Trong những ngày nắng nóng khủng khiếp lên tới 40 độ C, sinh viên và người lao động thu nhập thấp được 'giải cứu' nhờ chiếc điều hoà tự chế với giá 350.000 đồng.

{keywords}

350.000 đồng một chiếc điều hòa tự chế chạy bằng đá, có công suất tương đương 1 chiếc điều hòa 2.000 BTU, chạy 100 giờ liên tục mà chỉ tiêu thụ có 1 số điện, đó là những đặc điểm nổi bật của chiếc điều hòa tự chế đang gây sốt trong giới sinh viên và người có thu nhập thấp ở Hà Nội

 

{keywords}

Chủ nhân của dự án khởi nghiệp điều hòa tự chế là chàng trai trẻ Dương Ngọc Mỹ (22 tuổi, sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội). Để chống chọi với thời tiết quá nắng nóng của Hà Nội, từ đầu tháng 6, Mỹ bắt tay vào nghiên cứu, tìm hiểu về điều hòa tự chế,chỉ mất hai ngày, Mỹ đã cho ra đời sản phẩm đầu tay.

{keywords} 

Nói về ý tưởng kinh doanh điều hòa tự chế, Mỹ chia sẻ: ‘Ban đầu, mình làm điều hòa để phục vụ nhu cầu bản thân. Sau khi khoe lên trên trang facebook cá nhân lại nhận được quá nhiều sự quan tâm, ủng hộ của bạn bè nên mình quyết định mở rộng sản xuất và bán điều hòa tự chế.’

 

{keywords}

Nguyên vật liệu để làm nên một chiếc điều hòa tự chế của Mỹ rất đơn giản, bao gồm 1 chiếc hộp xốp, vài chiếc quạt tản nhiệt, một hệ thống phễu định hướng gió bằng chất liệu phóc và hộp điện tử gồm các công tắc, tụ điện, đèn led, và chiết áp để điều chỉnh tốc độ quạt.

 

{keywords}

Mỗi lần làm lạnh kéo dài được khoảng 2 tiếng và tốn khoảng 2 – 3 kg đá.

 

{keywords}

Những hôm trời nắng nóng, thiết bị này có thể giúp nhiệt độ trong phòng giảm từ 6 -7 độ và khả năng làm mát trong bán kính khoảng 1,5m.

{keywords}

Nghe đơn giản là vậy nhưng để cho ra lò 1 sản phẩm điều hòa tự chế, đến nay dù đã quen tay và có sự trợ giúp của bạn bè, Mỹ vẫn phải mất tới 3 giờ đồng hồ mới có thể hoàn thành một sản phẩm hoàn chỉnh.

{keywords}

‘Mất tới 2/3 thời gian để hoàn thành một chiếc hộp điều khiển này, và em còn bảo hành cho khách hàng tới 2 tháng cho mỗi sản phẩm’- Mỹ chia sẻ.

 

{keywords}

Nhận thấy tiềm năng của dự án, Mỹ đã mạnh dạn thuê thêm một phòng trọ làm nơi sản xuất điều hòa tự chế, cùng với gần 10 người bạn tập trung sản xuất ngày đêm để kịp có hàng giao cho khách.

{keywords}

Đến nay, mỗi ngày xưởng của Mỹ cho ra lò từ 30 tới 40 sản phẩm điều hòa tự chế nhưng cũng không đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

{keywords}

Kết thúc mùa hè này, em sẽ bắt tay vào nghiên cứu thiết bị sưởi ấm tiết kiệm điện để có thể kịp bán phục vụ mọi người vào mùa đông.’ chàng trai trẻ tài năng chia sẻ.

(Theo VTC News)