Nhu cầu sống trong khu đô thị sinh thái hiện là xu hướng mới của dân Hà Nội.

TIN BÀI KHÁC


Cư dân phố thị đang tìm đến giải pháp lâu dài và toàn diện cho cuộc sống là có một chỗ mặt tiền trong phố để kinh doanh và một ngôi nhà thực sự để thoát khỏi sự náo nhiệt của phố phường. Tuy nhiên để đáp ứng xu hướng này, không chỉ đòi hỏi hệ thống giao thông đồng bộ mà còn phụ thuộc rất nhiều vào năng lực của khách hàng và tiềm lực từ phía chủ đầu tư.

Những biệt thự xanh trong dự án Vincom Village

Thực tế, mong ước “nâng cấp” nơi ăn chốn ở của một bộ phận người dân, nhất là những gia đình có điều kiện không phải bây giờ mới có. Tuy nhiên hệ thống giao thông chưa thuận tiện đã khiến kế hoạch về một chốn nghỉ ngơi đích thực của nhiều người bị trì hoãn bởi công việc kinh doanh buộc phải gắn liền với khu trung tâm.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi trong những năm gần đây khi mà hệ thống giao thông đi lại giờ trở nên rất đỗi thuận tiện. Chỉ mất vài chục phút chạy xe dọc theo Đại lộ Thăng Long là có thể hòa mình vào thiên nhiên núi rừng. Cùng với đó, hai cây cầu vừa hoàn thiện là Vĩnh Tuy và Thanh Trì đã góp phần di chuyển thuận lợi từ quận Long Biên sang khu vực trung tâm một cách dễ dàng.

Với lợi thế đó, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu chuyến hướng ra ngoại thành Hà Nội. Việc đầu tư vào nhà vườn, khu resort ven đô được coi là hướng đi mới của nhà đầu tư và đây cũng là một lợi thế của các đô thị vùng ven so với khu vực trung tâm, và dù giá các biệt thự ven đô như trên không hề rẻ nhưng vẫn thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Một không gian xanh được các chủ đầu tư chú trọng trong khu đô thị.

Theo khảo sát, khu vực phía Bắc Hà Nội hiện có khoảng 20 dự án bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng đang trong quá trình xây dựng, phần lớn nằm ở khu vực Long Biên, Ba Vì (Hà Nội), Hòa Bình, Vĩnh Phúc.

Đặc biệt, khu vực mới nổi phía Đông - nơi đang được coi là hấp dẫn nhất hiện nay với hai tổ hợp đô thị sinh thái cao cấp và đa chức năng cạnh nhau: Vincom Village và Ecopark.

Theo các chuyên gia BĐS, mô hình đô thị sinh thái như Vincom Village hay Ecopark… đã rất thành công ở những nước lân cận như Trung Quốc, Malaysia. Ưu điểm nổi bật của các khu đô thị sinh thái là tạo ra một môi trường sống tiện nghi, thư giãn, sạch đẹp; khắc phục được những vấn đề mà các đô thị lớn đang phải đối mặt như ô nhiễm môi trường, căng thẳng, mệt mỏi.

Ông Đồng Thanh Tùng - một chuyên gia lâu năm về BĐS cho biết: “Hiện nay, có một bộ phận khá lớn là những người thường xuyên phải đối diện với rất nhiều mệt mỏi và căng thẳng do công việc kinh doanh cạnh tranh khốc liệt tạo ra.

Trước đây do chưa có điều kiện kinh tế, đường sá không mấy thuận lợi và chưa có nhiều mô hình nhà sinh thái để lựa chọn nên họ buộc phải sử dụng cửa hàng kinh doanh làm nơi ăn ở và sinh hoạt. Nhưng do bây giờ cuộc sống khá giả, đường sá thuận lợi nên rất nhiều người trong số đó mong muốn sở hữu và được sống trong một khu đô thị sinh thái để tái tạo lại sức lao động, vừa để thư giãn sau một thời gian làm việc căng thẳng và vất vả”.

Điều kiện cần và đủ từ nhiều phía

Thậm chí, trong khu đô thị Vincom Village còn có khu tắm khoáng nhân tạo.

Lý giải cho việc tại sao hiện nay đất nền và chung cư tại Hà Nội đang khá trầm lắng và xuống giá trong khi biệt thự sinh thái mặc dù giá khá cao nhưng vẫn hút khách, ông Đồng Thanh Tùng cho biết: “Thị trường nghỉ dưỡng, sinh thái chỉ phục vụ cho tầng lớp khách hàng có mặt bằng thu nhập cao, đây là những người có nhu cầu hưởng thụ cuộc sống một cách đích thực.

Cái mà họ quan tâm ở đây đôi khi không phải là giá cả thế nào mà là nhu cầu của họ sẽ được đáp ứng ra sao. Và đối tượng giàu có của các khu đô thị nghỉ dưỡng sinh thái tại Hà Nội hay các tỉnh lân cận không thiếu và đang ngày càng nhiều lên”.

Tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu cho đối tượng “lắm tiền nhiều của” này không phải chủ đầu tư nào cũng làm được, mà phải là những tên tuổi thương hiệu trên thị trường BĐS và có tiềm lực kinh tế dồi dào để có thể biến những dự án hoa mỹ và hoành tráng trên giấy thành hiện thực.

Điển hình cho việc này phải kể đến là một tên tuổi đã thực sự nổi tiếng trong làng BĐS thời gian qua đó chính là thương hiệu Vincom với dự án Vincom Village.
Ra đời sau nhưng với uy tín của mình, chủ đầu tư đã nhanh chóng tạo ra một cơn sóng ngầm tại Hà Nội. Các “đại gia” Hà Nội đều đổ dồn sự quan tâm vào quần thể biệt thự của dự án này do những ưu điểm quá độc đáo như 100% mặt tiền biệt thự đều hướng thẳng ra kênh đào.

Tất cả các villa đều có cầu tàu dẫn ra kênh, bên cạnh hệ thống sân vườn riêng, tầng hầm làm bể bơi hoặc chỗ tập thể thao…
Không những vậy, Vicom còn đưa ra phương thức sinh lời cho khách hàng. Theo đó, chủ sở hữu chưa có nhu cầu ở hoàn toàn có thể cho thuê thông qua việc ủy thác quản lý với chủ đầu tư để thu về một khoản lợi nhuận đáng kể.

Bà Mai Hương Nội, đại diện chủ dự án Vincom Village tự tin cho biết: mặc dù mới chính thức khởi công từ ngày 12/5/2011 nhưng với uy tín và tiềm lực của mình, chúng tôi cam kết đến cuối năm nay, hầu hết các hạng mục của giai đoạn 1 sẽ cơ bản hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng và bàn giao cho khách hàng, riêng quần thể biệt thự ven hồ sẽ bắt đầu bàn giao ngay từ tháng 9/2011.

Phát triển đô thị sinh thái đòi hỏi các doanh nghiệp phải đầu tư chiều sâu để tạo ra một môi trường sống tiện nghi, chất lượng cao cho cư dân. Nếu chọn được các khu đô thị sinh thái đồng bộ, đúng tiêu chuẩn, khách hàng hoàn hoàn có thể yên tâm lựa chọn “sống xanh như một khoản đầu tư lâu dài”.
 
(Theo VTC News)