Tại siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh, bà Nguyễn Thị Thuỷ ở phường Nguyễn Cư Trinh săm soi chọn lựa, cuối cùng mua năm hộp quà loại có giá 48.600 đồng. Bà chia sẻ: “tặng phiếu mua hàng loại 50.000 đồng thì ít quá, tặng phiếu 100.000 đồng thì khá tốn kém, tôi chọn mua hộp quà, trông đẹp mắt, lịch sự mà tiết kiệm”
TIN BÀI KHÁC


Bà Thuỷ là một trong số nhiều phụ huynh đang mua quà tặng thầy cô giáo theo tiêu chí thiết thực. Bà Nguyễn Phương Thảo, giám đốc siêu thị Maximark phân tích: “tặng quà hiện nay là chọn các mặt hàng có xu hướng sử dụng được, giảm hình thức mang ý nghĩa tượng trưng”. Và bà Thảo ghi nhận cách chọn mua hàng của khách đến Maximark trong vòng mười ngày trở lại đây: “Phụ huynh chọn các hộp quà là hoá mỹ phẩm, hàng gia dụng hoặc phiếu quà tặng; rất ít người mua những vật lưu niệm, đồ trưng bày…”
Những gói quà thiết thực và giá vừa túi tiền phụ huynh được ưa chuộng.

Cũng vậy, ở siêu thị Hà Nội, giám đốc Nguyễn Thị Hải cho biết: phụ huynh chia sẻ với đời sống của các thầy cô giáo, thông qua những món quà thiết thực như bộ nồi, bộ chén dĩa, bộ đồ dùng trong nhà… Hộp quà hoá mỹ phẩm năm nay có hơn 80 mẫu khác nhau. Thống kê từ loại hàng mà khách đã mua ở hệ thống siêu thị Co.opmart và Vinatexmart, thì nhóm sản phẩm có mức giá bình quân 50.000 – 60.000 đồng/hộp bán chạy nhất – chiếm tỷ lệ khoảng 70%, quà giá khoảng 30.000 – 40.000 đồng hoặc trên 110.000 đồng đều bán chậm. Bà Lê Quang Thục Quỳnh, giám đốc tiếp thị hệ thống Co.opmart, cho biết: cách đây hai tháng, các nhà sản xuất và phân phối hoá mỹ phẩm đã nhìn ra nhu cầu này, nên họ thiết kế các gói quà tặng với cùng mức giá trên dưới 50.000 đồng, nhưng với nhiều mẫu bao bì, nhiều loại sản phẩm để khách dễ chọn.

Người tiêu dùng chọn hàng giá rẻ cũng thể hiện rõ ở hàng vải. Ngay từ đầu tháng 11, khu vực các shop bán vải đường Thủ Khoa Huân, Hai Bà Trưng đã tung ra chương trình khuyến mãi giảm giá 10 – 30%, nhưng khách mua vẫn không bằng năm ngoái. Bởi giá vải năm nay tăng, một bộ vải gói sẵn khoảng 300.000 đồng. Bà Lê Ngọc, ở đường Võ Văn Tần, quận 3 kể: “tôi đến một số chợ nhỏ, tiệm bán vải ít tiếng, mua được vải chỉ khoảng 150.000 – 200.000 đồng/bộ, rẻ hơn so với các shop ở quận 1”.

Cũng vậy, các trang web bán hàng khá đông khách. Hiện có khoảng 20 sản phẩm khuyến mãi theo hình thức mua chung trên mạng triển khai chủ đề mừng ngày nhà giáo Việt Nam. Sản phẩm chủ yếu: lẳng hoa, dầu gội, sữa tắm, bút mực cao cấp, phiếu du lịch… đã bắt đầu nhận được nhiều đơn hàng. Giá của từng gói sản phẩm mua chung khá rẻ, chẳng hạn bộ quà tặng gồm 2 chai dầu gội, dầu xả 330ml hiệu Patene giá 39.000 đồng, giảm 40% so với giá gốc và đã có hơn 100 đơn hàng đặt mua. Hoặc một bộ gồm chai sữa tắm Dove 500ml và hai bông tắm giá 57.000 đồng, giảm 42%... cũng đã có 130 đơn hàng đặt mua. Nhìn chung, mô hình mua chung qua mạng nhanh nhạy không thua gì siêu thị, chợ khi biết tận dụng các dịp lễ trong năm để kinh doanh.

(Sài Gòn tiếp thị)