Bột đắp da mặt, kem tẩy tế bào chết, kem làm mềm da… trôi nổi được chủ hàng mua với giá 30.000 – 100.000 đồng rồi tung ra thị trường để kiếm lời. Cảnh sát môi trường đã kiểm tra và thu toàn bộ số hàng trên. 

TIN BÀI KHÁC


Sáng 8/10, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an Hà Nội) cho biết, chiều 6/10, đơn vị này cùng Chi cục quản lý thị trường đã kiểm tra trung tâm thiết bị y tế và thẩm mỹ Tiến Thịnh ở đường Lê Duẩn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có gần 1.000 sản phẩm mỹ phẩm các loại cũng như máy chăm sóc da mặt chủ yếu do Trung Quốc sản xuất. Các loại mỹ phẩm gồm: Bột đắp da mặt, kem tẩy tế bào chết, kem massage giảm béo... được đóng gói cẩn thận, không có tem nhãn phụ, hướng dẫn bằng tiếng Việt. Ngoài ra cơ sở này còn lưu giữ nhiều vỏ chai, lọ nhựa. 

Số mỹ phẩm bị thu giữ.
Bà Nguyễn Thị Hồng Phương (46 tuổi, chủ cơ sở) thừa nhận số sản phẩm trên không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Theo bà Phương, số mỹ phẩm được bà mua trôi nổi trên thị trường từ nhiều ngày nay với giá từ 30.000 - 100.000 đồng mỗi sản phẩm rồi tung ra thị trường để về bán buôn kiếm lời.

Theo tài liệu trinh sát, trung bình mỗi ngày cơ sở này nhập, bán hàng cả kilogam mỹ phẩm xuất xứ từ Trung Quốc. Nhà chức trách đã tạm giữ toàn bộ số mỹ phẩm cũng như 10 máy chăm sóc da mặt không nguồn gốc chờ tiêu hủy theo quy định.

Một cán bộ Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, trước khi cơ sở này bị phát hiện, các trinh sát đã tìm hiểu ở nhiều trung tâm thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp trên các quận Ba Đình, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng… cũng như một số tỉnh lân cận Hà Nội, nhập mua nhiều loại mỹ phẩm, máy làm đẹp không rõ nguồn gốc xuất xứ. Các loại này chưa được cơ quan chuyên môn Việt Nam kiểm định chất lượng, cấp giấy phép lưu hành. Khi sử dụng chúng dễ gây tổn thương da do chứa chì và nhiều hóa chất độc hại, ảnh hướng xấu đến sức khỏe người sử dụng.

(Theo Vnmedia)