Khi bất động sản đang tái khởi sắc, nhu cầu mua nhà tăng lên đồng nghĩa với việc nhu cầu vay vốn ngân hàng cũng tăng cao. Và việc tính lãi suất rõ ràng, minh bạch suốt thời gian vay chính là chiêu để ngân hàng ‘lấy lòng’ thượng đế.

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường bán lẻ, việc thấu hiểu và nhạy bén trong đáp ứng nhu cầu của khách hàng là điều tối quan trọng để ngân hàng khẳng định vị thế vững chắc trong tâm trí của các “thượng đế”. Chính vì vậy, thị trường đã bắt đầu xuất hiện những gói cho vay ưu đãi lãi suất từ các ngân hàng uy tín với cách tính lãi suất rõ ràng, minh bạch trong suốt thời gian vay.

Vay mua nhà: nhu cầu có thật

Chưa lúc nào gia đình chị Thủy Tiên (ngụ tại Q.10 TP.HCM) lại sốt sắng tìm kiếm mua nhà đến như vậy. Hai vợ chồng chị mới tổ chức đám cưới từ hồi đầu năm và vẫn đang ở trọ. Khi thị trường bất động sản đang trong quá trình hồi phục, kế hoạch của đôi vợ chồng trẻ là vay vốn từ ngân hàng để mua một căn nhà nhỏ.

Chị đang tìm kiếm một ngân hàng hỗ trợ vay nhưng vẫn có thể giúp người vay chủ động trong trả nợ để vợ chồng chị tính toán tiền bạc sao cho vừa trả được nợ, vừa có tiền đủ chi tiêu hàng tháng, và dành dụm chút ít chuẩn bị cho kế hoạch sinh em bé sau khi mua được nhà.

Những trường hợp như gia đình chị Thủy Tiên đang là đích ngắm đến của các ngân hàng, bởi đó là những người có thu nhập thực và mong muốn sở hữu một ngôi nhà thực. Bên cạnh đối tượng là những đôi vợ chồng trẻ, nhiều ngân hàng cũng quan tâm đến khách hàng là những người có nhu cầu sở hữu nhà để kinh doanh hoặc cho thuê.

Từ nhu cầu thực tế của nhiều khách hàng, các ngân hàng cũng đứng trước áp lực tạo ra sản phẩm vay mua nhà hấp dẫn hơn. Nhiều ngân hàng đưa mức lãi suất vô cùng hấp dẫn, thậm chí có những ngân hàng đưa ra mức lãi suất cho vay còn thấp hơn cả lãi suất huy động đầu vào.

Tuy nhiên, cần chú ý rằng mức lãi suất ưu đãi này thường chỉ áp dụng trong thời gian ngắn 3 - 6 tháng, trong khi hầu hết các khoản vay bất động sản đều là khoản vay dài hạn từ 3 năm trở lên. Sau thời gian ưu đãi, lãi suất thường được thả nổi và người vay thường khá bị động trong kế hoạch trả nợ.

Ngoài ra, một số ngân hàng còn áp dụng phạt trả nợ trước hạn, phí thẩm định tìn dụng hoặc thẩm định tài sản thế chấp, nên tổng số tiền trả nợ trên lãi suất được công bố cộng với số tiền phạt trả nợ trước hạn lại cao hơn mức lãi suất trung bình trên thị trường. Do đó, lãi suất thấp chỉ là một phương thức “dụ” khách hàng.

Sản phẩm thành công từ sự thấu hiểu nhu cầu

Trong dòng sản phẩm cho vay bất động sản hiện nay, sản phẩm vay “Ngôi nhà đầu tiên” của ACB là một trong các sản phẩm thành công của ngân hàng 22 tuổi này vì được thiết kế sát với nhu cầu thực tế của khách hàng như chị Thủy Tiên. Đó là tìm kiếm một ngân hàng cho vay với lãi suất rõ ràng, tính toán được khoản trả nợ hàng tháng trong thế chủ động để hạn chế rủi ro khi ngân hàng đột ngột thay đổi lãi suất, vượt quá khả năng chi trả của họ.

{keywords}

Sản phẩm vay “Ngôi nhà đầu tiên” của ACB được thiết kế sát với nhu cầu thực tế của khách hàng với mức lãi suất ưu đãi chỉ 7%/năm

Từ khi triển khai đến nay, sản phẩm vay “Ngôi nhà đầu tiên” của ACB đã hỗ trợ hàng ngàn khách hàng hiện thực hóa giấc mơ nhà chỉ với thu nhập từ 10 triệu đồng/tháng. Mức lãi suất cho vay của ACB linh hoạt, rõ ràng. ACB cam kết không thu hồi tiền lãi ưu đãi.

Đặc biệt, nhân kỷ niệm 22 năm thành lập, trong tháng 6 này, ACB đưa ra lãi suất ưu đãi, chỉ 7%/năm. Với mức lãi suất minh bạch, cùng thời gian cố định lãi suất cho vay tối đa lên đến 36 tháng và phương thức trả nợ linh hoạt, khách hàng vay “Ngôi nhà đầu tiên” được lựa chọn khả năng trả nợ phù hợp với mức thu nhập.

Như vậy, khách hàng có lợi thế là quyết định được khoản nợ cần trả mỗi tháng để bảo đảm khoản chi tiêu cần thiết, số tiền dự phòng rủi ro cho cuộc sống trong khi được sở hữu một tài sản có giá trị, một nơi ở ổn định cho bản thân và gia đình.

Quyết định được khoản trả nợ là một chuyện, đôi khi người vay có tiền và mong được trả nợ sớm nhưng lại không được do sẽ bị phạt trả nợ trước hạn. Các khoản vay bất động sản thường kéo dài từ 10 - 20 năm, vì vậy, viễn cảnh “mắc nợ” dài lâu khiến nhiều người ngao ngán.

Hiểu được tâm lý muốn trả nợ càng sớm càng tốt, thoát khỏi nợ nần cho “nhẹ đầu” của người mua nhà, ACB mạnh tay đưa ra chính sách trả nợ trước hạn khá tốt cho khách hàng: miễn phạt trả nợ gốc trước hạn nếu số tiền thanh toán gốc mỗi tháng thấp hơn 50 triệu đồng. miễn hoàn toàn phạt trả nợ trước hạn kể từ năm thứ 05 trở đi.

{keywords}

Từ khi triển khai đến nay, sản phẩm vay “Ngôi nhà đầu tiên” của ACB đã hỗ trợ hàng ngàn khách hàng hiện thực hóa giấc mơ nhà chỉ với thu nhập từ 10 triệu đồng/tháng

Ưu đãi từ sản phẩm vay mua nhà chỉ là một phần nhỏ trong loạt hoạt động tri ân khách hàng mà ACB triển khai trong tháng 6 nhân kỷ niệm 22 năm thành lập. Bên cạnh vay mua nhà, các khách hàng vay các sản phẩm tiêu dùng thế chấp khác sẽ được được hưởng lãi suất đặc biệt chỉ 0.59%/tháng.

Đối với khách hàng gửi tiền, chương trình tiết kiệm “22 năm - Chỉ có Bạn” lại có nhiều quà tặng ngay và chương trình quay số trúng thưởng với giải đặc biệt là căn hộ trị giá 1 tỷ đồng.

My Nguyễn