- Dự án Hồ Tràm - khu du lịch phức hợp lớn nhất Việt Nam với tổng vốn đầu tư hơn 4 tỷ USD đã có 1 bước tiến mới với việc khởi công thòa tháp khách sạn 5 sao thứ 2 sớm hơn dự  kiến rất nhiều.

Sáng 26/10, Công ty Asian Coast Development Limited (ACDL) của Canada đã khởi công xây dựng tòa tháp khách sạn 5 sao thứ 2 thuộc dự án Hồ Tràm Strip với quy mô 559 phòng. Tòa tháp này và trung tâm vui chơi giải trí mở rộng, sẽ nối liên thông với tòa tháp khách sạn đầu tiên - sắp hoàn thành và đưa vào hoạt động từ quý I/2013 tới.

Tổng giám đốc Điều hành dự án ông Lloyd Nathan cho biết, dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến vài tỷ USD và được triển khai trong vòng 10 năm. Theo như dự kiến, thòa tháp thứ 2 sẽ được khởi công vào năm sau. Tuy nhiên, tòa tháp 1 với chi phí gần 500 triệu USD đã được xây dựng nhanh hơn so với kế hoạch do vậy Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm (công ty con 100% vốn của ACDL) bắt tay vào xây dựng tòa tháp 2.

Ông Lloyd cũng cho biết, tòa tháp 1 thu hút 4.000 công nhân sẽ được đưa vào hoạt động ngay trong quý I tới và sẽ tạo ra 2.000 việc làm ổn định cho các nhân viên điều hành.

Về tổng thể, khi toàn bộ dự án được hoàn thiện sẽ mang lại cho khu vực 9.000 phòng nghỉ  tiêu chuẩn 5 sao, 180 bàn chia bài, 2.000 máy trò chơi điện tử, các sân golf, vui chơi giải trí.


Cũng theo ông tổng giám đốc điều hành có 20 năm làm việc trong lĩnh vực này, trung tâm vui chơi có  thưởng thuộc phạm vi dự án hướng đến đối tượng là khách nước ngoài, ngoài ra những người Việt Nam có thẻ cư trú nước ngoài, hộ chiếu nước ngoài đúng như quy định trong giấy phép.

Mặc dù vậy, ông Lloyd, cho biết, Hồ Tràm Strip không đơn thuần là 1 khu vực vui chơi có thưởng cho người nước ngoài mà nó là 1 khu du lịch phức hợp, bao gồm rất nhiều tiện ích khác như: khách sạn 5 sao, sân golf, spa, phòng họp, nhà hàng, bar, club, chỗ chơi cho trẻ em, cho giới trẻ, bể bơi… phù hợp cho cả người Việt Nam và nước ngoài đến nghỉ dưỡng.

Được biết, có rất nhiều tổ chức đầu tư nước ngoài muốn vào Việt Nam để phát triển loại hình dự án phức hợp nghỉ dưỡng như Hồ Tràm với hàng tỷ USD đang chờ rót vốn. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại Hồ Tràm Strip vẫn dự án khu du lịch phức hợp lớn nhất Việt Nam và đang được triển khai thực tế.

Huấn Tú