- Thời bão giá, các bà nội trợ cũng "bão lòng", ra đến chợ mua hàng cứ như "mất cắp". Nhiều bà nội trợ đã nghĩ ra cách sử dụng những khoảnh đất trống ít ỏi để tăng gia trồng rau sạch, vừa đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, vừa tiết kiệm được chút tiền.

TIN BÀI KHÁC


Chị Huyền  (Mỗ Lao, Hà Nội) dạo này không phải mua rau ngoài chợ nhiều, chị chỉ đi chợ mua thịt cá và các loại hoa quả. Rau xanh chị đã trồng rất nhiều ở khoảnh đất của một gia đình nọ chưa đến xây dựng.

"Mình tận dụng khoảnh đất này để trồng ít rau sạch. Các loại rau trồng chủ yếu là rau đay, mùng tơi, rau cải. Những loại này mình có thể mua hạt giống ngoài chợ. Đơn giản lắm, chỉ cần tưới nước là rau lên xanh mướt. Tính ra mỗi tháng, gia đình mình tiết kiệm khoảng hơn 200.000 đồng tiền rau đấy" - chị Huyền phấn khởi chia sẻ.

Ban đầu, chị Huyền chỉ định trồng vài loại rau kiểu "ăn xổi", tuy nhiên thấy hiệu quả của lứa trước mình trồng cộng thêm gia đình hàng xóm vẫn chưa đến xây nhà nên "vườn rau" nhà chị giờ đã thêm khá nhiều loại từ các loại rau thơm cho đến cả bí xanh bí đỏ.

Vườn rau nhà chị Huyền đa dạng đủ loại rau. (Ảnh: Mẫn Chi)

Chị Tâm (Ao Sen, Hà Nội) vẫn còn hoảng hồn sau trận mưa rét hồi cuối năm ngoái, đi chợ giá rau bị hét lên gấp đôi nên chị quyết tâm đi chợ mua hạt giống để trồng vào hộp xốp trên sân thượng.

"Mua hạt giống về rồi hì hụi xới đất, mang thùng xốp ra trồng rau, gần 2 tháng nay cả nhà thường ăn rau tự trồng. Đỡ phải mua nhiều,” chị Tâm cho biết.

Còn chị Lan Anh (Văn Quán, Hà Nội) cũng háo hức chia sẻ: "Ban đầu gia đình tôi định trồng ít rau sạch để nấu bột cho con ăn, tuy nhiên thấy hiệu quả trồng kiểu này khá cao nên tôi tăng gia trồng thêm cho cả gia đình cùng ăn. Tiết kiệm được đáng kể mà yên tâm vô cùng".

"Vườn rau" xanh mướt trong các xô, chậu cũ của gia đình chị Lan Anh (Ảnh: Mẫn Chi)
"Tôi ra chợ hoa quả ở Hà Đông mua gần chục hộp xốp với giá khoảng 7.000 đồng. Sau đó về nhà nhờ ông xã mang đất lên sân thượng, đổ vào thùng xốp và gieo hạt. Trồng kiểu này khoảng nửa tháng là được ăn. Sau đó thì được ăn liên tục. Nhiều khi rau lên nhanh chưa kịp ăn, tôi còn mang cho mấy chị ở cơ quan có con nhỏ nữa", chị Lan Anh kể.

Bà Cảnh (60 tuổi, Ao Sen) cũng cho biết, 2 ông bà đã về hưu được khá lâu, ban đầu ở nhà rất buồn chỉ định trồng ít rau thơm để chăm sóc cho vui. Nhưng đến lúc rau lên tốt um, nhà ở gần chợ, bà hái lẫn lộn ra bán thấy khá nhiều người mua và còn đặt trước nên bà quyết định trồng nhiều.

Ở thành phố mà có luống rau như thế này là niềm mơ ước của nhiều người (Ảnh: Mẫn Chi)

"Cơ bản là nhà tôi gần khu đô thị đang xây dựng, rất nhiều khu đất trống chưa có ai sử dụng nên tôi tranh thủ. Tôi trồng chủ yếu là rau cải và rau rền với các loại rau ăn sống. Có lúc tôi bán được 20.000 rau một ngày, vui lắm, mình già thế này mà vẫn kiếm ra tiền"- bà Cảnh cho biết.

Bà Cảnh vui vẻ chia sẻ thêm: "Chỉ với những việc làm đơn giản thế thôi, nhưng hàng ngày được ăn món ăn từ chính tay mình làm, được dồn công sức, sở thích vào công việc mình yêu, cảm thấy đời sống dễ chịu lắm".

Mẫn Chi