- Cùng sống lang thang trong nghĩa trang, do nghi ngờ bạn lấy tiền của mình nên Phú đã tấn công, vô tình gây ra cái chết của người bạn.

Chiều 17/3, công an Q.Bình Tân, TP.HCM đã bắt giữ nghi can Đỗ Trần Thanh Phú (SN 1985, hiện sống lang thang) để điều tra, xử lý về hành vi “vô ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

{keywords}
Nghi can Phú tại cơ quan công an

Trước đó, sáng 15/3 có 1 số người dân đi thăm mộ người thân tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa thuộc P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân tá hỏa khi phát hiện thi thể 1 người nằm cạnh những ngôi mộ. Nhận tin báo, Công an Q.Bình Tân vào cuộc điều tra.

Nạn nhân tử vong được xác định là Trần Công D (tự Tèo, SN 1992) là người sống lang thang ở nghĩa trang Bình Hưng Hòa.

Công an làm rõ, nạn nhân D bị thương chấn thương sọ não, dẫn đến tử vong. Công an nhận định, cái chết của anh D là do người khác tấn công.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an khoanh vùng nghi can và mới đây bắt giữ Phú để điều tra.

Bước đầu Phú thừa nhận hành vi phạm tội. Phú khai báo, cùng anh D sống lang thang trong khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa. Đêm 14/3, giữa 2 người mâu thuẫn, dẫn đến ẩu đả vì Phú nghi ngờ người bạn trộm cắp tiền của mình.

Lúc này, Phú lấy bình hoa trong 1 ngôi mộ dùng để tấn công, đập vào đầu làm anh D té xuống đất. Sau đó Phú bỏ đi và không ngờ người bạn đã tử vong.

Được biết, Phú là đối tượng có nhiều tiền án về các tội như: “trộm cắp tài sản”, “cướp giật tài sản” và “mua bán trái phép chất ma túy”.

Linh An