- Triển lãm ôtô Việt Nam lần thứ 8 đã khai mạc chiều ngày 26/9/2012 tại Hà Nội. Dù kinh doanh ô tô đang ế ẩm nhưng tại đây các hàng vẫn cho ra mắt hàng chục mẫu xe mới.

Triển lãm năm nay có sự góp măt của các nhà nhập khẩu xe chính hãng. Có 13 hãng xe tên tuổi tham dự như: BMW, Audi, Mercedes Benz, Toyota, Ford , Honda, Land Rover, Renault, Suzuki, Porsche Vinaxuki... với hơn 100 mẫu được trưng bày tại đây.

Điểm nhấn tại Triển lãm chính là các mẫu xe mới mà các nhà sản xuất có kế hoạch phân phối tại Việt Nam trong thời gian tới.

Ford Trình làng mẫu Focus mới hộp số tự động 6 cấp, được trang bị nhiều tính năng mới như hệ thống hỗ trợ tự động lùi, chỉ cần sử dụng chân ga và phanh, xe sẽ tự động chỉnh vô lăng để lùi vào chỗ đỗ, ra lệnh bằng giọng nói khi gọi điện thoại, tự động dừng xe khi gặp chướng ngại vật, xe sẽ tự phanh nếu nhận thấy có khả năng va chạm... 




Suzuki tung ra mẫu xe Compact New Swift, động cơ 1.4 L. Xe có thiết kế mạnh mẽ, khả năng hoạt động ổn định được trang bị 6 túi khí, chìa khóa thông minh cùng nhiều tiện nghi cao cấp.

Honda ngoài những mẫu xe như Civic mới, Arcord, CR- V, City, còn mang đến mẫu xe ý tưởng độc đáo AC-X sử dụng nguồn năng lượng điện. 



BMW có sản phảm mới là mẫu 6 Series Gran có hệ thống chiếu sáng thông minh. 

Renautl, ngoài các mẫu xe quen thuộc, đang phân phối tại Việt Nam như Kleos, Pluence, Latitude cũng trình làng xe đua công thức 1 gây được nhiều sự quan tâm của khách tham quan.

Toyota đưa ra mẫu Camry mới, phân phối cuối tháng 8 vừa qua với nhiều tính năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu 


Công ty Xuân Kiên ( Vinaxuki) đã cho ra mắt 3 mẫu xe do DN này chế tạo mang thương hiệu VG, gồm: VG 100, 130 và 150. Những mẫu xe này có tỷ lệ nội địa hóa từ 56% -58%. Toàn bộ khung vỏ được chế tạo tại Vinaxuki, các thiết bị khác như vành đúc, lốp, ghế ngồi... mua của các nhà sản xuất linh kiện ô tô FDI tại Việt Nam. Giá những mẫu xe này dưới 400 triệu đồng và sẽ chính thức tung ra thị rường vào tháng 11/2012.

Ngoài ra triển lãm cũng là nơi giới thiệu các sản phẩm của ngành công nghiệp hỗ trợ, phụ tùng ô tô của các DN trong và ngoài nước như ASC, Motul, Lifepro, Vkool, Việt Pháp...

Trần Thủy