Không ồn ào như các thiếu gia, đại gia đẳng cấp luôn tạo những cơn sóng ngầm dữ dội và cũng chỉ những con người thừa tiền nhưng biết chơi mới hiểu. Không vào nhà hàng xem các vũ công múa sexy show, không bỏ vài triệu bạc uống bia say bí tỉ,... món quà của đại gia thực thụ là: tiêu vàng.

Đắp mặt bằng vàng

PGS. TS Phạm Tất Thắng thuộc Viện nghiên cứu thương mại (Bộ Công thương) từng tiết lộ: “Tại Việt Nam đã xuất hiện một tầng lớp người tiêu dùng không cần quan tâm đến giá cả, trung bình chi tới 80-100 triệu đồng/lần mua hàng”.

Mới đây, dư luận xôn xao khi một đại gia khét tiếng ăn chơi Sài thành đã chi ra hơn 115.000 USD tương ứng 2,3 tỷ đồng để tậu chiếc xế Lexus mui trần IS 250 C để tặng cho một Á hậu mới chân ướt, chân ráo vào TP.HCM tìm đất “dụng võ”.

Dư luận chưa kịp lắng xuống thì thêm lần nữa phải ngã mũ cúi chào trước độ “ngông” của nữ đại gia Trà Thanh Hương. Là cô gái lớn lên từ xứ Quảng, Hương đi du học ở Úc về làm việc tại một ngân hàng nước ngoài có văn phòng tại TP.HCM. Nhà đã giàu có, ba Hương lại trúng đậm kỳ nam nên gia đình cô chẳng mấy chốc trở thành tỷ phú ở miền Trung. Vốn kiến thức 4 năm tu nghiệp ở nước ngoài, lại làm ở một ngân hàng lớn, thu nhập khủng nhưng Hương không mấy khi để ý đến tiền lương của mình. Độc thân, vui tính, xinh đẹp, Hương “biến” không biết bao chàng phải hóa kiếp cây si. Với một người giàu có như Hương thì cần gì đại gia để nương tựa. Sau công việc, cô vi vu khắp nơi và thú vui tiêu khiển của Hương là vào một cửa hàng spa để đắp mặt nạ bằng... vàng.

{keywords}

Đắp mặt nạ vàng, món “chơi” mới của quý bà lắm tiền nhiều của.

Nhiều người bỏ ra cả vài trăm triệu đồng để mua một sim số đẹp, bỏ bạc tỷ chơi biển số tứ quý để khẳng định đẳng cấp. Với Hương, “mốt” này “xưa rồi Diễm”. Điện thoại xịn, biệt thự to, xế hộp khủng, sim tứ quý, biển số xe “độc nhất vô nhị”... Hương cũng đã có tất. Chưa có được “cây tùng cây bách”, Hương quay sang giải trí trong những tiệm spa. Hương kể, trong một lần đi du lịch Thái Lan, khám phá Bangkok, cô phát hiện nơi đây có dịch vụ spa, chăm sóc da bằng vàng.

“Nếu như trước kia, tại Thái Lan, vàng thường được dùng làm của hồi môn trong các nghi lễ truyền thống thì giờ đây, nó còn được sử dụng cả trong lĩnh vực kinh doanh spa bởi nhiều người Thái tin rằng, vàng có thể chữa lành các vết thương trên da, giúp họ liền vết sẹo. Cũng như em, nhiều nữ doanh nhân Việt Nam cũng sang đây tìm đến phương thức chăm sóc da với vàng bao gồm cả hình thức đắp mặt nạ bằng vàng”, Hương cho biết.

Chi phí cho mỗi lần đắp mặt nạ như thế tốn cả trăm triệu nhưng Hương vẫn bay qua, bay lại đều đặn mỗi tuần. Hiện nay, không chỉ Thái Lan, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc... mà ngay ở trung tâm TP.HCM và Hà Nội cũng đã có dịch vụ này. Chính vì thế, cứ mỗi tuần, Hương lại đến spa này để đắp mặt nạ bằng vàng, dưỡng da.

Đắp vàng nặng mặt rồi cũng chán. Thời gian còn lại của ngày cuối tuần, Hương đi mua sắm hàng hiệu. “Em bị mắc cái chứng bệnh “nghiện mua sắm hàng hiệu”. Nhóm bạn em cũng thế. Hình như, Việt Nam mình ngày càng nhiều người mắc “bệnh” như em”, Hương cười giòn tan và không mảy may suy nghĩ khi bỏ ra hơn 200 triệu đồng trong một lần đi mua nước hoa và giày dép hàng hiệu.

Chia sẻ về quyết định tiêu tiền táo bạo của mình, Hương nói: “Thực ra nếu phải trả một cái giá để mang lại niềm vui cho mình hay người mà mình yêu thương, thì dù có đắt hơn nữa, em cũng sẽ cố. Vài trăm triệu còn là rẻ so với những thứ đồ các nam đại gia tặng cho bồ nhí mà. Em mua sắm như vậy chưa là gì so với các anh đâu”.

Ăn vàng

Nữ đại gia như Hương thì lo đi đắp mặt nạ vàng để làm đẹp bên ngoài, còn với đại gia tuổi 58 như Phạm Huỳnh Long, thì lại chăm lo sức khỏe từ bên trong của mình bằng cách ăn, uống… vàng. Đại gia trong lĩnh vực khai thác khoáng sản này quan niệm rằng, ăn vàng sẽ tốt cho sức khỏe.

{keywords}

Chiếc bánh mì được làm từ rượu champagne hảo hạng cùng vàng 24 cara và các nguyên liệu khác.

Ông Long cho biết, để ăn được vàng cũng không phải dễ. Mỗi lần ăn, phải tán nhuyễn vàng ra thành bột rồi cho vào nhân bánh để ăn. Giá của mỗi chiếc bánh như vậy có thể lên tới vài triệu đồng. Ngoài ra, ông cũng thường thay đổi khẩu vị với vàng bằng cách pha rượu lẫn một chút vàng để uống.

Ông Long kể, ăn vàng đầu tiên xuất hiện trong giới thượng lưu Trung Quốc. Họ thường bỏ vàng vào bánh trung thu rồi ăn “nhân vàng”. Từ năm 2005 trở đi, trào lưu này không còn xa lạ với các đại gia người Việt.

“Với các bạn trẻ, họ lại nướng tiền vào những cuộc vui thâu đêm, trác táng. Vui chơi như vậy, tiền tốn đã đành, còn ảnh hưởng đến thể trạng và làm cho nhân cách mình thấp đi. Chưa có khoa học nào chứng minh ăn, uống vàng là tốt, nhưng “ăn chơi, sợ gì mưa rơi” nên uống đại. Vậy mà thấy cũng khỏe hẳn. Đúng là vàng có khác...”, đại gia Long biện hộ cho sở thích “gàn” của mình.

Với những trò tiêu khiển như các đại gia Long, Cường, Đại,... hay nữ doanh nhân xinh đẹp Trà Thanh Hương, có lẽ đến Công tử Bạc Liêu cũng phải ngã mũ cúi chào!

(Theo Người tiêu dùng)