Mới được du nhập vào Việt Nam và được nông dân Đà Lạt trồng thử nghiệm thời gian gần đây nhưng giống cà chua cho mỗi quả 1kg đang khiến nhiều người tiêu dùng thích thú và săn lùng mua giống về trồng.

Tại Hà Nội, cà chua “khủng” 1kg/quả cũng đã xuất hiện ở các siêu thị lớn, người tiêu dùng khá thích thú với những trái cà chua ngoại to đẹp được trồng tại Việt Nam.

{keywords} 

Theo tìm hiểu, mỗi kg quả cà chua 1kg có giá bán lẻ 40.000 đồng. Do quả to, tiện cắt tỉa trang trí đồ ăn nên cà chua khủng Đà Lạt đang được một số khách sạn 5 sao, nhà hàng ẩm thực lớn tại Hà Nội, TP.HCM ưa chuộng.

Ngoài ưu điểm quả to tròn, có cơm dày, cà chua “khủng “ còn có thể để lâu ngày trong điều kiện bình thường mà không hư hỏng. Đây là giống cà chua Gigantomo xuất xứ từ Anh, Mỹ và Hà Lan.

{keywords} 

Trên các diễn đàn mạng, nhiều người tìm và hỏi mua giống, cách chăm sóc giống cà chua khủng này tại vườn nhà. Được biết, nếu chăm sóc chu đáo, cà chua khủng Đà Lạt có thể cho trung bình từ 10 – 15 quả/cây/vụ.

Theo người trồng, cà chua khổng lồ không quá khó, tương tự như giống cà chua Việt Nam. Tuy nhiên, do xuất xứ từ Châu Âu nên loại cà chua này phù hợp với khí hậu mát, ít mưa và không nắng gắt. Người dân có thể trồng trong vườn có mái che, hoặc tránh ánh nắng trực tiếp và tránh mưa nhiều.

{keywords}

Tại Anh, giống cà chua Gigantomo cho quả to với cân nặng 1,36kg. Vụ cà chua Gigantomo chính diễn ra vào mùa Xuân. Người dân Châu Âu khá ưa thích sử dụng cà chua trong mỗi bữa ăn. Theo mô tả, một quả cũng có thể đủ cho 4 người trong một bữa ăn, một lát cắt có thể đủ cho một bánh mỳ kẹp.

Giá của mỗi quả cà chua này được bán tại Anh là khoảng 14,7 USD, khoảng 300.000 VNĐ.

Giá của mỗi quả cà chua này được bán tại Anh là khoảng 14,7 USD, khoảng 300.000 VNĐ. Cây cà chua có thể cao 1,8 m. Giống cây ra đời dựa trên kết quả lai tạo của các nhà khoa học ở Anh và Mỹ.

(Theo Dân Trí)