Bên cạnh những nhà lầu, xe hơi, những bộ cánh sang trọng thì đồ ăn, thức uống góp phần không nhỏ thể hiện quyền lực của giới thượng lưu. Đó là những món ăn mà  "nằm mơ" bạn cũng không thể chi trả được.

TIN BÀI KHÁC


Pizza hơn 2.300 USD

20 phút, đó là thời gian thông thường bạn phải đợi để có cho mình một chiếc bánh pizza khi bạn tới nhà hàng nào đó để dùng bữa. Nhưng ai dám nói không có trường hợp ngoại lệ khi chiếc bánh tại nhà hang ở Malta được phục vụ với nấm trắng và phômai nghiền trải đều trên bề mặt chiếc pizza đế mỏng và đặc biệt hơn ở đây còn có cả những lá vàng 24carat cũng được phủ lên trên . Để sở hữu chiếc pizza đó quả thật không dễ vì bên cạnh việc bạn phải đợi sau 7 ngày bạn còn phải trả một mức giá "trên trời" là: 2.382,66 USD.

Điểm khác biệt được đánh giá  ở chiếc bánh pizza này trước hết là đế bánh được làm bởi một loại bột đặc biệt. Sau nữa là chúng ta không hề nhìn thấy bóng dáng màu đỏ của cà chua vì theo các chuyên gia đầu bếp thì axit có trong  cà chua sẽ làm thay đổi hương vị cũng như chất lượng của bột bánh. Vậy để làm xứng tầm với giá trị đồng tiền của thượng khách bỏ ra, họ đặt lên bề mặt bánh một lượng khoảng từ 50-100gram loại nấm trắng. Chiếc bánh pizza này xứng đáng được ghi vào danh sách kỷ lục là chiếc bánh đắt nhất trên thế giới và bỏ xa chiếc bánh đã lập kỷ lục trước đó.

Kebab - niềm tự hào của Anh quốc


Vẫn biết Kebab có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó lan rộng ra rất nhiều quốc gia trên khắp thế giới theo đó mà thành phần làm nên món ăn cũng thay đổi phù hợp theo phong tục tập quán của từng quốc gia. Hiện nay, Kebab xuất hiện khá phổ biến trên các đường phố tại Việt Nam với thành phần chính là thịt lợn, được nướng xoay tròn. Nhưng người lập nên kỷ lục chiếc Kebab với giá “cắt cổ” này lại là một đầu bếp tại Anh quốc. Anh Andy Bates đã lựa chọn những thành phần thực phẩm tinh chất và không dễ gì tìm kiếm được để làm ra chiếc bánh Kebab trị giá 1.277 USD.

Hương vị đặc biệt của chiếc bánh được khẳng định bằng hỗn hợp sốt bọt sâm panh trộn sữa chua, sữa cừu vắt trực tiếp, bên cạnh cà chua hảo hạng, khoai tây tím đỏ, phomát dầy được nhồi ống cất giữ lâu năm và tất nhiên không thể thiếu đươc một lá vàng có thể ăn được trị giá 200 USD cùng nghệ tây trị giá 227 USD.

Thành phần đắt nhất và đóng vai trò cực kỳ quan trọng để tạo nên món Kebab này chính là loại sâm panh mang tên Krug có giá 321 USD để khi hoà lẫn với sữa chua sẽ mang đến một hương vị vô cùng độc đáo. Cũng theo anh đầu bếp Andy Bates thì: "Việc tìm kiếm nguồn thực phẩm tốn khá nhiều thời gian vì nó đồng nghĩa với việc bạn phải chắc chắn sẽ cho ra được sản phẩm Kebab độc đáo có một không hai".                                  

Món Kebab giá 1.277 USD

Món kem tráng miệng dành cho các ông hoàng

Một sự kết thúc ngọt ngào thích hợp với giới quý tộc. Món kem tráng miệng được phục vụ với một chiếc ly đựng kem bằng vàng  thiết kế bởi một thợ kim hoàn tại New York sẽ tạo nên trong suy nghĩ của những vị khách sau khi dùng món tráng miệng này rằng họ được ra về sau bữa tối với hương vị tuyệt vời còn đọng lại trong miệng.

Nhưng khi biết về giá cả của món này thì bạn sẽ nghĩ khác. Nó có giá 25.000 USD. Tại sao vậy? Chỉ là một cốc kem? Nhưng nó đươc phủ lên trên bề mặt bằng 5grams vàng 23 karat nung chảy có thể ăn được và loại nước cốt dừa được chiết xuất tổng hợp từ các loại dừa ngon nhất đến từ 28 quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó thì những vật dụng có liên quan cũng làm người ta choáng váng vì sự tráng lệ của nó như dưới đáy chiếc ly được lót bằng kim cương và chiếc thìa cũng được khảm kim cương có màu trắng pha kim cương màu socola.

Nó có thể sẽ làm bạn thấy nghẹt thở nhưng thực ra với những nguyên vật liệu mà nhà hàng sử dụng để tạo nên món kem thì ngày nay rất nhiều người giàu có sẵn sàng chi trả món tiền đó để được thưởng thức.

Kem nước hoa quả lạnh 25.000 USD

Bánh nạm ngọc biểu tượng pháo đài giá 14.500 USD

Nguyên liệu làm nên chiếc bánh này gồm kem, socola, dâu tây thượng hạng và điều đặc biệt hơn cả khiến chiếc bánh là mơ ước của nhiều người chính là sự có mặt của viên ngọc màu xanh nước biển 80 carat.

Bức ảnh về món đồ ăn được chụp ngày 6/9/2007 trong một nhà hàng ở Sri Lanka.


Bánh ngọt bạch kim trị giá 130.000 USD

Bánh ngọt gồm lớp kem phủ trên bánh ga tô, đồng thời trang hoàng thêm dây chuyền, vòng đeo tay, mặt dây chuyền đều có chất liệu bạch kim, đặc biệt là những đồ vật kim hoàn này hoàn toàn có thể ăn được. Đây là loại bánh ngọt đặc biệt được Nobue Ikara thiết kế giúp những người cuồng bạch kim thỏa cơn khát ngắm nghía. 

Bánh hoa quả nạm kim cương

223 viên kim cương đã được dát trên bề mặt của chiếc bánh hoa quả đặc biệt này. Tất nhiên, bạn có thể thưởng thức cả bánh lẫn những viên kim cương đang lấp lánh hút hồn kia. 

Trên đây là một số những món ăn đắt đỏ mà chúng tôi nêu ra. Rất nhiều nhà hàng khác trên thế giới vẫn đang nỗ lực tìm kiếm cho mình một vị trí trong quyển sách Guinness - kỷ lục những món ăn đắt nhất thế giới. Ví dụ như trứng cá muối và tôm hùm hay Sushi dát vàng, kim cương...

Lê Nguyên (tổng hợp)