Công nghệ xử lý nước thải luôn khiến nhiều người phải bất ngờ.

Và một công ty nước sạch của Mỹ mới đây đã gây sốc cho cộng đồng khi tuyên bố sẽ nấu bia từ…nước cống, thứ nước rất sẵn có trong hệ thống cống ngầm phức tạp của các thành phố.

Công ty nước sạch ở Portland, Mỹ hiện đang đề xuất với Ủy ban Chất lượng Môi trường địa phương về đề án tái xử lý nước thải từ cống ngầm để nấu bia. Một người phát ngôn của công ty này, ông Mark Jockers, cho biết hệ thống xử lý nước thải đặc biệt của họ có thể biến nước cống thành một thứ nước tinh khiết bậc nhất. "Nước được xử lý bằng hệ thống này sẽ là thứu nước tinh khiết nhất hành tinh”, ông Jockers tuyên bố - "Một số nguồn nước đã qua xử lý của chúng tôi hiện đang được dùng cho tưới tiêu, nhưng thị trường nước hiện vẫn không dừng ở đó”.

{keywords}

Ảnh minh họa

Người sáng lập hãng bia Cascade Brewing, ông Art Larance, cho biết việc sử dụng nước tái chế có thể khiến ngành công nghiệp bia bền vững hơn: "Ở California, các nhà máy bia thủ công đang khủng hoảng vì thiếu nước. Bởi vậy dự án này thực sự giúp ích”.

Hiện công ty nước sạch ở Portland đang tích cực vận động chính quyền bang để có thể được phê duyệt dự án tham vọng này. Nếu dự án này được Ủy ban Chất lượng Môi trường chấp thuận, người dân ở Portland sẽ sớm được thưởng thức thứ bia đặc biệt được xử lý và nấu từ…nước cống.

(Theo Đại đoàn kết)