- Một người dân tố bị giám đốc một doanh nghiệp dùng súng đe dọa.

Ông Nguyễn Văn Hùng (44 tuổi, trú tại phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng) cho biết, ông vừa bị ông Trần V.V, Giám đốc công ty TNHH dịch vụ thương mại M, trụ sở tại Hải Phòng hành nghề trục vớt tàu đắm gí súng đe dọa. Vụ việc đã được trình báo lên cơ quan công an.

{keywords}

Đoạn sông nơi xảy ra vụ việc

Theo ông Hùng, sáng 26/8, ông đang trực đò tại khu vực bến Lở, trên sông Cấm thì phát hiện một chiếc tàu bị đắm gần đó. Ông đã đi đò của mình ra chỗ gặp nạn cứu người. Sau đó ông Hùng đã gọi ông V đến để nhận việc trục vớt tàu bị đắm.

Sau khi việc trục vớt cơ bản hoàn thành, ông Hùng đã được ông V mời xuống tàu ăn cơm và chi trả hoa hồng việc vớt tàu.

“Tại đây do không thống nhất được mức hoa hồng, tôi và ông V đã xảy ra to tiếng. Sau đó, ông V đã rút súng gí vào đầu đe dọa. Theo phản xạ tôi đã cầm nòng súng gí xuống đất và hô hoán cho mọi người đến ứng cứu.

Tước được súng từ tay ông V, tôi đến Trạm cảnh sát đường thủy, thuộc Phòng Cảnh sát đường thủy (Công an Hải Phòng) cách đó khoảng 6km trình báo sự việc và giao nộp lại khẩu súng” - lời ông Hùng.

{keywords}

Ông Hùng đến cơ quan công an trình báo và giao lại khẩu súng


“Khẩu súng và các giấy tờ liên quan hiện đang được công an huyện Thủy Nguyên thu giữ”- ông V. nói.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Quân, Trưởng phòng cảnh sát đường thủy (Công an Hải Phòng) cho biết, ông Hùng có đến đơn vị nộp lại một khẩu súng và trình báo mình bị giám đốc V. đe giết vào ngày 26/8.

Đơn vị đã tiếp nhận khẩu súng. Xác định vụ việc có tính chất phức tạp nên đã bàn giao lại cho Công an huyện Thủy Nguyên điều tra, xử lý theo quy định. 

{keywords}

Khẩu súng được chuyển cho Công an điều tra


Lãnh đạo Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64, Công an Hải Phòng) khẳng định, theo quy định của Bộ Công an kể từ thời điểm cuối năm 2014 đến nay đơn vị không cấp giấy phép cho bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp nào sử dụng súng, kể cả súng bắn đạn cao su là công cụ hỗ trợ. Các cá nhân, đơn vị phải có trách nhiệm giao nộp lại súng cho cơ quan công an hoặc tự cất giữ, quản lý.

Bịt mặt xả súng vào xe taxi, 3 người bị thương

Bịt mặt xả súng vào xe taxi, 3 người bị thương

Ông Lê Đình Nhiều, Chủ tịch UBND xã Hoàng Sơn (Thanh Hoá) chiều tối nay xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ nổ súng vào xe taxi.

CA nổ súng bắt kẻ cầm hung khí gây rối ở trung tâm Sài Gòn

CA nổ súng bắt kẻ cầm hung khí gây rối ở trung tâm Sài Gòn

Bị tình nghi liên quan đến 1 vụ trộm xe, khi công an phát hiện Dũng, mời về làm việc thì đối tượng cầm dao, kéo chống trả buộc công an phải nổ súng.

Điều tra nghi án nổ súng trên phố Hà Nội

Điều tra nghi án nổ súng trên phố Hà Nội

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra thông tin vụ nghi nổ súng bắn nhau trong tiệm sửa chữa xe máy trên đường Hồ Tùng Mậu.

Con trai bí thư xã bị tố dùng súng điện bắn, đánh người nhập viện

Con trai bí thư xã bị tố dùng súng điện bắn, đánh người nhập viện

Anh Mậu đứng trước một quán karaoke để đón xe khách đi TP.HCM thì bị một nhóm người đến dùng súng bắn điện bắn ngất xỉu, đánh trọng thương nhập viện.

Nguyễn Thu Hằng