trường Đại học Hà Nội).

Riêng ông Nguyễn Đức Kiên, với việc nắm giữ hơn 31,5 triệu cổ phiếu ACB, bầu Kiên cũng đang giữ vị trí thứ 37 trong Top 200 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt với khối lượng tài sản lên đến 533 tỷ đồng.

(Theo Motthegioi)