“Cung điện mùa hè” của Tổng thống Obama có giá thuê lên tới 50.000 USD/tuần vừa xuất hiện trên thị trường địa ốc với giá chào bán “khủng” lên tới 23,7 triệu USD.

TIN BÀI KHÁC

“Cung điện mùa hè” là trang trại Diệc xanh trên đảo Martha’s Vineyard thuộc bang Massachusetts, Mỹ. Địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng này còn được biết đến với tên gọi “Nhà Trắng mùa hè” bởi Tổng thống Mỹ Barack Obama đã từng chọn địa điểm này làm nơi nghỉ dưỡng cho gia đình trong suốt 3 năm qua, và tuần nghỉ dưỡng gần đây nhất là vào tháng 8.

Đây là nơi nghỉ mát chỉ dành riêng cho những người giàu có và nổi tiếng. Theo tiết lộ, chi phí Tổng thống Obama phải bỏ ra khi nghỉ dưỡng tại khu trang trại này từ 35.000 - 50.000 USD/tuần.

Khu trang trại “Diệc xanh” có diện tích 11,4 ha với biệt thự phong cách Victoria tuyệt đẹp và bãi tắm cao cấp có trị giá khoảng 20 triệu USD, nằm bên hồ lớn Tisbury, Chilmark, phía tây của hòn đảo Martha’s Vineyard. Bao quanh trang trại là một khu vườn kỳ lạ, nhìn ra mặt nước nhưng vẫn giữ được sự kín đáo, riêng tư bao gồm rừng cây, vườn táo, thảm cỏ rộng mênh mông. Ngoài ra trang trại còn có một khu phức hợp rộng hơn 100.000 m2 bao gồm một sân bóng rổ, một bế bơi ngoài trơi, sân chơi golf với khung cảnh lãng mạn.

Trang trại này thuộc quyền sở hữu của William và Mollie Van Devender. Mới đây chủ nhân của khu trang trại đã đem khu nghỉ mát này ra chào bán với mức giá 23,7 triệu USD.

Sở dĩ “Diệc xanh” được gọi là trang trại vì nó có một chuồng ngựa 8 ngăn độc đáo. Kèm theo đó là một khu thi đấu ngoài trời đúng chuẩn Olympic cùng 6 bãi cỏ huấn luyện ngựa.

Ngoài ra, khu nghỉ mát này còn có 5 tòa nhà khác nhau. Tòa nhà chính rộng khoảng 500m2 với 4 phòng ngủ, một phòng giải trí nghe nhìn và một hầm rượu ở tầng hầm. Mỗi khu nhà có 5 phòng ngủ dành cho khách. Trung tâm thể dục thể thao nằm ở riêng một tòa nhà.

Ngoài các tòa nhà và trại ngựa, “Diệc xanh” có 4 khu đất sát mặt nước, một bể bơi, một bồn tắm nước nóng, các sân tennis, một sân golf nhỏ, một sân bóng rổ nhỏ, một bến tàu và dễ dàng di chuyển sang bãi biển riêng ngay cạnh đó để đắm mình trong làn nước của Ấn Độ Dương.

Tổng thống Obama không phải là Tổng thống Mỹ đầu tiên chọn đảo Martha’s Vineyard làm nơi nghỉ mát. Rất nhiều chính trị gia nổi tiếng đã tới đây hàng năm, nhất là thành viên Đảng Dân chủ. Những hậu duệ của nhà Kennedy đã sở hữu hoặc thuê nhà trên hòn đảo tuyệt đẹp này hàng chục năm. Cựu Tổng thống Bill Clinton và phu nhân, Ngoại trưởng Hillary Clinton đã tới đây nhiều lần kể từ khi ông Clinton bước vào Nhà Trắng. Hồi những năm 1870, Tổng thống Ulysses S. Grant đã tới Martha’s Vineyard nghỉ mát.

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp khó cưỡng của khu nghỉ dưỡng triệu đô:


Trang trại Diệc xanh từ trên cao nhìn xuống


Biệt thự được xây theo kiểu Victoria nằm trên khu đất rộng


Một khu vườn rộng, sân golf, sân bóng chày, các loại cây và hoa khoe sắc


  Đường dạo chính trong trang trại, yên tĩnh và thoáng đãng


Một bể bơi mặt bằng tự do, nằm ở rìa khu đất


Mọi hướng của ngôi nhà đều hướng ra thiên nhiên, tạo các giác trong lành và thoải mái





Phòng ăn cầu kỳ, hiện đại


Phòng khách sang trọng và ấm cúng

Hoàng Thủy
(Theo Forbes)