- Bò Kobe, cua Hoàng đế, trứng cá tầm, tu hài Canada, bào ngư Úc,... nhiều loại cá, thịt nhập khẩu có mức giá không "dễ chịu", muốn mua phải chi tiền triệu, nhưng vẫn được giới nhà giàu Việt săn lùng.

 

Thịt bò Nhật

Kobe là loại thịt bò Nhật Bản nổi tiếng thế giới, với tỷ lệ mỡ hợp lý và hàm lượng dinh dưỡng cao. Trung bình, mỗi kg bò Kobe được định giá từ 500 USD đến 3.000 USD (trên 10 triệu đồng). Một khách sạn ở Hà Nội đã từng gây xôn xao dư luận khi ra mắt thực đơn sáng với món phở Kobe giá 850.000 đồng/bát.

{keywords}

Bò Kobe có giá trên 10 triệu đồng/kg

Còn tại Nhật Bản, một loại thịt bò khác có tên gọi Hida được bán với giá khoảng 18.000 yen (3,178 triệu đồng/kg) tại thị trường Nhật. Tháng 8 tới, thịt bò Hida sẽ xuất hiện tại Việt Nam.

{keywords}

Mỗi kg thịt bò Hida có giá gần 3 triệu đồng

Ngoài ra, Matsusaka được cho là loại thịt bò tốt nhất tại Nhật. Thịt bò Matsusaka khá hiếm bởi chỉ có một lượng nhất định được giết mổ mỗi năm. Giá loại thịt này dao động khoảng 500 USD/kg. Một con bò đạt chuẩn có giá khoảng 10.000 USD. Còn loại thịt bò Omi cũng rất khó mua và có giá không dưới 450 USD/kg (hơn 9 triệu đồng).

Cua Hoàng đế

Cua Hoàng Đế là loài cua cực kỳ hiếm, không có ở Việt Nam mà được nhập khẩu từ các vùng biển nước rất lạnh và sâu như Alaska (Mỹ), Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc,... Để đánh bắt, các thợ lặn phải chấp nhận nguy hiểm ra biển ngày giông bão.

{keywords}

5 triệu đồng một con cua Hoàng đế nhập khẩu

Khi được một siêu thị Việt Nam nhập về, loài cua này được bán với giá 5 triệu đồng một con trọng lượng khoảng 2 kg, gấp hàng chục lần cua biển cùng kích cỡ thông thường. Tuy chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng loại cua này đã trở thành món khoái khẩu của nhiều “đại gia”.

Tu hài "cường dương"

Tu hài nhập khẩu từ Canada đang là món ăn yêu thích của nhiều đại gia Việt. Dù giá cả đắt đỏ, các đại gia vẫn chọn loại tu hài ngoại để khẳng định đẳng cấp và sự sành điệu của mình. Tin đồn về khả năng tráng dương thần kỳ của loại họ ốc này càng làm nhiều người đua nhau mua.

{keywords}

1,9-2,5 triệu đồng/kg tu hài nhập khẩu từ Canada

Tu hài nhập khẩu từ Canada được bán với giá khoảng 1,9-2,5 triệu đồng/kg. Với trọng lượng trung bình 1 đến 2 kg/con, tính ra, giá tu hài Canada tương đương với giá cua Hoàng đế nhập khẩu.

Trứng cá tầm Đức

Trứng cá tầm (caviar) được đánh giá là một loại thực phẩm cao cấp và vô cùng bổ dưỡng. Tết 2015, trứng cá tầm Đức đã có mặt trên thị trường Việt Nam. Được ví như "viên ngọc đen", chỉ dành cho giới nhà giàu sành ăn, loại thực phẩm ngoại này cũng nằm trong top những món ăn xa xỉ nhất hành tinh.

{keywords}

Ở Việt Nam, trứng cá tầm được bán với giá 2,4-2,5 triệu/hộp 100 gr.

Sở dĩ loại trứng cá này đắt đỏ bởi sau 15-20 năm tuổi cá tầm mới cho trứng. Hiện ở Việt Nam loại trứng cá này được bán với giá 2,4-2,5 triệu/hộp 100 gr.

Cồi sò điệp

Cồi sò điệp là phần thịt ngon và quý nhất của con sò điệp. Hiện nay, các cửa hàng thực phẩm nhập khẩu bán mỗi kg cồi sò điệp vào khoảng 1,2 triệu.

{keywords}

Cồi sò điệp nhập khẩu có giá 1,2 triệu/kg.

Cồi sò điệp chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng,... Đây là một trong những loại nguyên liệu chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng, như: rang muối tiêu, nướng mỡ hành, sò điệp hấp cuộn miến, nấu cháo, canh, làm các món xào,...

Cá tuyết

Một chủ shop hải sản online cho biết, các loại thực phẩm nhập khẩu đắt đỏ thường được khách hàng giàu có mua. Trong rất nhiều sản phẩm được lựa chọn thì cá tuyết là thực phẩm lạ miệng hơn cả được nhiều khách chọn. Giá của cá tuyết vào khoảng 1,2 triệu/kg.

{keywords}

Giá của cá tuyết vào khoảng 1,2 triệu/kg

Cá tuyết là một loại thực phẩm với hương vị nhẹ và dày đặc, thịt trắng và rời (cá thịt trắng). Gan cá tuyết được xử lý để làm dầu gan cá tuyết, một nguồn quan trọng cung cấp vitamin A, vitamin D, vitamin E và axit béo omega-3 (EPA và DHA).

Cá hồi xông khói Na Uy

Để bữa cơm gia đình thêm phong phú, ngon miệng, nhiều người sẵn sàng chi 1-1,2 triệu để mua 1 kg cá hồi xông khói Na Uy.

{keywords}

Cá hồi xông khói Na Uy giá khoảng 1-1,2 triệu để mua 1 kg

Cá hồi là một loại cá rất tốt và giàu dinh dưỡng cho sức khỏe của mọi gia đình nhất là đối với trẻ nhỏ, trẻ bị hen suyễn và phụ nữ mang thai.

Bào ngư Úc

Bào ngư Úc viền xanh được nhiều tìm mua vì có hàm lượng dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, loại thực phẩm này có mức giá khiến không ít người "choáng váng".

{keywords}

Bào ngư Úc xanh giá khoảng 7 triệu đồng/kg (1-2 con)

Khách hàng sẽ phải bỏ ra khoảng 7 triệu đồng/kg (1-2 con). Mức giá đắt hay rẻ tùy kích thước bào ngư lớn hay nhỏ, thường chênh lệch 1-2 triệu.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)