- Khi hàng xóm tạt can axit, 2 chị em Trinh và Trâm đứng gần nên bị dính nhiều. Trong khi em gái bị phỏng nặng phần lưng thì người chị bị trực tiếp vào mặt, ảnh hưởng tới thị lực.

Sau khi bị ông Lê Văn Hào (48 tuổi, ngụ khu phố 2, phường Tân Biên, TP Biên Hòa, Đồng Nai) tạt axit, 3 người trong gia đình ông Giáp Văn Cường cùng anh Hoàng Anh Tuấn (23 tuổi) đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Trong khi ông Cường bị nhẹ hơn ở vùng mặt được chữa trị tại Khoa Mắt thì 2 người con gái Giáp Thị Mỹ Trinh (23 tuổi), Giáp Thị Mỹ Trâm (18 tuổi) và anh Hoàng Anh Tuấn (bạn trai Trinh) phải điều trị tại Khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình.

{keywords}
Giáp Thị Mỹ Trâm bị phỏng nặng vùng lưng khi bị hàng xóm tạt axit

Theo bác sĩ, lúc vào viện bệnh nhân Trâm được chẩn đoán bị phỏng axit 12% độ 2, độ 3, trong đó có 7% độ 3, tập trung ở vùng mặt, cổ, 2 tay, nặng nhất vùng sau lưng.

Bệnh nhân Tuấn bị phỏng axit 10% độ 2, nằm rải rác ở vùng mặt, ức, 2 tay (tay phải nhiều hơn tay trái) và bị phỏng vùng kết giác mạc mắt trái.

Với bệnh nhân Trinh bị phỏng axit 9% độ 2, độ 3, tập trung chủ yếu vùng mặt, mắt, tay trái, 2 chân.

"Bệnh nhân này bị phỏng ít hơn nhưng lại bị dính axit trực tiếp vào vùng mắt, tiên lượng sẽ ảnh hưởng nặng nề tới thị lực, có thể bị mù mắt. Tuy vậy, để đánh giá mức độ tổn thương ra sao thì phải điều trị thêm" - vị BS điều trị cho hay.

Theo các BS, do bị phỏng axit nên việc điều trị phức tạp, khó khăn và dễ để lại di chứng. Với các vết bỏng nặng của Trâm và Trinh, sau này sẽ phải phẫu thuật cắt bỏ lớp da, thịt đã bị chết.

Hiện các bệnh nhân đang được cho dùng các thuốc kháng sinh, kháng viêm, chống dính, giảm đau.

Xung đột do mâu thuẫn từ lâu

Đang chăm sóc con gái bên giường bệnh, bà Nguyễn Thị Kim Trang cũng bị vết thương ở đầu, mà theo bà là do bị ông Lê Văn Hào dùng cây đánh.

Theo người nhà bệnh nhân, ông Hào có chiếc xe tải dùng để chở cơm thiu, thức ăn thừa thường xuyên đậu ở khu vực trước nhà ông Giáp Văn Cường gây mùi khó chịu.

Ông Hào cũng bị cho là hay chạy xe qua quán tạp hóa của nhà ông Cường rồi cho bánh xe cán vào các quả dừa. Hai bên đã nhiều lần lời qua tiếng lại.

{keywords}
Bà Trang bên cạnh cô con gái Giáp Thị Mỹ Trinh có nguy cơ bị mù mắt

Lúc 13h30 ngày 2/7, khi con gái ông Cường là Giáp Thị Mỹ Trinh đang coi quán thì ông Hào lại chạy xe tải qua cán qua dừa.

Lúc này Trinh và ông Hào có lời qua tiếng lại. Người đàn ông 48 tuổi cầm quả dừa ném vào mặt Trinh khiến cô này gãy chiếc răng.

Theo bà Trang, bạn trai Trinh là Hoàng Anh Tuấn đã xông tới đánh ông Hào. Tức tối nên ông này chạy về nhà lấy dao ra chém đôi nam nữ. Vợ ông Hào chạy ra khuyên can đã bị chồng chém trọng thương ở tay.

Ông Hào lại tiếp tục chạy về nhà lấy ra 1 khẩu súng điện nhưng bị người yêu Trinh dùng gậy đánh mạnh vào tay khiến súng rơi xuống.

"Thấy ông Hào cầm ra chiếc can, nghĩ đó là can xăng nên mấy người trong nhà tôi mới vây lấy để đánh. Khi ông Hào hất thẳng vào nước trong can ra thì mới biết đó là axit" - bà Trang kể.

Vụ việc khiến 3 bố con ông Cường cùng người yêu Trinh bị phỏng khá nặng. Một số hàng xóm vào can ngăn cũng bị dính axit.

Ông Giáp Văn Cường nói rằng việc ông Hào tạt axit là đã có ý định từ lâu chứ không phải bột phát. Gia đình ông này mong muốn cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi của ông Hào.

Sau khi gây ra vụ việc, ông Lê Văn Hào đã tới cơ quan công an trình diện và khai nhận sự việc.

Hiện công an phường Tân Biên đã bàn giao ông này cùng toàn bộ hồ sơ lên công an TP Biên Hòa xử lý.

Cô gái 23 tuổi bỏng nặng khi bị hàng xóm tạt axit

Cô gái 23 tuổi bỏng nặng khi bị hàng xóm tạt axit

Thấy vợ bị chém trọng thương, người đàn ông ở Đồng Nai dùng can axit gần đó, tạt vào nhóm người. Vụ việc khiến 6 người bị bỏng, trong đó cô gái 23 tuổi bị rất nặng.

Xin tiền không được, hắt axit vào mặt tình nhân

Xin tiền không được, hắt axit vào mặt tình nhân

Do nảy sinh nhiều mâu thuẫn bắt nguồn từ việc tiền bạc, Giang cầm ca axít hắt vào mặt nhân tình của mình.

Tạt axit hàng xóm rồi về nhà tự tử

Tạt axit hàng xóm rồi về nhà tự tử

Sau khi tạt axit vào vợ chồng người hàng xóm, bà Xuân về nhà đổ xăng châm lửa tự tử.

Văn Đức