Nỗ lực hồi sinh sau một thời gian dài bị lãng quên, Lada - niềm tự hào của ngành công nghiệp ô tô Nga sắp có cơ hội tái xuất ở Việt Nam.

{keywords}

Thương hiệu Lada của hãng AvtoVAZ từng suýt bị khai tử hồi tháng 4/2012 do không cạnh tranh nổi ngay trên đất Nga. Tính đến thời điểm đó, Lada đã bán được tổng cộng gần 18 triệu xe, và chiếc xe từng trở thành niềm mơ ước của bao thế hệ tại Việt Nam.

 

{keywords}

Sau hơn 7 tháng ngừng sản xuất, Lada lại có cơ hội hồi sinh khi tập đoàn Renault-Nissan kí hợp đồng giành quyền kiểm soát nhà sản xuất ô tô AvtoVAZ của Nga và đưa ra kế hoạch khôi phục thương hiệu Lada.

{keywords}

Một trong những đứa con chung của Lada và Renault – Nissan hiện đang được nghiên cứu và quảng bá chính là mẫu Nissan Datsun, dòng xe nhỏ giá rẻ mang tên dòng xe nổi tiếng Datsun và sử dụng platform của xe Lada Kalina.

{keywords}

Trong chuyến thăm Việt Nam cách đây ít hôm, Thủ tướng Liên bang Nga, ông Medvedev, cho hay Chính phủ nước này rất quan tâm và ưu tiên cho dự án lắp ráp ô tô tại Việt Nam. Đây sẽ là một trong 17 dự án đầu tư ưu tiên giữa Nga và Việt Nam thời gian tới.

{keywords}

Dù cái tên Lada vẫn nằm trong trái tim của những người yêu nước Nga nhưng khả năng thương hiệu này hồi sinh tại Việt Nam với tâm thế mới là khá khó khăn, do thị trường Việt Nam đang khá chuộng xe Nhật, Hàn.

{keywords}

Việc tái xuất dưới cái tên Nissan có thể sẽ dễ dàng hơn nhất là sau khi Nissan Việt Nam chính thức mở nhà máy lắp ráp tại Đà Nẵng.

 

{keywords}

Trong lúc nhiều hãng ô tô dọa rút khỏi Việt Nam thì ô tô Nga lại mong được trở lại thị trường Việt Nam - thị trường cũ một thời ô tô Nga độc quyền và đã thành biểu tượng từ lâu.

(Theo VTC News)