Sáng nay 6/10, giá vàng trong nước đồng loạt giảm về mốc 48 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 180.000 đồng/lượng so với chiều qua. Trên thế giới, giá vàng cũng giảm mạnh sau khi tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 4 năm.

Bình ổn vàng: Ước mơ xa tầm với?
Két nhà dân có 400 tấn vàng

Vàng tăng tiếp lên 48,4 triệu đồng/lượng

Sốt vàng và câu hỏi về cơ chế độc quyền

Sau 25/11, dân ôm vàng về nhà cất?

Vàng trong dân: Nguồn vốn lớn

Lúc 9h sáng nay, giá vàng SJC tại TP.HCM giao dịch ở 47,7 – 48 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm thêm 100 nghìn đồng/lượng so với lần cập nhật trước, và giảm 180 nghìn đồng/lượng so với giá chốt phiên hôm qua.

Giá vàng SJC tại Hà Nội hiện giao dịch ở 47,7 – 48,02 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Chiều qua, sau khi chinh phục mốc 48,4 triệu đồng/lượng, giá vàng đã bất ngờ đảo chiều xuống mức 48,1 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, đây vẫn là mức cao nhất trong vòng 1 năm trở lại đây của mặt hàng này. So với cuối tuần trước, giá vàng trong nước hiện vẫn cao hơn 500.000 đồng/lượng.

Sáng nay, thị trường mua bán vàng vẫn hết sức sôi động. Song khác với xu hướng bán mạnh hôm qua thì theo ghi nhận tại một số cửa hàng vàng, lực mua bán hôm nay đã khá cân bằng. Nhà đầu tư và người dân dường như đã tỏ ra thận trọng hơn trước những diễn biến quá nhanh của giá vàng.


Đêm qua, giá vàng thế giới đã tụt khỏi mốc cao nhất trong vòng 11 tháng qua khi báo cáo cho thấy, tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ trong tháng 9 bất ngờ giảm mạnh nhất 4 năm.

Cụ thể, lúc 9h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.781,3 USD/ounce, với biên độ giảm 9 USD/ounce. Trước đó, giá vàng có lúc chạm ngưỡng 1.795,69 USD/ounce, mức cao nhất 11 tháng.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 giảm 15,7 USD, xuống còn 1.780,8 USD/ounce. Song, tính trong tuần này, giá vàng vẫn tăng 0,4%.

Và quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, vàng thế giới đang ở 44,9 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng trong nước khoảng 3,2 triệu đồng/lượng, mức chênh lệch khá lớn.

Giá vàng thế giới giảm trong phiên giao dịch cuối tuần là do những lo lắng về lạm phát bị nhấn chìm sau báo cáo cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ thấp nhất 4 năm. Hôm qua, Bộ Lao động Mỹ đã công bố tỷ lệ thất nghiệp tháng 9 bất ngờ rơi xuống 7,8% - mức thấp nhất kể từ khi ông Obama lên cầm quyền và cũng kém xa mức dự báo 8,2% của các nhà kinh tế. Thông tin trên ngay lập tức tác động lên thị trường hàng hóa bởi nó dập tắt kỳ vọng Fed sẽ kéo dài gói QE3 hoặc có thêm các hành động kích thích nền kinh tế.

Các nhà phân tích nhận định các dữ liệu của Mỹ cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ không rơi vào suy thoái. Điều này khiến các nhà đầu tư tăng đổ tiền vào chứng khoán nhiều hơn.

Song, nhà đầu tư vẫn coi vàng là lựa chọn hàng đầu làm nơi trú ẩn an toàn trước những rủi ro có thể xảy đến trong quý IV, đặc biệt là nguy cơ về “vách đá tài khóa” Mỹ, với việc cắt giảm chi tiêu và tăng thuế sẽ tác động đến nền kinh tế, có thể dẫn đến việc in tiền nhiều hơn.
 

Hạnh Giang (Tổng hợp)