- Trách chồng cũ không chịu đưa tiền để lo việc sinh đẻ, Phương mua axit phục trước cửa phòng rồi tạt vào người anh này.

Chiều 13/11, nguồn tin từ Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết vừa triệu tập nghi can Nguyễn Thị Minh Phương (SN 1981, trú TDP 7, thị trấn Phước An, Krông Pắk) để điều tra, làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

{keywords}
Căn nhà trọ - nơi xảy ra sự việc

Thông tin điều tra ban đầu, Phương kết hôn với anh Trần Ngọc Tuấn Vân vào năm 2004 và đã có với nhau 2 con. Năm 2013 do thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên Vân và Phương ra tòa ly hôn.

Giữa năm 2014, cả hai “nối lại tình xưa”, về ở chung được 5 tháng thì Phương có bầu đứa con thứ ba. Lúc này, hai người lại tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Không chịu đựng được nên anh Vân chuyển ra ngoài thuê trọ ở riêng.

Ngày 11/11/2015, khi đang mang bầu tháng thứ 9, Phương tìm đến khu nhà trọ của anh Vân đập phá la hét nhưng anh Vân không có ở phòng. Phương đi mua một ca axit về mai phục trước khu nhà trọ.

Đến rạng sáng ngày 12/11, anh Vân về phòng đang loay hoay mở cửa thì Phương xuất hiện tạt ca axit vào người. Anh Vân kịp thời đưa tay lên che mặt nên axit dính vào quần áo và một nửa mặt bên trái bỏng nặng.

Nạn nhân Vân được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắk nhưng do vết bỏng quá nặng nên phải chuyển lên tuyến trên.

Một số nhân chứng ở chung khu nhà trọ nạn nhân Vân cho biết, trước đây Phương đã từng mang axit đến phòng trọ tìm chồng cũ nhưng anh cũng này đi vắng nên thoát. Bực tức, Phương đập phá ti vi, máy tính và mang quần áo ra đổ axit đốt sạch.

Thông tin từ Công an huyện Krông Pắk cho biết, bước đầu Phương khai nhận do bực chồng cũ không chịu đưa tiền để chuẩn bị sinh đẻ nên đã mua axit tạt cho hả giận.

“Phương đang mang bầu tháng thứ chín nên cơ quan điều tra đã cho về nhà, đồng thời áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú. Cơ quan điều tra đang trưng cầu giám định thương tích cho nạn nhân, nếu đủ yếu tố thương tật sẽ khởi tố vụ án” – nguồn tin Công an huyện Krông Pắk cho hay.

Trùng Dương