- Gã thanh niên cầm dao xông vào nhà khống chế cặp vợ chồng già, lực lượng công an và cả trăm người dân bao vây xung quanh. Tuy nhiên cặp vợ chồng đang bị khống chế đã thuyết phục được đối tượng.

Vụ việc xảy ra vào chiều tối 3/5 tại 1 ngôi nhà trong hẻm số 29 đường Tam Châu, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức, TP.HCM. Trong đêm, công an địa phương đã bàn giao nghi can cho công an P.An Bình, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ.

{keywords}

Ngôi nhà xảy ra vụ việc

Theo thông tin ban đầu, 18h chiều 3/5, tổ phòng chống tội phạm P.Bình An, TX Dĩ An khi tuần tra địa bàn phát hiện 1 nam thanh niên có dấu hiệu nghi vấn là tội phạm ma túy nên tiến hành chặn lại để kiểm tra. Xác định đối tượng có dấu hiệu tương đối rõ ràng, tổ công tác lập tức khống chế, còng tay nam thanh niên trên với mục đích đưa về phường tiếp tục làm rõ.

Bất ngờ đối tượng vùng vẫy, chạy thoát, hướng về phía Q.Thủ Đức, TP.HCM. Tổ công tác lập tức truy đuổi theo và báo cho lực lượng công an P.Tam Phú, Q.Thủ Đức hỗ trợ, vì lúc này đối tượng đang chạy trên địa bàn P.Tam Phú.

Khi phát hiện đối tượng, tổ công tác công an P.Tam Phú nổ súng chỉ thiên nhưng đối tượng tay còn đeo còng, vẫn tháo chạy vào hẻm số 29 đường Tam Châu. Thấy cặp vợ chồng, cụ Nguyễn Ngọc Tú (SN 1933) và cụ Đỗ Thị Soi (SN 1936) đang ngồi hóng gió trước sân, đối tượng chạy xộc vào, rút dao trong người ra.

Thấy người lạ, cụ Tú hoảng sợ, dìu vợ vào trong nhà, nhưng đối tượng đã dùng dao khống chế cụ Soi. Lúc này lực lượng công an đã vừa đến tiến hành bao vây bên ngoài, hàng trăm người dân địa phương xung quanh cũng kéo đến. Con cái 2 cụ hay tin cũng chạy về.

Lúc này dù đang bị khống chế, rất hoảng sợ nhưng cụ Soi đã cố gắng thuyết phục đối tượng.

{keywords}

Đối tượng thanh niên bị khống chế

Cụ Soi kể, nam thanh niên dí dao uy hiếp cụ nhưng tỏ ra không hung hãn, chỉ nói rằng, trốn công an vài phút rồi sẽ đi, không làm hại vợ chồng bà. Cụ Soi thuyết phục gã thanh niên bỏ dao xuống từ từ giải quyết, nếu có gì thì gây nên tội tình lớn.

Đối tượng nghĩ 1 lúc rồi bỏ dao xuống nền nhà. Cụ Soi ra mở cửa, lực lượng công an ập vào nhanh chóng khống chế đối tượng nói trên.

{keywords}

Cụ Đỗ Thị Soi kể lại lúc bị gã thanh niên cầm dao khống chế và chính cụ đã thuyết phục gã thanh niên đó buông dao

Những người có mặt tại hiện trường khi đó đã thở phào nhẹ nhõm. Chỉ chừng 15 phút vụ việc đã được giải quyết, đối tượng bị khống chế.

Anh Sinh - Ảnh: CTV