Cơ quan công an sẽ không khởi tố vụ nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng bị rơi xuống sông chết đuối khi cùng các “đại gia” ăn nhậu trên “du thuyền”.

TIN BÀI KHÁC
Một bé gái 13 tuổi bị hiếp dâm, thiêu sống
Phát hiện hàng trăm con giòi lúc nhúc trong mũi cụ bà
Người vớt củi kể chuyện phát hiện xác không đầu
Rơi máy bay ở Haiti, một người Việt thiệt mạng
Có thực sự tồn tại linh hồn?
Sao Việt và những mối tình "già nhân ngãi"
Xác định được danh tính xác chết không đầu


Sau 1 tháng điều tra, sáng 21/9, Công an huyện Tân Trụ (tỉnh Long An) cho biết, không khởi tố vụ chị Đinh Thị Kim Phượng (20 tuổi, trú ở xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) bị rơi xuống sông chết vào chiều ngày 20/8, thông tin trên báo Người lao động.

 
Chiếc "du thuyền", nơi diễn ra bữa nhậu gây nên cái chết của chị Đinh Thị Kim Phượng (Nguồn: Công an nhân dân)

Theo báo này, lý do không khởi tố vụ án là do cơ quan điều tra không phát hiện có dấu hiệu hình sự mà đây chỉ là vụ chết đuối bình thường. Việc hỗ trợ mai táng, chôn cất cho nạn nhân chỉ liên quan đến trách nhiệm dân sự của những người có liên quan nên cơ quan điều tra không đề cập đến.
 
Trước đó, như báo VietNamNet đã đưa tin, vào chiều 20/8, ông Võ Thành Trung (SN 1970, ngụ xã Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) thuê một chiếc sà lan, trang trí lại như “du thuyền” và rủ nhiều người cùng tổ chức ăn nhậu, đi dạo trên sông Vàm Cỏ, nhân dịp cuối tuần. Ngoài người được thuê nướng tôm phục vụ bữa nhậu, tham gia bữa tiệc có 5 cô gái trẻ và 9 người đàn ông. Trong những người tham gia tiệc nhậu còn có hai lãnh đạo của VKSND huyện Cần Giuộc là ông Nguyễn Kim Đoạn (Viện trưởng) và Nguyễn Hương Giang (Viện phó).

Theo cơ quan điều tra, khi chiếc “du thuyền” đi trên sông Vàm Cỏ Tây đến đoạn thuộc địa phận ấp Nhựt Long, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, một số người đã xuống sông tắm. Do không biết bơi, chị Phượng ở lại trên sà lan giữ đồ. Một lúc sau, bạn của chị Phượng nghe vật gì rớt xuống sông trong khi không thấy chị trên sà lan. Hốt hoảng, mọi người cùng bơi đi tìm chị Phượng nhưng không cứu được. Tối cùng ngày, thi thể chị Phượng mới được vớt lên. Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy, nạn nhân chết do ngạt nước. Được biết, chị Phượng vừa ly thân chồng, có con nhỏ.

Theo báo Người lao động, cơ quan điều tra đã lấy lời khai của hai nhân chứng giăng câu, bắt cá ở gần nơi “du thuyền” đậu. Cả hai người đều không thể hiện rõ việc nghe thấy hoặc tận mắt chứng kiến nguyên nhân dẫn đến việc chị Phượng bị té sông. “Do đó không có cơ sở khẳng định là cô gái đùa giỡn bị trượt chân hoặc ai đó lôi kéo nên rơi xuống sông. Đây chỉ là giả thiết của một số người", một điều tra viên cho biết trên báo này.

Liên quan đến cái chết của chị Phượng, trước đó, hai cán bộ của Viện KSND huyện Cần Giuộc có mặt trong tiệc nhậu hôm đó là ông Nguyễn Kim Đoạn và ông Nguyễn Hương Giang đã được lãnh đạo VKSND tỉnh Long An và Huyện ủy Cần Giuộc yêu cầu làm tường trình. Đến ngày 14/9 vừa qua, VKSND tỉnh Long An đã điều chuyển ông Võ Hoàng Nguyên (Phó Viện trưởng VKSND huyện Bến Lức) giữ chức quyền Viện trưởng VKSND huyện Cần Giuộc thay ông Nguyễn Kim Đoạn bị rút về tỉnh chờ bố trí công tác khác. Ông Nguyễn Kim Đoạn và Nguyễn Hương Giang cũng bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.

Thu Hằng
(Tổng hợp)