Một khách du lịch người Trung Quốc đại lục đã bị đánh tử vong tại Hong Kong vì từ chối mua sắm tại một cửa hàng bán đồ trang sức quý.

Trang tin Phượng Hoàng (Trung Quốc) dẫn nguồn tin từ truyền thông Hong Kong cho hay, vị khách du lịch nói trên họ Miêu, 54 tuổi.

Người này nhiều khả năng là do sau khi vào một cửa hàng đồ trang sức ở Hồng Khám, Hong Kong mà không mua thứ gì, nên đã bị lôi ra ngoài đánh tập thể vào sáng 19/10. Sau 24 giờ cấp cứu liên tục, ông Miêu đã không qua khỏi và tử vong vào lúc 10h sáng ngày 20/10.

Thời báo Hoàn Cầu cũng đưa tin cho hay, vụ ẩu đả trên gây ra bởi hướng dẫn viên du lịch và một nhóm đàn ông không rõ danh tính.

{keywords}

Ông Miêu đã thiệt mạng sau 24h cấp cứu tại bệnh viện ở Hong Kong.

{keywords}

Nhân viên Công ty du lịch nơi ông Miêu đăng ký du lịch theo tour ngay sau khi xảy ra vụ việc đã vào viện hỏi thăm tình hình nạn nhân nhưng không được phép vào.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc này là do du khách đại lục sau khi tham quan một vòng cửa hàng đồ trang sức đã “chê đồ đắt không mua”, dẫn đến nảy sinh tranh cãi. Sau đó, người này đã bị một nhóm đàn ông lạ lôi ra ngoài cửa hàng “dạy cho một bài học”.

Theo trag DongWang (Hong Kong), ông Miêu là người Hắc Long Giang, cùng đồng nghiệp họ Trương (53 tuổi) đăng ký du lịch Hong Kong theo tour. Đây là tour du lịch mua sắm kéo dài 3 ngày 2 đêm.

Do là đoàn được hợp thành bởi 20 du khách đến từ các địa phương khác nhau của Trung Quốc nên các thành viên tập trung tại Thâm Quyến rồi đi thẳng sang Hong Kong vào ngày 19/10.

Đoàn này dự định sẽ tiếp tục hành trình sang Ma Cao trước ngày 20/10 dưới sự hướng dẫn của nữ hướng dẫn viên du lịch họ Đặng (32 tuổi).

Khoảng 10h sáng 19/10, Miêu và Trương cùng đoàn đến một cửa hàng trang sức trên phố Dân Lạc để mua sắm. Do nghi ngờ rằng giá các sản phẩm tại đây quá đắt, lại khuyến mại ít nên hai người chưa mua sắm gì mà đi gần ra cửa hút thuốc.

Thấy vậy, Đặng liền tiến lại “nói chuyện” với hai người và nảy sinh tranh cãi, xô xát với Trương. Trong lúc hỗn loạn, nữ hướng dẫn viên du lịch bị du khách cho “ăn” một bạt tai.

{keywords}

Nữ du khách họ Trương và hướng dẫn viên họ Đặng hiện đã bị cảnh sát Hong Kong giữ lại để điều tra vụ việc.

{keywords}

Người dân địa phương và khách du lịch vây kín cửa hàng trang sức nơi ông Miêu bị đánh tập thể.

Miêu thấy vậy, liền tiến lại khuyên can, không ngờ đúng lúc đó, một số người đàn ông nghi là người bản địa xuất hiện, lôi cả Trương và Miêu ra ngoài cửa hàng đánh tới tấp.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, ông Miêu bị đánh hộc máu mồm, hoàn toàn không có sức chống trả. “Có người đạp ông ấy ngã xuống đường rồi liên tục đạp mạnh lên bụng, lên ngực ông ấy”, nhân chứng cho hay.

Cuối cùng vì kiệt sức, vị khách du lịch đến từ đại lục đã gục xuống đất, trong khi những kẻ tham gia đánh ông này nhanh chóng lẩn mất tăm.

Thấy đồng nghiệp nguy kịch, bà Trương sợ hãi vội vã gọi xe cấp cứu đưa ông Miêu vào viện. Tuy nhiên, người này đã không qua khỏi sau 1 ngày cấp cứu tích cực.

Cảnh sát khi đó cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Hiện cả Đặng và bà Trương đều bị cảnh sát Hong Kong giữ lại để điều tra vụ việc.

Đây không phải lần đầu tiên, những tai tiếng trong hoạt động du lịch tại Hong Kong bị phơi bày trên mặt báo. Trước đó khoảng 1 tháng, 43 du khách đại lục cũng đã bị hướng dẫn viên du lịch câu kết với cửa hàng bán đồ trang sức giam lỏng suốt 3 tiếng, ép họ buộc phải mua đồ mới được về.

Thậm chí, vì hậm hực khách mua ít, lại mua trong trạng thái miễn cưỡng, nên hướng dẫn viên du lịch đã không đưa thẻ cho họ vào phòng tắm rửa, nghỉ ngơi sau một ngày bị “đày” ở những nơi mua sắm.

Sau những vụ việc này, đã có một số phân tích chỉ ra rằng, vài năm trở lại đây, tại Hong Kong xuất hiện những phần tử luôn theo sát các đoàn khách du lịch để ép họ mua sắm.

Hiện cản sát Hong Kong đang điều tra những kẻ đang lẩn trốn sau vụ đánh tử vong ông Miêu để làm rõ, liệu chúng có phải là các phần tử nói trên hay không.

(Theo Soha.vn/Trí thức trẻ)