Nhiều người bắt gặp hai du khách bị cướp sạch khi đến Việt Nam ngồi xin tiền ở bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Chiều tối ngày 20/5, trên mạng xã hội Facebook đã chia sẻ bức ảnh hai du khách nước ngoài với những tấm biển cầu xin sự giúp đỡ vì bị cướp sạch khi đến Việt Nam đang ngồi xin tiền ở bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đã có khá nhiều người cho họ tiền. Có cả những tờ tiền có mệnh giá lên đến 100 nghìn đồng trong chiếc nón của họ.

Trước đó, bức ảnh của cặp đôi này đang ngồi uống bia, tươi cười vui vẻ ở Tạ Hiện cũng đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng.

{keywords}

Khá nhiều người cho tiền hai du khách

Một bạn có tên Facebook Thảo ...nói: "Lão kia tầm này năm ngoái vẫn đi uống bia say lướt khướt ở đoạn Quốc Tử Giám, uống bia say còn ngã vật ra xong chạy vào cửa hàng mình mượn sạc pin, mình thấy sợ quá nên không dám cho mượn".

Một bạn khác cũng bình luận dưới bức ảnh: "Chiều qua gặp hai bác này trên hồ vẫn cười nói, ba lô đeo trên vai chứ có biểu hiện gì là bị cướp đâu".

Điều đáng nói là chính 2 du khách này vào ngày 19/5 đã cầm tấm biển kêu gọi giúp đỡ bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh trên vỉa hè Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội. Cặp đôi được xác định là anh Tautvydas Urbelis (26 tuổi, quốc tịch Lithuanian) và bạn gái cùng quốc tịch.

{keywords}

Hai du khách "xin tiền" tại vỉa hè Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Theo Tautvydas Urbelis, sau 7 tháng du lịch khắp châu Á, ngày 30/4/2015 vừa qua, hai người này nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài rồi về TP Hồ Chí Minh, sau đó đến Hà nội vào ngày 18/5. Tuy nhiên, khi vừa mới đến Hà Nội thì hai người bị cướp hết tài sản do ban đêm mắc bạt ngủ ở nơi công cộng.

Theo lời khai của anh Tautvydas tại trụ sở công an phường Điện Biên, chiếc lều bạt của hai người bị kẻ gian rạch dài khoảng 40cm, tài sản của hai người bị mất gồm một chiếc ba lô màu xanh. Bên trong chiếc ba lô có 1 chiếc máy tính bảng hiệu Asus, 01 chiếc máy ảnh (bán tự động), 400 USD và một số giấy tờ tùy thân, tổng trị giá khoảng 1 nghìn USD.

Tuy nhiên, khi nhận được trình báo của anh Tautvydas và bạn gái, lực lượng chức năng có đề nghị được giúp đỡ hai người này chỗ nghỉ và thực hiện mong muốn của họ thì hai người này từ chối mọi sự giúp đỡ cũng như không mong muốn lấy lại tài sản. Họ còn từ chối cung cấp thông tin liên lạc khi cơ quan chức năng cần liên hệ và từ chối việc liên hệ với đại sứ quán của họ.

(Theo Báo Giao Thông)