- Sát ngày vía Thần Tài (10/1 âm lịch), không ít người gom hết tiền nhàn rỗi mua vàng, vừa để tích trữ vừa để cầu may. Thậm chí, nhiều người còn rút cả tiền tiết kiệm để mua vàng do lãi suất không mấy hấp dẫn.

Chiều ngày 25/2, sau khi ngồi tính toán thu chi của gia đình, vợ chồng chị Lê Thị Hoàng Lan ở Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội) quyết định rút toàn bộ 120 triệu đồng tiền tiết kiệm tại một ngân hàng trên đường Giải Phóng (Hoàng Mai) chờ đến ngày vía Thần Tài sẽ đi mua vàng.

Theo lời chị Lan, gửi ngân hàng giờ lãi suất rất thấp mà bất tiện. Để rút số lãi vài trăm nghìn mỗi tháng từ số tiền 120 triệu gửi ngân hàng mà chị thấy nhiều thủ tục phức tạp. Trong khi, gửi không kỳ hạn thì lãi suất thấp, gửi kỳ hạn một tháng thì tháng nào cũng phải ra ngân hàng một lần vào đúng ngày mở sổ, ra chậm ngân hàng không làm cho, mà rơi vào ngày thường thì mất cả buổi.

{keywords}

Dân đổ tiền vào mua vàng tích trữ, cầu may thay cho việc gửi tiền vào ngân hàng lấy lãi

“Thế nên, vợ chồng mình quyết định rút hết số tiền tiết kiệm đó ra để mua vàng tích trữ. Từ tháng sau, tiền lương dư ra ngần nào thì mua vàng ngần đó chứ không gửi ngân hàng nữa”, chị chia sẻ.

Tương tự, sau khi tìm hiểu về lãi suất của mấy ngân hàng, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (Ngọc Khánh, Ba Đình) cũng cho hay sẽ không gửi tiết kiệm nữa mà dùng số tiền 60 triệu vợ chồng chị dành dụm được để mua vàng.

Chị Huyền nói rằng giữ vàng trong nhà là yên tâm nhất, không lo trượt giá. Mà gửi ngân hàng lãi suất giờ cũng không cao như trước, phải đi lại nhiều. Mua vàng về tích trữ chứ không phải đầu cơ nên cũng không lo giá vàng tăng giảm.

Ghi nhận tại thị trường vàng, mặc dù sáng 26/2, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty CP SJC Hà Nội niêm yết ở mức 35,4-35,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 80.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch ngày 25/2, song lượng khách đến giao dịch càng ngày càng đông, chủ yếu là đến mua vàng.

Đại diện của Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết, giá vàng trong nước có xu hướng tăng nhẹ là do giao dịch mua vào tăng và sắp tới ngày vía Thần Tài. Tại các chi nhánh của công ty, lượng khách tương đối đông, trong đó, 60% là khách mua vào và 40% khách bán ra.

Nhân dịp này, để đáp ứng nhu cầu mua vàng dự kiến còn tăng trong ngày vía Thần Tài, ngoài việc chuẩn bị một lượng lớn vàng, các doanh nghiệp còn tung đủ các loại vàng mới lạ, độc đáo.

Năm nay, DOJI tung ra dòng sản phẩm vàng 999.9 có tên Kim Dương Lộc - Kim Dương Phát - Kim Dương Tài (1 chỉ - 2 chỉ - 5 chỉ), với thiết kế hình tượng Dê vàng trong thế đứng vươn cao và nghênh diện. Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC ra mắt các sản phẩm vàng 9999, như tượng thần tài 1 lượng, miếng thần tài 1 chỉ, tượng 12 con giáp 1 lượng, nhẫn các loại,... Ngoài ra, các doanh nghiệp khác như Bảo Tín Minh Châu, PNJ... cũng có nhiều sản phẩm độc đáo phục vụ khách hàng mua vàng vào ngày vía Thần Tài.

Bảo Hân