Chiếc máy bay siêu âm SonicStar của tập đoàn HyperMach có tốc độ nhanh gấp 2 lần Concorde vừa được giới thiệu tại triển lãm máy bay Paris vào tuần trước. Được ngồi trên chiếc máy bay có tốc độ siêu khủng này là mong ước của hàng triệu người trên thế giới.


TIN BÀI KHÁC


Tại cuộc triển lãm máy bay Paris vào tuần trước, tập đoàn sản xuất máy bay HyperMach đã giới thiệu mẫu máy bay siêu âm mới có tên là SonicStar. Điều đáng chú ý là mẫu máy bay này được thiết kế với tốc độ gấp hai lần tốc độ của Concorde.



SonicStar được thiết kế gọn nhẹ với sức chở tối đa 20 hành khách. Với bộ động cơ khí hybrid S-MAGJET có khả năng tiết kiệm tối đa và gần như không gây ô nhiễm môi trường, SonicStar có thể bay với vận tốc trung bình khoảng Mach 3,1 (gần 4.000 km/h) và tốc độ tối đa là Mach 3,6 (gần 4.500 km/h). Theo đó, máy bay siêu âm SonicStar có thể hoàn thành lịch trình bay từ London tới New York chỉ với 2 giờ bay, từ New York đến Sydney chỉ mất 5 giờ, thay vì 20 giờ bay như máy bay thương mại hiện nay.
 


So với máy bay siêu âm Concorde đã phải dừng hoạt động hơn 8 năm nay, siêu máy bay SonicStar có khả năng tiết kiệm tốt hơn nhiều và là lí do chính để giảm giá vé, và bay nhanh hơn gấp 2 lần. SonicStar cũng được áp dụng những công nghệ hiện đại nhất giúp giảm thiểu tối đa các vụ nổ siêu thành khi vận tốc máy bay vượt qua vận tốc của âm thanh.

Tập đoàn HyperMach dự kiến năm 2025 sẽ đưa chiếc SonicStar hoàn thiện vào sử dụng.


Kiều Trang (Theo Daily Mail)