Một số vật dụng không ngờ tới trên máy bay lại ẩn chứa nhiều vi khuẩn, bẩn không kém gì nhà vệ sinh.

Vị trí tay vịn ở ghế ngồi trên các chuyến bay được đánh giá là nơi cực bẩn. Thành ghế, nơi hành khách dựa tay vào nhiều nhất là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Các nhà nghiên cứu từng cho vi khuẩn E.coli lên thành ghế và phát hiện chúng tồn tại ở môi trường ngoài tới 96 giờ. Nếu tay bạn vô tình chạm tay vào vi khuẩn rồi đưa lên mồm hay dụi mắt khiến khả năng lây nhiễm cao.

Bàn ăn trên máy bay

{keywords}

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Arizona (Mỹ) cho thấy, 4 trong 6 bàn ăn trên máy bay dương tính với MRSA và Noroviruses, loại vi trùng có thể gây nôn mửa hoặc tiêu chảy. Một số tiếp viên hàng không tiết lộ, họ lau rửa bàn ăn khoảng 1 lần/ngày. Tuy nhiên, lượng thức ăn vương vãi sót lại trên bàn và không được lau dọn cẩn thận sẽ trở thành ổ bệnh.

Nắm cửa trong nhà vệ sinh

Tiến sĩ Michael Zimring, tác giả của Healthy Travel, chia sẻ với HuffPost: “Trên chuyến bay, hầu như mọi người đều có nhu cầu dùng nhà vệ sinh. Đi xong, đôi lúc hành khách không rửa tay và chạm trực tiếp vào nắm cửa ra vào.” Để tránh lây nhiễm vi khuẩn, hành khách nên lót giấy mở cửa.

Nút nhấn xả nước bồn cầu

{keywords}

Vi khuẩn E.coli có thể tồn tại ở vị trí nút nhấn xả nước bồn cầu tới 48 tiếng. Muốn tránh nhiễm khuẩn, bạn nên lót miếng giấy phía trên nút và ấn xả.

Chăn trên máy bay

Dù tiếp viên hàng không xác nhận, chăn trên máy bay giặt sạch sẽ mỗi sáng, nhưng thực tế, chúng được gấp và tái sử dụng trên tất cả các chuyến bay trong ngày.

Bệ ngồi trong nhà WC

​Theo các nhà nghiên cứu, khoảng 20 % bệ ngồi trong nhà WC chứa vi khuẩn E.coli. Bởi vậy, hành khách tuyệt đối không nên chạm tay vào bộ phận này.

(Theo HP/ Dân trí)