- Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến việc 7 nạn nhân tử vong khi tham dự sự kiện âm nhạc tại Công viên nước Hồ Tây ngày 16/9.

Chiều nay, công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự với các tội danh: “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” và “Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy”, quy định tại các Điều 256 và 258 Bộ Luật hình sự, để điều tra vụ án 7 người tử vong sau khi dự đêm nhạc tại Công viên nước Hồ Tây đêm 16/9.

{keywords}
Công viên nước Hồ Tây nơi xảy ra vụ việc

Theo đại diện Cơ quan CSĐT, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc CATP đã chỉ đạo CQĐT phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của CATP Hà Nội, Viện Kiểm sát và Công an quận Tây Hồ khẩn trương tới hiện trường xác minh, làm rõ vụ việc.

Trong các ngày 17 và 18/9, CQĐT tập trung thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ điều tra truy xét, thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp một số đối tượng liên quan để phát hiện, thu giữ vật chứng liên quan đến vụ án, phục vụ công tác điều tra.

Như VietNamNet đã đưa tin, đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó GĐ Công an TP Hà Nội cho biết, khoảng 23h10 đêm qua, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo từ BV Tim Hà Nội (cơ sở 2 tại 34 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, Tây Hồ) về việc tiếp nhận 2 nam giới đến cấp cứu trong tình trạng tim ngừng đập. Dù được các bác sỹ cứu chữa nhưng đến khoảng 23h45, cả 2 đã tử vong.

Qua xác định, hai nạn nhân trên đều tham gia Đêm nhạc hội mùa thu 2018 do công ty TNHH kết nối Á Châu tổ chức tại công viên nước hồ Tây.

Cùng thời điểm trên, cơ quan công an qua rà soát, nắm được tại BV E Hà Nội đã tiếp nhận 8 trường hợp đến cấp cứu; trong đó 1 người đã tử vong trước khi tới BV, 4 người tử vong tại BV. Hiện còn 3 người đang được cấp cứu tại BV E Hà Nội, 2 người tại BV Bạch Mai

Theo đại tá Nguyễn Văn Viện, sơ bộ các nạn nhân đều dương tính với ma túy, cơ quan điều tra đang xác định ma túy họ sử dụng.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện bóng cười, tinh thể màu trắng, viên nén nghi ma túy.

Hiện, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy CATP Hà Nội đang tích cực phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của CATP tổ chức điều tra, sớm làm rõ vụ án, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ai biết thông tin liên quan đến vụ án, đề nghị cung cấp cho Phòng CSĐT tội phạm về ma túy theo các số điện thoại: 0692.196.442; 0692.196.132; 0692.196.731; hoặc các số điện thoại di động của Điều tra viên trực tiếp thụ lý vụ án: 0936.170.768; 0915.796.336; 0943.991.969.

Công viên nước hồ Tây lên tiếng vụ 7 thanh niên tử vong

Công viên nước hồ Tây lên tiếng vụ 7 thanh niên tử vong

Đại diện công viên nước Hồ Tây cho biết: Phía công viên nước Hồ Tây chỉ là đơn vị cho thuê để bên họ tổ chức sự kiện.  

7 người tử vong trong lễ hội âm nhạc ở công viên nước hồ Tây

7 người tử vong trong lễ hội âm nhạc ở công viên nước hồ Tây

7 người tử vong, nhiều người nhập viện tại lễ hội âm nhạc được tổ chức tại công viên nước hồ Tây tối qua.

7 thanh niên tử vong đêm nhạc hội đều dương tính với ma túy

7 thanh niên tử vong đêm nhạc hội đều dương tính với ma túy

Công an TP Hà Nội cùng các đơn vị điều tra nguyên nhân khiến 7 người dự đêm nhạc hội ở công viên nước hồ Tây tử vong.

Công an Hà Nội họp báo vụ 7 thanh niên tử vong ở công viên nước

Công an Hà Nội họp báo vụ 7 thanh niên tử vong ở công viên nước

Chiều nay, Công an Hà Nội họp báo thông tin về việc 7 thanh niên tử vong đêm nhạc hội ở công viên nước hồ Tây.

Nhị Tiến