-Hai cảnh sát liên quan đến nghi phạm chết tại trụ sở Công an quận 11 vừa bị bắt khẩn cấp.

Cảnh sát nổ súng, truy bắt 2 kẻ cướp giật trên phố Sài Gòn

Hành trình bắt 2 tên cướp khiến cô gái ngã xe, tử vong ở Sài Gòn

Một nguồn tin cho hay, Cơ quan Điều tra của Viện KSND tối cao vừa bắt khẩn cấp 2 cán bộ Công an Q.11 để điều tra về cái chết của nghi can cướp giật (xảy ra giữa tháng 10/2018).

Danh tính 2 cán bộ Công an là Trung úy Nguyễn Đình Nhơn (SN 1991) và Thiếu úy Phùng Trần Hoàng (SN 1993). Hai người này đều công tác tại Nhà tạm giữ Công an Q.11 và bị điều tra về hành vi "Dùng nhục hình".

Người tử vong trong vụ này là anh Châu Dung T. (SN 1983, ngụ ở địa phương).

Trước đó, trưa ngày 17/10, một tổ trinh sát Công an Q.11 truy đuổi anh T. vào tiệm game bắn cá (đường Tuệ Tĩnh, P.13, Q.11). Sau đó, nhiều người cho rằng, anh T. có cầm mảnh kính vỡ và 1 chiếc kéo để cố thủ.

{keywords}
Anh T. bị khống chế tại tiệm game bắn cá

Sau 3h thương thuyết, lực lượng Công an đã khống chế, đưa anh T. về trụ sở công an làm việc. Thời điểm đó, theo thông tin từ cơ quan Công an, anh T. là nghi can thực hiện vụ cướp giật điện thoại của người đi đường và bị trinh sát đi tuần tra phát hiện, truy đuổi...

Ngay sau đó, Công an Q.11 đã tạm giữ hình sự anh T. để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”. Công an còn thông tin, anh T. có 2 tiền án tội “Cướp giật”, lại đang bị điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Rạng sáng ngày 18/11, anh T. than bị đau. Cán bộ công an có đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng 15 phút sau anh T. đã tử vong.

Sau 7h kể từ khi anh T. tử vong, người nhà mới biết tin và khiếu nại, yêu cầu làm rõ.

Cơ quan điều tra của VKSND tối cao vào cuộc điều tra và đến nay bắt 2 cán bộ của Công an Q.11 vì có liên quan đến cái chết của anh T.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Kẻ cầm đầu đường dây bán logo ‘xe vua’ tố bị dùng nhục hình

Kẻ cầm đầu đường dây bán logo ‘xe vua’ tố bị dùng nhục hình

Trả lời thẩm vấn tại tòa, bất ngờ bị cáo Thới phản cung và tố bị 3 điều tra viên dùng dùi cui chích điện nên mới khai không đúng sự thật.  

Khởi tố 5 cựu cán bộ, chiến sĩ công an dùng nhục hình

Khởi tố 5 cựu cán bộ, chiến sĩ công an dùng nhục hình

5 bị can nguyên là cán bộ, chiến sĩ đội Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) bị khởi tố về hành vi dùng nhục hình.

Bốn ngày lùng bắt kẻ đâm tài xế GrabTaxi cướp tài sản

Bốn ngày lùng bắt kẻ đâm tài xế GrabTaxi cướp tài sản

Đâm tài xế GrabTaxi cướp tài sản, kẻ thủ ác liền trốn về quê vợ. Song chỉ bốn ngày sau đó, trinh sát đã tìm đến tận nơi kẻ này ẩn nấp. 

Linh An