Ngày 31.8, lực lượng Cảnh sát Môi trường đã tiếp tục rà soát thị trường và phát hiện, thu giữ 19.000 quả trứng vịt muối và trứng gà có nguồn gốc từ Trung Quốc.

TIN BÀI KHÁC

Khoảng 15 giờ chiều 31.8, các cán bộ thuộc Đội 3, Phòng 6, Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 15 (quận Hoàng Mai, thuộc Chi cục Quản lý thị trường HN) tiến hành kiểm tra kho hàng trứng gia cầm của của hàng ông Nguyễn Doãn Hải, 36 tuổi, địa chỉ tại số 18 đường Lĩnh Nam (phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 8.000 quả trứng vịt muối bắc thảo, 11.000 quả trứng gà thường, chủ hàng đã không trình được hóa đơn chứng từ, giấy kiểm dịch.

Thông tin từ đội kiểm tra cho biết: “Đây là số trứng muối nguyên quả, phía ngoài được bọc bằng lớp đất trộn trấu. Khi đập trứng vịt muối ra để kiểm tra, rất nhiều quả đã chuyển sang màu đen, có mùi hôi thối rất khó chịu".






Tang vật thu giữ

Chủ hàng khai nhận toàn bộ số trứng trên đều có nguồn gốc từ Trung Quốc được vận chuyển trái phép vào Việt Nam. Sau đó, số trứng vịt muối sẽ được nhập cho các cơ sở sản xuất bánh kẹo làm nhân bánh Trung thu, còn số trứng gà sẽ được đem rải đi các mối ở chợ để bán cho người dân.

Trước đó, vào ngày 23.8, C49 phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 11 và Đội CSĐT tội phạm trật tự quản lý kinh tế và chức vụ quận Tây Hồ (Hà Nội) đã phát hiện và bắt giữ 50.000 quả trứng muối, 100 thùng (ước lượng khoảng 2 tấn) nhân làm bánh Trung thu các loại không rõ nguồn gốc, không có hoá đơn, nhãn mác, phiếu kiểm dịch vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sau sự việc phát hiện tại Tây Hồ (Hà Nội), trong quá trình kiểm tra các cơ sở làm bánh Trung thu, Chi cục Quản lý thị trường phối hợp với Công an tỉnh Hưng Yên đã bắt giữ được một xe chở nhân làm bánh Trung Thu và nguyên liệu làm bánh các loại không rõ nguồn gốc tại địa bàn xã Liêu Xá (Yên Mỹ). Lô hàng lậu  hơn 1,2 tấn do Nguyễn Văn Luyện, 31 tuổi, ở xã Tân Việt, Yên Mỹ, Hưng Yên đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ thì bị bắt.

(Theo Dân Việt)