Tính cả thời gian đóng gói từ biên giới, vận chuyển thì ít nhất số nầm này đã có mặt tại Bắc Giang được 3-4 ngày. Vậy mà tại thời điểm kiểm tra, số thực phẩm này vẫn không hề bốc mùi do đã được chất chống ôi thiu có hại.

TIN BÀI KHÁC


Ngày 25/8, tại QL 1B (đoạn đi qua địa bàn huyện Thường Tín, Hà Nội), tổ công tác thuộc Đội 6 Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp Đội 8 Phòng CSGT (CATP.Hà Nội) và Đội QLTT số 30 (Chi cục QLTT Hà Nội) đã phát tín hiệu dừng xe để kiểm tra đối với khách liên tỉnh BKS 98K- 4425 do có dấu hiệu nghi vấn. Tuy nhiên, lái xe đã lợi dụng đường vắng tăng tốc bỏ chạy. Được khoảng 500m thì bị lực lượng CSGT truy đuổi nên phải dừng lại.

Lái xe là Phạm Thế Cảnh (SN 1960, trú tại huyện Tân Mỹ, Bắc Giang) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số nội tạng động vật đông lạnh vận chuyển trên xe. Số hàng này được đựng trong một thùng xốp cỡ lớn để ở khoang chứa hành lý.

Ngay sau đó, tổ công tác tiếp tục phát hiện, kiểm tra một xe khách liên tỉnh khác mang BKS 98K- 4490 chở một lượng nội tạng lớn hơn nhiều so với chiếc xe đầu tiên. Trong khoang hành lý tổng cộng có hơn 10 thùng xốp, chứa đầy chặt hàng.
Lực lượng chức năng tiến hành mở các thùng xốp chứa nầm

Lái xe Đào Văn Bắc (SN 1976, trú tại xã Đa Mai, TP.Bắc Giang) cũng không xuất trình được giấy tờ liên quan của lô hàng. Tại trụ sở Đội QLTT số 30, anh này cho biết được thuê chở số hàng đông lạnh trên, với công vận chuyển là 70.000đ/thùng hàng từ Bắc Giang vào TP.Hồ Chí Minh. Khi tiến hành mở các thùng xốp được bao kín bằng băng dính, nội tạng động vật được xác định là nầm (dê và lợn) đựng trong một lớp ni-lon có ướp đá. Tuy ruồi nhặng bắt đầu bâu đến, song đứng gần không ngửi thấy mùi hôi thối.

Một cán bộ QLTT cho biết, bình thường nội tạng động vật chỉ để chưa đến một ngày đã ôi thiu, bốc mùi. Trong khi số hàng này được vận chuyển từ các tỉnh biên giới giáp Trung Quốc về trung chuyển tại Bắc Giang. Tính cả thời gian đóng gói từ biên giới, vận chuyển, xuống hàng… thì ít nhất số nầm này đã có mặt tại Bắc Giang được 3-4 ngày nhưng lại không hề có mùi. Điều đó chứng tỏ chúng đã được tẩm hóa chất chống ôi thiu, rất có hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

(Theo Hà Nội mới)